’Sát thủ bầu trời’ Sukhoi T-50 sẵn sàng chiến đấu

( PHUNUTODAY ) - 50 của Nga đã thử nghiệm thành công và chuẩn bị sản xuất.

Một loạt các loại vũ khí mới cho siêu tiêm kích tàng Sukhoi T-50 của Nga đã hoàn thành thử nghiệm và chuẩn bị sản xuất loạt.

[links()]

Tổng công ty Tên lửa Chiến thuật (KTRV) của Nga đang tiến hành thành công kế hoạch thử nghiệm và chuẩn bị sản xuất loạt các vũ khí hàng không mới, kể cả các vũ khí dành cho tiêm kích thế hệ 5 PAK FA, Tổng giám đốc KTRV Boris Obonosov cho biết hôm 26/1.

Theo ông này, việc phát triển các hệ thống vũ khí tiêu chuẩn cho loại siêu tiêm kích tàng hình Sukhoi T-50 đang diễn ra theo đúng tiến độ nhằm bảo đảm việc cung cấp số lượng lớn theo đúng thời hạn mà Không quân Nga và đối tác Ấn Độ yêu cầu, ông Obnosov nói.

Ông Obnosov cho biết, “hàng loạt các hệ thống vũ khí dành cho tiêm kích thế hệ thứ 5 đang trải qua thử nghiệm ban đầu trên các loại máy bay khác, và khi số lượng máy bay Su-T-50 tham gia thử nghiệm tăng lên, chương trình thử nghiệm vũ khí hàng không sẽ được tiếp tục ngày càng nhiều, ngay trên loại máy bay chính (Su-T-50).

 

Chiến đấu cơ tàng hình Sukhoi T-50 sắp được thử nghiệm vũ khí mới.
Chiến đấu cơ tàng hình Sukhoi T-50 sắp được thử nghiệm vũ khí mới.

 

Ông Obnosov tiết lộ rằng, một số lượng lớn các sản phẩm vũ khí hàng không mới đang trong giai đoạn kết thúc thử nghiệm và chuẩn bị ban đầu cho việc sản xuất loạt. Các loại vũ khí khác đang tiếp tục thử nghiệm.

Các loại vũ khí đã hoàn thành thử nghiệm bao gồm, tên lửa có điều khiển Kh-31PD, RVV-MD, RVV-SD và RVV-BD. Sắp thử nghiệm xong Kh-31AD.

Vị Tổng Giám đốc KTRV còn lưu ý rằng, các sản phẩm vũ khí xuất khẩu mới của công ty này “tương đương” với các mẫu tốt nhất thế giới và thậm chí còn “vượt trội” ở nhiều thông số. Riêng loại tên lửa có điều khiển RVV-BD có hiệu quả tấn công rất cao về tầm xa và không có đối thủ trên thế giới.

Tên lửa Kh-35UE.
Tên lửa Kh-35UE.

Để tăng cường sức tấn công, trong tương lai gần, sẽ thay thế tên lửa chống hạm Kh-35E bằng biến thể tên lửa thế hệ mới Kh-35UE, mở rộng phạm vi chiến đấu của hệ thống tên lửa chống hạm Uran trang bị cho tàu chiến và cho hệ thống tên lửa bờ biển Bal-E. Tên lửa có điều khiển Kh-35UE không thua kém gì các biến thể tối tân nhất của tên lửa Harpoon của Mỹ và “vượt trội” các tên lửa nổi tiếng cùng loại trên thế giới, trong đó có Excocet.

+ Kh-31PD là tên lửa chống radar cao tốc, dùng tiêu diệt các đài radar tên lửa phòng không của đối phương. Tên lửa có tầm bắn từ 15-250 km, trọng lượng phóng 715 kg, chiều dài 5,34 m.

+ Kh-35UE là tên lửa không - đối - hạm, dùng tiêu diệt tàu chiến, tàu đổ bộ mặt nước và tàu vận tải. Tên lửa có tầm bắn từ 7-260 km, trọng lượng phóng 550 kg (lắp cho máy bay), 650 kg (lắp cho trực thăng) hay 670 kg (lắp trên tàu). Tên lửa có chiều dài từ 3,85 (lắp cho máy bay) đến 4,4 m (lắp cho tàu và trực thăng).

a
Tên lửa RVV-MD (ngoài) và RVV-SD (trong).

+ Tên lửa không - đối - không tầm ngắn và không chiến cơ động tầm gần RVV-MD cho phép tiêu diệt các mục tiêu bay (máy bay tiêm kích, cường kích, ném bom, vận tải quân sự và trực thăng) bất kể ngày đêm, từ mọi hướng, khi có sự đối kháng mạnh của đối phương. Tên lửa có khả năng chống nhiễu cao, kể cả nhiễu quang học.

RVV-MD dùng để trang bị cho tiêm kích, cường kích và trực thăng chiến đấu. Tên lửa có tầm bắn tối đa 40 km, trọng lượng phóng 106 kg, chiều dài 2,92 m.

+ Tên lửa không - đối - không tầm trung RVV-SD dùng để tiêu diệt mục tiêu bay (máy bay tiêm kích, máy bay cường kích, máy bay ném bom, máy bay vận tải quân sự, trực thăng, tên lửa hành trình) bất kể ngày đêm, ở mọi góc độ, trên phông địa hình và mặt nước, khi có sự đối phó tích cực của đối phương. Tên lửa có tầm bắn tối đa 110 km (ở bán cầu trước) và 25 km (bán cầu sau), trọng lượng phóng 190 kg.

+ Tên lửa dẫn đường tầm xa RVV-BD có trọng lượng phóng 510 kg, tầm bắn lên tới 200 km, khả năng phát hủy các mục tiêu có quá tải lên tới 8G ở độ cao từ 15 - 25 km.

 

Tên lửa Kh-31PD.

Tên lửa Kh-31PD (giữa).

 

  • Thái Vy (tổng hợp)

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT