Những kiểu tóc "chữa cháy" cho chị em có khuôn mặt tròn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có khuôn mặt tròn trịa hãy chọn những kiểu tóc phù hợp dưới đây để chữa cháy khuôn mặt tròn đầy của bạn và cho bạn một khuôn mặt thanh mảnh và phong cách hơn nhé!.

(Phunutoday)-  Tùy theo hình dáng khuôn mặt bạn như nào như hình bầu dục, khuôn mặt dài, khuôn mặt hình trái tim hoặc tròn mà bạn nên để kiểu tóc phù hợp khác nhau. Nếu khuôn mặt của bạn tròn, hãy lựa chọn những kiểu tóc làm giảm sự tròn đầy của khuôn mặt tròn của bạn nhé.

Nhiều người thường tin rằng ấn tượng đầu tiên là ấn tượng cuối cùng. Vì thế những gì bạn mặc, cách nói năng của bạn và cả kiểu tóc của bạn nữa sẽ góp phần tạo nên một ấn tượng đầu tiên hoàn hảo. Hiện có rất nhiều phong cách và các ý tưởng tạo kiểu tóc khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết những chị em đều muốn mái tóc của mình trở nên hợp thời trang mà quên mất một thực tế rằng bạn nên tạo những kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt mình để cho cái nhìn cuốn hút hơn.

 

Ảnh minh họa
Tùy theo hình dáng khuôn mặt bạn như nào như hình bầu dục, khuôn mặt dài, khuôn mặt hình trái tim hoặc tròn mà bạn nên để kiểu tóc phù hợp khác nhau.

 

Tùy theo hình dáng khuôn mặt bạn như nào như hình bầu dục, khuôn mặt dài, khuôn mặt hình trái tim hoặc tròn mà bạn nên để kiểu tóc phù hợp khác nhau. Nếu khuôn mặt của bạn tròn, hãy lựa chọn những kiểu tóc làm giảm sự tròn đầy của khuôn mặt tròn của bạn nhé.
 
Cách xác đinh một khuôn mặt tròn
 
Nếu như bạn có một khuôn mặt tròn thì chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt gần như có cùng một kích thước.

Các đặc điểm nổi bật và phổ biến nhất của người có khuôn mặt tròn là không có xương gò má nhô cao, hai má tròn đầy, chiếc cằm tròn và chiếc cổ ngắn. Để xác định kích thước một khuôn mặt tròn, bạn nên áp dụng các phép đo sau đây:

Ảnh minh họa
Nếu khuôn mặt của bạn tròn, hãy lựa chọn những kiểu tóc làm giảm sự tròn đầy của khuôn mặt tròn của bạn nhé.
 
* Đo chiều rộng của khuôn mặt ở các điểm cao nhất trên xương gò má với băng đo tạo thành một đường thẳng trên sống mũi.

* Đo đường viền của hàm dưới qua các điểm rộng nhất với băng đo chạy trên toàn bộ chiều dài của đường viền hàm dưới.

* Đo các điểm rộng nhất trên trán bằng cách đặt  băng đo ở một bên trán, điểm giữa chân tóc và lông mày. Sau đó, tiếp tục xác định một điểm tương tự ở phía bên kia trán.

* Đo chiều dài của khuôn mặt bằng cách chạy băng đo từ chân tóc đến các điểm ở trên mũi và từ mũi xuống cằm.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn

Với một phụ nữ có khuôn mặt tròn, bạn nên thử kiểu tóc có thể làm giảm độ tròn của khuôn mặt và làm cho nó trông mỏng manh hơn.


Mặc dù nhiều người cho rằng với khuôn mặt tròn, bạn không nên để kiểu tóc ngắn nhưng thực tế một khuôn mặt tròn vẫn có thể nổi bật dưới những kiểu tóc ngắn phù hợp.

Chìa khóa để tạo các kiểu tóc ngắn ấn tượng cho những người có khuôn mặt tròn là tạo kiểu tóc để gia tăng thêm khối lượng tóc ở phía trên đầu thông qua những lớp tóc tỉa.

Ảnh minh họa

 

Chiều dài của mái tóc ngắn tốt nhất cho phụ nữ có  khuôn mặt tròn là nên cắt ngắn ở điểm trên cằm hoặc chỉ để dài thêm một vài cm ở dưới cằm hoặc trên vai.
 

Chiều dài của mái tóc ngắn tốt nhất cho phụ nữ có  khuôn mặt tròn là nên cắt ngắn ở điểm trên cằm hoặc chỉ để dài thêm một vài cm ở dưới cằm hoặc trên vai.

Đối với mái tóc ngắn, cắt pixie là một lựa chọn tuyệt vời. Cắt tóc kiểu này sẽ làm giảm sự tròn đầy của khuôn mặt bằng cách thêm các lớp ngắn cho tóc. Cắt độ dài mái tóc dừng ở giữa cằm và vai cũng sẽ đạt được kết quả tương tự, giúp làm giảm độ tròn của khuôn mặt.

2. Kiểu tóc dài cho khuôn mặt tròn

Với người có khuôn mặt tròn, bạn nên tạo kiểu tóc bới cao với mái tóc dài vì nó làm cho khuôn mặt tròn trông dài hơn và mỏng hơn, thu hút sự chú ý dọc của mọi người theo chiều dài của khuôn mặt.

 

Ảnh minh họa

 

Cắt tóc kiểu tỉa bám giảm dần theo hai bên khuôn mặt sẽ giúp cho chiếc cằm thanh mảnh hơn. Nó cũng giúp làm mềm mại khuôn mặt tròn của bạn, cho bạn cái gương mặt và chiếc cổ mảnh mai hơn.
 

Cắt tóc kiểu tỉa bám giảm dần theo hai bên khuôn mặt sẽ giúp cho chiếc cằm thanh mảnh hơn. Nó cũng giúp làm mềm mại khuôn mặt tròn của bạn, cho bạn cái gương mặt và chiếc cổ mảnh mai hơn.

Những kiểu tóc tránh để cho khuôn mặt tròn

- Tránh xa mái tóc được tỉa dày, mái tóc tằng vì chúng làm khuôn mặt tròn đầy càng trở nên không thanh mảnh. Thay vào đó chỉ nên cắt tỉa bám với số lượng tóc mỏng dần hai bên khuôn mặt.

- Không để cho các lọn tóc xõa xuống bên cạnh 2 má vì nó sẽ làm gia tăng sự viên mãn cho khuôn mặt tròn lại càng tròn đầy hơn.

- Khi tạo kiểu tóc ngắn không nên quá ngắn đến má vì nó làm cho xương gò má của bạn nhìn rộng hơn.

- Kiểu tóc Bob không cắt tỉa sẽ không phù hợp với khuôn mặt tròn vì nó gia tăng sự tròn trịa của khuôn mặt

Hải Yến

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn