2 loại vũ khí khủng của Trung Quốc tại Chu Hải 2012

( PHUNUTODAY ) - Trung Quốc hôm 14/11đã cho trình làng một máy bay không người lái mới và một mô hình máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo được xem là nhằm xây dựng khả năng quốc phòng của riêng mìnhhellip;

Trung Quốc hôm 14/11 đã cho trình làng một máy bay không người lái mới và một mô hình máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo được xem là nhằm xây dựng khả năng quốc phòng của riêng mình.

Hai vũ khí khủng nhất của Không quân Trung Quốc tại triển lãm hàng không Chu Hải năm 2012
Hai vũ khí khủng của Không quân Trung Quốc tại triển lãm hàng không Chu Hải năm 2012

Tổng công ty Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) trưng bày một UAV (máy bay không người lái) với tên gọi là Dực Long tại lễ khai mạc triển lãm hàng không hàng đầu của Trung Quốc tại thành phố Chu Hải.

AVIC, sản xuất cả máy bay quân sự và dân sự, cũng cho thấy một mô hình máy bay chiến đấu thế hệ mới mà các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết là J-31, một chiếc máy bay tàng hình mới được công chúng biết đến.

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào vào tuần trước kêu gọi Trung Quốc từng bước đẩy mạnh khả năng công nghệ của quân đội, ông nói rằng nhiệm vụ quan trọng nhất là để "chiến thắng một cuộc chiến 'cục bộ' trong một thời đại thông tin".

AVIC trước đó đã cho thấy chỉ có một mô hình máy bay không người lái dài 9m, có thể mang hai tên lửa, tại triễn lãm hành không Chu Hải lần trước, một nhà phân tích cho biết.

"Trung Quốc đã bỏ ra rất nhiều tiền để phát triển UAV," ông Andrei Chang, một chuyên gia quân sự ở Hồng Kông nói.

"Họ biết rằng chiến tranh với máy bay không người lái trong tương lai sẽ rất quan trọng", Chang, biên tập viên của tạp chí quốc phòng Kanwa Defence Monthly, nói với AFP.

Ông nói thêm Trung Quốc đã nhận thức kinh nghiệm của Mỹ - sử dụng máy bay không người lái ở Afghanistan và các cuộc xung đột quân sự trước đó, trong khi Bắc Kinh lo lắng rằng Hoa Kỳ có thể can thiệp để bảo vệ Đài Loan.

Mô hình UAV có giá 1 triệu USD của Trung Quốc
Mô hình UAV có giá 1 triệu USD của Trung Quốc


Loại máy bay không người lái UAV Dực Long có hình dáng thiết kế gần như sao chép hoàn toàn từ loại UAV trinh sát/tấn công nổi tiếng Predator (Dã thú) của Không quân Mỹ.

Wing Loong (còn được gọi với tên là Predatyl, tên của một loại khủng long bay thời kỳ kỷ Jura) được Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc (AVIC) phát triển, nhưng có thể có giá rẻ hơn, Chang cho biết thêm Wing Loong đã được xuất khẩu.

Báo South China Morning Post cho biết giá của UAV này vào khoảng 1 triệu USD

Máy bay chiến đấu tàng hình đầu tiên của Trung Quốc, J-20, đã được công bố vào đầu năm 2011, dự kiến sẽ đi vào hoạt động năm 2018.

  • Hường nguyễn ( Theo Asia one)
TAGS:
Theo:  

TIN MỚI CẬP NHẬT