Mỹ tăng cường khả năng phòng vệ cho bóng ma B-2

( PHUNUTODAY ) - 2 của Không quân Mỹ.

(Phunutoday) - Các máy bay ném bom tàng hình B-2 của Mỹ sẽ được trang bị các thiết bị tác chiến điện tử mới nhằm tăng khả năng phòng vệ, Defense Aerospace đưa tin.

Hình ảnh quái vật ném bom tàng hình đắt nhất thế giới


Theo đó, Công ty Northrop Grumman của Mỹ đã ký một hợp đồng cung cấp thiết bị hỗ trợ điện tử ESM (Electronic Support Measure) với Công ty BAE của Anh.

Hệ thống điện tử mới này sẽ thay thế hệ thống đã lỗi thời AN/APR-50 đang được trang bị cho các máy bay ném bom tàng hình B-2 của Không quân Mỹ.

Ngoài ra, theo hợp đồng đã được ký kết, các máy bay thuộc “dòng họ” tàng hình khác của Không quân Mỹ như F-22 Raptor, F-35 Lighning II cũng sẽ được trang bị hệ thống điện tử tối tân này.

Các nguồn tin quân sự cho biết, hệ thống ESM có khả năng phát hiện các điểm nhiễu tăng cường khác nhau và cảnh báo nguy hiểm cho phi công.

Đặc biệt, các cảnh báo được đưa ra theo thời gian thực cùng với các mối đe dọa tiềm ẩn nên giúp phi công lựa chọn đường bay an toàn để hoàn thành sứ mệnh.

Một chiếc máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit trở về Căn cứ không quân Whiteman của Mỹ sau khi không kích các mục tiêu ở Libya ngày 20/3/2011
Một chiếc máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit trở về Căn cứ không quân Whiteman của Mỹ sau khi không kích các mục tiêu ở Libya ngày 20/3/2011


Mỹ hiện đang thực hiện chương trình hiện đại hóa cho các “bóng ma” B-2 Spirit. Giai đoạn đầu tiên là trang bị hệ thống máy tính mới. Giai đoạn hai là trang bị thiết bị liên lạc vệ tinh và ăng-ten mới.

Trong giai đoạn ba, các máy bay ném bom B-2 Spirit sẽ được tích hợp với hệ thống thông tin toàn cầu của quân đội Mỹ. Điều này sẽ giúp nâng cao hiệu quả trao đổi thông tin giữa các máy bay B-2 với các đơn vị mặt đất.

Trong biên chế Không quân Mỹ hiện có tất cả 21 máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit. Trong đó, 1 chiếc được tân trang từ mẫu thử nghiệm. B-2 Spirit bắt đầu được Mỹ đưa vào sử dụng từ năm 1997 và được coi là nỗi kinh hoàng của hệ thống phòng không nhiều nước.

Với khả năng tàng hình công nghệ thế hệ thứ 2, các máy bay này được cho là có thể lọt qua bất kỳ hệ thống radar nào, hoàn thành nhiệm vụ ném bom và quay về mà không để lại bất kỳ dấu vết nào.

Tuy nhiên, Mỹ đang lên kế hoạch thay thế loại máy bay này bằng các máy bay ném bom tầm xa NGB. Dự án này đã được khởi động từ năm nay, 2012. Theo kế hoạch, NGB cũng sẽ thay thế các máy bay B-52 Stratofortress.
 

Hình ảnh quái vật ném bom tàng hình đắt nhất thế giới


Đông Triều (Theo Defense Aerospace)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT