Mách lẻo 18 mẹo làm đẹp da bằng lá lô hội

( PHUNUTODAY ) - Nếu làn da bạn khô ngứa, nhiều mụn và sẹo thì bạn có thể sử dụng ngay những chiếc lá lô hội trong chậu lô hội được trồng tại nhà để cải thiện làn da của mình.

(Phunutoday)- Những biện pháp làm đẹp thân thể này vừa an toàn, hiệu quả lại cực kỳ rẻ bèo cho làn da chị em nhé!


1. Chăm sóc làn da sáng mềm hàng ngày

Chỉ cần trộn dịch lá lô hội với một vài giọt dầu olive, nước hoa hồng và một vài giọt dầu hạt nho. Sau đó bạn thoa đều hỗn hợp này và áp dụng thoa chúng trên khuôn mặt của bạn hàng ngày sẽ giúp làn da thêm mịn màng và sáng hơn. Nếu còn hỗn hợp này, bạn có thể để chúng trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng tiếp sau.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

2. Kem dưỡng da và chống nắng

Bạn có thể sử dụng dịch lá lô hội như một loại kem dưỡng da ban đêm hoặc kem chống nắng ban ngày bằng cách thoa dịch lá lô hội trực tiếp lên mặt sau khi rửa mặt buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Theo đó, gel lô hội sẽ làm việc nhanh chóng để giúp cải thiện các nhược điểm cho làn da, chống ánh sáng, dịu nhẹ hiệu quả. Nó cũng giúp chống nếp nhăn do tuổi tác, và là một loại kem chống lão hóa tự nhiên cho làn da.

3. Nuôi dưỡng làn da

Dịch từ lá lô hội rất giàu dinh dưỡng. Theo ước tính, chúng có 19 axit amin thiết yếu, vitamin nhóm B như B12, vitamin C, E & khoáng chất như sắt, canxi, lecithin, Magiê, Natri Kali, Mangan và kẽm.

4. Dưỡng ẩm cho da

Bạn có thể pha trộn những hỗn hợp sau thành một mặt nạ để dưỡng ẩm cho làn da của mình vào bất cứ tháng nào trong năm. Theo đó, bạn có thể sử dụng 2 muỗng canh lô hội + 2 muỗng canh đường nâu + 1 muỗng cà phê nước chanh.

Hoặc bạn có thể cải thiện làn da xấu xí bằng cách hòa 1 chén lô hội + 2 tách muối biển + 1 chén dầu em bé + 2 muỗng canh mật ong và trộn tất cả các hỗn hợp trên với nhau và  thoa lên mặt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

5. Giảm sắc tố tối màu cho da

Nếu bạn bị tàn nhang hoặc nám trên da, hãy kiên trì thoa dịch lô hội trên mặt sẽ giúp giảm các sắc tố và điểm tối màu và làm sáng dần màu da của bạn.

6. Thu nhỏ lỗ chân lông

Lô hội có tính chất tương tự như chất làm se da, vì vậy khi xát chúng trên khuôn mặt bạn, nó có thể làm giảm sự xuất hiện của lỗ và làm thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da mịn màng hơn.

7. Xóa sổ mụn trứng

Nếu bạn có vấn đề với mụn trứng cá, hãy sử dụng lô hội vì nó giúp loại bỏ tế bào chết, ngăn chặn dầu bịt các lỗ chân lông. Ngoài ra, nếu bạn bị sẹo do mụn, hãy thoa lô hội vào đó để nhanh liền sẹo.

8. Giã từ làn da khô ngứa

Thoa dịch lô hội vào những vùng da bị khô và ngứa sẽ giúp làm ẩm da, làm dịu hoặc biến mất cơn ngứa ngáy.

9. Trị gàu cho mái tóc

Nếu tóc bạn đang có vấn đề với gầu, hãy áp dụng thoa dịch lô hội lên da đầu khi tóc ướt và để trong 15 phút trước khi gội lại tóc của bạn. Làm điều này thường xuyên trước gội đầu sẽ giúp giữ cho tóc của bạn không bị gàu hoành hành.

10. Cho mái tóc nhanh dài

Massage dịch lô hội vào da đầu, để lại trong 30 phút và sau đó rửa sạch sẽ giúp cân bằng độ PH và kích thích sản xuất các enzyme trên da đầu, từ đó kích thích sự phát triển của mái tóc.

11. Thuốc nhuộm tóc tự nhiên

Để tóc khi nhuộm không bị khô và gãy, bạn có thể cho dịch lô hội vào thuốc nhuộm tóc trước khi nhuộm tóc để giúp chống lại sự mất cân bằng độ ẩm do hóa chất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

12. Làm trắng răng tự nhiên

Lô hội là loại cây rất tốt để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Nó làm trắng răng tự nhiên, bảo vệ vi khuẩn không lành mạnh chiến đấu giúp xa rời hơi thở hôi hám.

13. Làm đẹp và dài móng nhanh

Những nghiên cứu đã cho thấy tác dụng của lá lô hội không chỉ giúp móng tay phát triển nhanh hơn chỉ trong một thời gian ngắn mà còn khiến móng tay không bị gãy và bóng đẹp.

14. Làm đẹp lông mi

Để lông mi dày hơn và dài hơn, một số chị em đã áp dụng thoa một số lượng rất nhỏ của gel lô hội vào lông mi trước khi đi ngủ ban đêm.

15. Trị đau mắt

Đôi khi nếu bạn bị đau mắt do một điều gì đó vì kích ứng thì bạn chị cần chà xát một số lô hội trên diện tích mắt bị đau và kích ứng thì các vết đỏ có thể mờ dần đi.

16. Giảm cân với lô hội

Uống lô hộ giúp hệ thống tiêu hóa làm việc hiệu quả và giúp cơ thể giải độc. Nó cũng có thể giúp giảm trọng lượng, từ đó giúp giảm cân.

17. Vóc dáng thon gọn

Nếu bạn phải chịu trận với quá trình lão hóa hoặc giảm cân đột ngột sau khi sinh, làn da bạn thường trở nên không rắn chắc. Điểu hình nhất là các khu vực dạ dày, cánh tay trên và đùi. Nhưng chỉ cần ăn chúng cũng có thể giúp cơ thể bạn thon gọn hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

18. Điều trị sẹo mới và sẹo lâu năm

Do đặc tính của lô hội là tái tạo tế bào da nhanh chóng vì thế nếu bị sẹo, bạn hãy đừng ngại chà xát lên vết sẹo từ đó giúp sẹo mờ hơn một cách nhanh chóng.

  • Thanh Minh
TAGS:
Theo: