Ủ tóc bằng dầu ô liu, tóc khác hẳn các mẹ ạ!

( PHUNUTODAY ) - Tất nhiên khi áp dụng ủ tóc bằng dầu ô liu, chị em phải kiên trì. Bởi vì sản phẩm từ thiên nhiên không giống thuốc, phải nhẫn nại.

Tất nhiên khi áp dụng ủ tóc bằng dầu ô liu, chị em phải kiên trì. Bởi vì sản phẩm từ thiên nhiên không giống thuốc, phải nhẫn nại. 

Chẳng là em vừa thử nghiệm con ong chăm chỉ bằng việc ủ tóc với dầu ô liu. Đúng là thấy công hiệu lắm chị em ạ.
 
Em là dân văn phòng và cũng là người hay thay đổi kiểu tóc nên rất hay uốn và duỗi tóc xoành xoạch. Chả thế mà về quê, em toàn bị mẹ mắng cho vì cái tội không biết thương mái tóc.
 
Ảnh MH
Nghe lời mẹ, em thử áp dụng biện pháp đơn giản này. Nào ngờ mới chăm sóc tóc bằng dầu ô liu được chừng 1 tháng nay mà tóc của em khỏe mạnh và mượt mà hẳn.
 
Xót tóc con gái xơ xác, mẹ em làm hẳn sẵn 1 lọ dầu dừa to đưa cho em cầm lên. Thế là, cứ một tuần 1-2 lần, em dùng dầu dừa mẹ làm kết hợp với mấy giọt tinh dầu bưởi bôi lên tóc và ủ khoảng 30 phút rồi gội đầu bình thường. Em không dùng dầu xả tí nào mà tóc cũng khỏe và mượt mà lắm.
 
Thế nhưng gần 1 năm nay, mẹ em lại phải vào nhà chị gái ở Nha Trang để chăm sóc cháu sơ sinh. Vì thế, mẹ cũng bận chẳng làm dầu dừa cho em ủ tóc được nữa. Trong khi tần suất uốn duỗi tóc của em vẫn thường xuyên như trước. Do đó, mái tóc của em ngày càng xơ xác và rụng nhiều.
 
Trước Tết, em lại gọi điện vào kêu ca với mẹ. Mẹ bảo không có dầu dừa thì cứ chịu chăm sóc bằng dầu ô liu cũng ổn. Chỉ cần gội đầu sơ bằng dầu gội như bình thường. Sau đó, thấm cho tóc khô bớt nước rồi cho 1ít dầu ô liu ra lòng bàn tay. Xoa đều dầu ô liu vào chân tóc.
 
Tiếp đó dùng khăn ủ khoảng 30 phút rồi gội lại một lần nữa bằng dầu gội. Chỉ cần ủ tóc với dầu ô liu như vậy tuần 2 lần, mái tóc đã rất mềm mượt mà không bị bết. 
 
Nghe lời mẹ, em thử áp dụng biện pháp đơn giản này. Nào ngờ mới chăm sóc tóc bằng dầu ô liu được chừng 1 tháng nay mà tóc của em khỏe mạnh và mượt mà hẳn. Thay vì lúc trước tóc em khô xơ, rụng nhiều nữa. Nhưng từ lúc dùng dầu ô liu ủ tóc thì tóc khác hẳn.
 
Ảnh MH
Tất nhiên khi áp dụng ủ tóc bằng dầu ô liu, chị em phải kiên trì. Bởi vì sản phẩm từ thiên nhiên không giống thuốc, phải nhẫn nại. 
 
Tất nhiên khi áp dụng ủ tóc bằng dầu ô liu, chị em phải kiên trì. Bởi vì sản phẩm từ thiên nhiên không giống thuốc, phải nhẫn nại. 
 
Đặc biệt, em cũng thường xuyên hấp lạnh (hấp lạnh tốt hơn hấp nóng ngoài tiệm rất nhiều) bằng cách pha 2-3 muỗng cà phê dầu ô liu vào bất kỳ loại kem ủ tóc nào mua ở siêu thị. Sau đó khuấy đều lên, bôi lên tóc rồi ủ khoảng trên 45 phút.
 
Theo em đọc ở trên mạng thì sau 40 phút ủ tóc, lớp biểu bì tóc thứ 3 mới mở và hấp thu dưỡng chất, nên ai muốn phục hồi thì ủ trên 45 phút. Do đó, em thường quấn khăn rồi làm gì đó trong 1 tiếng rồi mới xả tóc đấy.
 
Thanh Thảo
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn