Sẹo lâu năm ở đôi chân tôi đã mờ chỉ bằng đắp lá rau má

( PHUNUTODAY ) - Có thể mọi người không tin vì biện pháp làm mờ sẹo này quá đơn giản và không tốn kém. Nhưng sự thật là những vết sẹo lâu năm trên chân phải của tôi đã mờ đi rõ rệt đấy!

(Phunutoday) - Khi tôi chia sẻ biện pháp đơn giản này, những đứa cháu của chồng tôi ban đầu cũng thực sự không tin hoặc nửa tin nửa ngờ.



Nhưng khi tôi cho chúng mục sở thị đôi chân của tôi, nhất là chân bên phải sẹo đã mờ đi rõ rệt thì chúng mới thốt lên: “Chỉ mỗi rau má mà có thể làm nên đôi chân đẹp và làm mờ sẹo như thế này sao! Liệu mợ có dùng thuốc trị sẹo hay dược phẩm gì không nữa đấy!”.

Những lúc như vậy, tôi chỉ bật cười thật lớn và lấy làm hãnh diện lắm vì đôi chân của tôi giờ có thể thoải mái diện váy vóc hoặc mặc quần short mỗi khi vào hè. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Tôi năm nay 26 tuổi và mới lấy chồng được 9 tháng nay. Do nhà chồng tôi rất thoải mái và do chúng tôi vẫn đang trong thời gian kế hoạch nên vẫn rất nhàn rỗi. Tôi và các chị chồng cũng như các cháu lớn bên đằng nhà chồng vẫn thường rủ nhau hoặc lập hội đi làm đẹp. Từ cắt tóc, gội đầu, từ massage mặt đến làm đẹp cho làn da… chúng tôi đều rủ rê nhau.

Hầu hết mọi người nhà chồng cũng như hàng xóm đều khen tôi có nước da trắng đẹp, vóc dáng cân đối và một khuôn mặt ưa nhìn. Tôi thật sự rất vui và hạnh phúc khi được khen gợi như vậy. Tuy nhiên, họ đâu biết rằng đôi chân của tôi do bị ngã xe quá nhiều hồi còn đi học cấp 1 nên chân tôi dù trắng song rất nhiều sẹo, thậm chí có cả những vết sẹo lõm nữa.

Vì thế mà chỉ khi đi ngủ tôi mới tự tin để mặc váy ngủ, còn ban ngày lúc nào tôi cũng đóng đinh trong chiếc quần dài kaki, quần bò… Chỉ trừ những ngày lễ cần phải diện áo váy, tôi mới mạnh dạn mặc váy mà thôi.
 

Mọi người ở cơ quan nhiều khi cũng để ý và cũng lấy làm lạ về tôi. Họ thường bảo: “Chân em thẳng tắp thế này mà sao chẳng thấy em mặc váy vậy?”. Những lúc ấy tôi thường cười bảo: “Em thèm được mặc váy lắm nhưng mà chân em có rất nhiều sẹo nên không tự tin khi mặc chúng”.

Có một vài hôm, tính làm đẹp nổi lên, tôi lại gạt phắt cái tự ti về đôi chân nhiều sẹo của mình mà mặc váy. Nhưng những hôm ấy, quả thực tôi đi đứng không được tự nhiên, khi ngồi thì cứ khép nép vì sợ mọi người nhận ra một đôi chân tệ hại khác xa với mặt tiền và cơ thể bắt mắt.

Ảnh minh họa
 

Ngày còn con gái, mỗi khi hàng tháng nhận được lương, tôi cũng đều dành dụm mua những tuýp kem trị sẹo và cả việc dùng củ nghệ để bôi vàng choe vàng choét đôi chân. Nhưng tôi thấy, hình như chúng không cải thiện được mấy, sẹo vẫn thấy thâm đen và lõm. Thế là nhiều lúc vừa lười vừa nản, bẵng đi một thời gian tôi lại không áp dụng nữa.

Nhiều người nhà bên ngoại tôi thì cứ bảo rằng, lo đi làm kiếm tiền rồi để dành một khoản để đi điều trị sẹo bằng tia laze. Song tôi còn ngần ngại và thoái thác vì thực ra sẹo ở chân cũng không mấy quan trọng như ở những nơi nhìn thấy như mặt tiền. Với lại việc đi lại mất rất nhiều thời gian mà công việc của tôi thì rất bận nên chưa thể thu xếp đi được.

Cho đến cách đây khoảng 5 tháng, sau khi cưới xong, buổi tối tôi và chồng thường lên mạng đọc báo. Một lần tình cờ tôi đọc về tác dụng của cây rau má với sức khỏe con người, tôi đặc biệt chú ý đến công dụng làm mờ sẹo của chúng. Trong đầu tôi vụt lóe lên ý nghĩ: tại sao tôi lại không dùng rau má để cải thiện và làm mờ những vết sẹo lâu năm của mình nhỉ?

Qua tìm hiểu thêm về loại cây này, tôi cũng được biết cây rau má thường được sử dụng trong nhiều thế kỷ ở Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia nhằm chữa lành vết thương và chữa những bệnh về da như bệnh vẩy nến và bệnh phong. Chưa kể, cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn.

Và rồi, ngày nào cũng như ngày nào, tôi cứ giã nhỏ một nắm rau má rồi tạo thành một miếng để đắp trên 3-4 vết sẹo to nhỏ xấu xí ở chân. Có những lần không đi được chợ mua rau má, tôi phải nhờ mẹ chồng mua hộ. Mẹ chồng cứ nghĩ tôi uống nước lá rau má hoặc ăn rau má cho mát nên rất chịu khó mua về cho tôi và để trong tủ lạnh. Bà đâu có biết rằng, tôi có uống được một cốc nước rau má nào đâu mà chỉ toàn dùng để đắp vào vết sẹo hàng ngày thôi.

Sau 4 tháng đắp lá rau má liên tùng tục mỗi ngày cho các vết sẹo ở chân, nhờ đặc tính trên của cây rau má mà chúng đã giúp giảm sự xuất hiện xấu xí của những vết sẹo lâu năm ở chân tôi đấy. Phải nói những vết sẹo trên chân tôi mờ đi rõ rệt. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Tôi đã áp dụng thử và nhận được kết quả tốt trong việc làm mờ vết sẹo lâu năm nên xin chia sẻ với chị em khác đang đau đầu vì những vết sẹo khó coi cứ đang hiển hiện ở đâu đó.

Các bạn hãy thử áp dụng xem hiệu quả thế nào nhé vì nó rất dễ tìm mua và giá thành cũng rẻ, lại có thể áp dụng chúng ngay tại nhà mà chẳng cần phải đi điều trị sẹo đắt đỏ hay đến salon làm đẹp gì hết.

Bảo Bình

TAGS:
Theo: