Súng bắn tỉa nối Wi-Fi của Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ngắm bắn, dù xạ thủ đã bóp cò song súng vẫn chưa nhả đạn ngay lập tức.

Quốc phòng)- Mỹ vừa cho ra mắt hệ thống bắn tỉa tin học hóa mang tên Precision Guided Firearm (PGF). Các loại súng được trang bị hệ thống này sẽ có độ chính xác cực cao.

Theo Ars Technica, hệ thống bắn tỉa PGF do công ty TrackingPoint của Mỹ sản xuất và được giới thiệu tại triển lãm CES 2013. Hệ thống này làm việc trên hệ điều hành Linux và trang bị modul Wi-Fi.

Một số nguồn tin cho biết, PGF sẽ được trang bị cho 3 loại súng săn, trong đó có Winchester Magnum cỡ nòng .300 và Lapua Magnum cỡ nòng .338). Đây vốn là các loại súng được trang bị hệ thống ngắm bắn quang và cơ cấu cò thông minh. Ngoài ra, TrackingPoint còn chế tạo các loại đạn đặc biệt để sử dụng kết hợp với hệ thống bắn tỉa PGF.

Hệ thống hỗ trợ bắn tỉa PGF
Hệ thống hỗ trợ bắn tỉa PGF


Để bắn trúng mục tiêu, xạ thủ cần phải phát hiện mục tiêu cần tiêu diệt bằng thiết bị ngắm và “đánh dấu” bằng một nút đặc biệt. Ngay lập tức, máy tính sẽ xử lý thông tin “truy tìm” dấu vết vị trí mục tiêu.

Sau khi ngắm bắn, dù xạ thủ đã bóp cò song súng vẫn chưa nhả đạn ngay lập tức. Trước hết máy tính sẽ chuyển sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu và cần hiệu chỉnh ngắm bằng tay. Súng chỉ nhả đạn sau khi “chữ thập” của thiết bị ngắm trùng khít với mục tiêu đã đánh dấu.

Các nút hiệu chỉnh của PGF
Các nút hiệu chỉnh của PGF


Về hình dáng, hệ thống hỗ trợ bắn tỉa này của TrackingPoint tương tự như màn hình máy tính của các phi công quân sự. Nhờ modul Wi-Fi mà hệ thống PGF có thể đồng bộ hóa với các máy tính bảng và điện thoại thông minh của Apple.

Điều này có nghĩa là xạ thủ còn có thể phát hiện mục tiêu nhờ sự trợ giúp của iPad hoặc iPhone. Riêng đối với hệ điều hành iOS của Apple, TrackingPoint thiết kế một ứng dụng chuyên biệt giúp lưu toàn bộ thông tin về quá trình ngắm và bắn vào bộ nhớ của hệ thống PGF.

Hệ thống này tuy vừa được giới thiệu và trước mắt được dự kiến sẽ trang bị cho súng săn, song chúng thu hút sự chú ý của giới quân sự. Chỉ cần một vài thay đổi nhỏ, PGF hoàn toàn có thể ứng dụng cho các súng bắn tỉa của quân đội.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm cụ thể TrackingPoint sẽ tung hệ thống hỗ trợ bắn tỉa này ra thị trường. Dự kiến, giá bán của PGF không dưới 17.000 USD mỗi bộ.

Từ năm 2010, quân đội Mỹ đã đặt hàng một số công ty sản xuất loại đạn có điều khiển cho súng bắn tỉa. Đầu năm 2012, Phòng thí nghiệm quốc gia Sandy (SNL) đã cho ra đời một số mẫu đạn đầu tiên.

Đông Triều

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT