Nhuộm tóc thêm bền màu và ít hư hại với thuốc nhuộm thảo mộc

( PHUNUTODAY ) - Có bạn gái nào đã thử một lần nhuộm tóc bằng loại lá cây thảo mộc này chưa? Chúng sẽ rất an toàn cho sức khỏe, giữ màu tóc lâu phai màu và mái tóc thêm bóng khỏe hơn đấy!

(Phunutoday)- Liệu biện pháp tự nhiên này có an toàn cho sức khỏe và giữ màu tóc lâu phai màu hơn so với thuốc nhuộm tóc không?
[links()]

Mới đây, có một hôm tôi hoàn toàn bị sốc khi một sáng đến cơ quan thấy một cậu đồng nghiệp chẳng bao giờ để ý đến hình dáng bên ngoài của mình hôm nay cũng nhuộm tóc. Khỏi phải nói, tôi tròn xoe đôi mắt của mình ra hết cỡ để nhận dạng xem có phải tôi đang nhìn nhầm người không. Nhưng không, tôi không hề nhầm lẫn. Cái cậu đồng nghiệp hàng ngày hay trêu ghẹo tôi quả thực vẫn đang hiện diện ở đây mà. Mà nó lại tỏ vẻ không hề ngại ngùng gì hết ấy với cái màu tóc mới ấy chứ.
 
Ảnh minh họa
Cho 02 muỗng canh bột trà xanh vào nửa lít nước sôi và sau đó chiết phần nước cốt cho vào khay đựng

Tôi đã tiến sát về phía nó, tôi thấy mái tóc có quá nhiều sợi tóc bạc lúc trước của nó đã biến mất, thay vào đó là mái tóc nâu đen rất mềm mại, tự nhiên. Tôi hất hàm hỏi nó rằng sao mới chiều qua đi làm về còn chưa nghe thấy nó nói bóng gió chuyện nhuộm tóc mà hôm nay lại thay đổi nhanh thế.

Nó hãnh diện bảo, nó quyết định nhuộm tóc chỉ vì thằng bạn thân trọ cùng phòng nó mang một loại lá nhuộm tóc từ quê ra và thế là nó thực hiện luôn. Nó bảo, nó không cần phải bỏ một khoản tiền kha khá để mua thuốc nhuộm tóc nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe, nó đã tự nhuộm tóc tại gia với thuốc nhuộm thảo dược tự nhiên lại an toàn cho sức khỏe.

Tôi cứ đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác vì cậu bạn đồng nghiệp trí thức nhưng nhiều lúc ngây ngô của mình. Và dĩ nhiên, dù nó có muốn giấu giếm bí quyết nhuộm tóc tự nhiên của nó đến đâu tôi cũng sẽ tìm mọi cách khai thác được. Cuối cùng cậu bạn đồng nghiệp cũng chịu chia sẻ cho tôi bí quyết nhuộm tóc tại gia chỉ bằng lá móng (chồi và lá cây móng dùng làm thuốc nhuộm tóc).
 
Tiếp tục cho 500g cây lá móng và nước cốt chanh vào hỗn hợp bột trà xanh và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp này sền sệt

Để nhuộm tóc bằng lá móng, bạn chỉ cần nhờ người thân tìm hoặc về các miền nông thôn tìm ở những nơi đất xốp hoặc đến những nhà có trồng loại cây này trong chậu hoa làm cảnh trước nhà để xin một nắm chồi và lá cây này nhé.

Nói về công dụng của loại cây này, cậu đồng nghiệp của tôi ca ngợi rằng chúng ngoài làm thuốc nhuộm giúp thay đổi màu sắc của tóc, nó còn ngừa được bệnh ung thư nữa. Thực tế, nhiều người đã sử dụng cây lá móng để nhuộm tóc thường xuyên và thấy hiệu quả của nó còn hơn hẳn các loại thuốc nhuộm đang có ở các tiệm làm đẹp.

Hết lời ca ngợi những lợi thế trên của biện pháp nhuộm tóc tự nhiên này, cậu đồng nghiệp của tôi còn quả quyết rằng nhuộm tóc bằng lá móng còn giúp mái tóc trở nên mềm mại, sáng bóng và khỏe mạnh hơn. Và từng lời cậu bạn đồng nghiệp nói, được tôi thu âm hết. Hôm nay xin mạnh dạn chia sẻ với bạn gái nếu muốn áp dụng biện pháp nhuộm tóc chỉ bằng lá móng theo những bước đơn giản sau:
 
Bắt đầu nhuộm tóc như bình thường chỉ cần đảm bảo tất cả các lớp tóc trên mái tóc ngắn dài của bạn đều được phủ thuốc nhuộm tự nhiên này

- Cho 02 muỗng canh bột trà xanh vào nửa lít nước sôi và sau đó chiết phần nước cốt cho vào khay đựng.

- Tiếp tục cho 500g cây lá móng và nước cốt chanh vào hỗn hợp bột trà xanh và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp này sền sệt. Dùng một miếng bọc thực phẩm plastic bọc lại. Sau đó, để hỗn hợp trên từ 1 đến 2 ngày cho đến khi lớp trên cùng chuyển thành màu xanh lá đậm. Đây chính là dấu hiệu chất nhuộm màu đã được tiết ra hết từ cây lá móng.

- Trước khi lấy hỗn hợp lá móng đã ủ ra để nhuộm cho mái tóc, hãy cho thêm một muỗng canh giấm trắng vào đó để giữ màu tóc nhuộm được bền màu hơn nhé.

Lúc này, bạn hãy gội sạch đầu và đợi tóc khô rồi nhuộm chúng như các bước nhuộm tóc với thuốc nhuộm thông thường. Chỉ cần bạn chú ý đảm bảo tất cả các lớp tóc trên mái tóc ngắn dài của bạn đều được phủ thuốc nhuộm tự nhiên này.
 
Ảnh minh họa
Nhuộm tóc bằng lá móng còn giúp mái tóc trở nên mềm mại, sáng bóng và khỏe mạnh hơn.
 

- Sử dụng một chiếc mũ trùm đầu để trùm hết phần tóc vừa nhuộm cho thuốc hấp thụ tối ưu vào mái tóc. Cứ ủ vậy trong 2-4 giờ rồi sau đó mới gội đầu lại bằng nước lạnh.

- Sau khi gội xong đầu với nước lạnh, bạn hãy nhớ gội lại đầu một lần nữa với dầu gội và dầu xả để mái tóc mới nhuộm màu của bạn thêm bóng mượt và cho phép giữ màu lâu hơn nhé.

  • Hà Đông
TAGS:
Theo: