Việt Nam và Nga lại hợp tác sản xuất tên lửa X-35

( PHUNUTODAY ) - Theo tờ Ria novosti cho biết Việt Nam với sự giúp đỡ của Nga, sắp tới sẽ đưa vào sản xuất tổ hợp “Uran” có trang bị tên lửa hành trình "X 35".

(Phunutoday) - Sắp tới Việt Nam với sự giúp đỡ của Nga, sắp tới sẽ đưa vào sản xuất tổ hợp “Uran” có  trang bị tên lửa hành trình "X 35".

Tên lửa này có tầm xa phạm vi 300 km. Nó có thể mang đầu đạn nặng tới 300 kg. Tên lửa được thiết kế để áp dụng cho hoạt động quân sự tại bất kỳ thời điểm nào, trong bất kỳ thời tiết nào, có thể chống lại độ nhiễu và hỏa lực cường độ mạnh nhất của đối phương.

Ông Igor Korotchenko, người đứng đầu Trung tâm Phân tích Thị trường Vũ khí Toàn cầu của Nga cho biết: “Đây là loại tên lửa chặn âm hiệu quả rất cao. Nó có thể vượt qua phòng không của bất kỳ nhóm hải quân nào.

Tất nhiên, tên lửa sẽ được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của Việt Nam, như đã được thực hiện với cùng tên lửa sản xuất dưới tên "BrahMos" ở Ấn Độ.”
 

Việt Nam đang hợp tác với Nga để sản xuất tên lửa chống tàu Uran X-35


Tên lửa chống tàu X-35 (Uran 3M24)
Tốc độ bay: 1100km/h
Tầm bắn xa nhất: 300km
Tầm bắn gần nhất: 5km
Trần bay trên mực nước biển: 5-10m
Trần bay tiếp cận mục tiêu (giai đoạn cuối): 3-5m
Chiều dài tên lửa:3,75m
Đường kính của tên lửa: 0,4m
Sải cánh tên lửa: 0,9m
Khối lượng đầu đạn:145 - 300kg
Tải trọng phóng: 630kg

 

 

Năm 2011, Việt Nam xếp thứ ba sau Ấn Độ và Algeria trong số các khách hàng nước ngoài lớn mua vũ khí của Nga. Nếu trong năm 2003, thị phần xuất khẩu vũ khí của Nga cho Việt Nam chỉ là1%, thì năm ngoái đạt mức 10%, ông Igor Korotchenko cho biết: “Việt Nam đã chiếm vị trí ưu tiên về nhập khẩu vũ khí của Nga trong vài năm qua.

Điều này liên quan với các quyết định của Việt Nam nhằm tăng cường sức mạnh của quân đội.

Việt Nam quan tâm đến việc làm cho lực lượng vũ trang của mình và đặc biệt là hải quân, đủ hùng mạnh để đẩy lùi bất kỳ mối đe dọa có thể xảy ra.”

Việt Nam trở thành nước đầu tiên ở Đông Nam Á được bố trí hai tổ hợp tên lửa "Bastion." Mỗi tổ hợp được trang bị 36 tên lửa hành trình “Yakhont" dẫn đường, có thể bảo vệ 600 km đường bờ biển và giám sát vùng biển trong khu vực đến 200.000 km vuông. Bắt đầu các cuộc đàm phán về việc Việt Nam mua thêm một tổ hợp loại này.

Loại tên lửa X-35 này được trang bị cho tàu chiến lớp Molniya 1241.8 của Việt Nam

 

Hải quân Việt Nam được bổ sung thêm hai chiếc tàu tuần tra ven bờ, có thể tự hoạt động trong vòng 30 ngày.

Tàu chiến lớp Molniya 1241.8 đã chứng minh tính hiệu quả của mình, vì vậy Việt Nam và Nga ký hợp đồng sản xuất được cấp phép tại Thành phố Hồ Chí Minh thêm mười tàu như vậy.

Hai tàu khu trục tên lửa chứa máy bay trực thăng "Gepard" được đánh giá cao, với phạm vi hoạt động là 9000 km. Tại Việt Nam, chiếc thứ nhất được mang tên vua Đinh Tiên Hoàng. Dự kiến sẽ chuyển giao cho Việt Nam thêm hai tàu khu trục chống ngầm.

Hai năm tới, Việt Nam sẽ có hạm đội tàu ngầm riêng. Ngoài ra, trong năm qua Nga đã hoàn thành việc giao hàng đến Việt Nam 20 máy bay chiến đấu “Su-30MK2” . Hai nước đã bắt đầu nghiên cứu khả năng mở trung tâm dịch vụ tại Việt Nam của hãng Sukhoi chuyên sản xuất loại máy bay này mà đại diện là ở Việt Nam.

Việt Nam và Nga đang đẩy mạnh hợp tác sản xuất nhiều loại vũ khí mới

 

Trong những năm tới, tỷ lệ phần trăm của Việt Nam trong xuất khẩu vũ khí Nga sẽ tăng lên, các chuyên gia Nga khẳng định.

Nga sẽ tiến hành đổi mới căn cứ Cam Ranh thành cơ sở tàu ngầm đóng quân, lập cơ sở hạ tầng ven biển. Hiện đang chuẩn bị thỏa thuận cung cấp hỗ trợ kỹ thuật để sản xuất tại Việt Nam tên lửa chống hạm “Yakhont".

Theo ông Igor Korotchenko, đến năm 2014, thị phần Việt Nam trong xuất khẩu vũ khí Nga sẽ tăng đến 15%.

Hệ thống phòng thủ bờ biển giáng trả cùng Trường Sa
  • Phú nguyễn (theo Ria, tiếng nói nước Nga)

    [links()]
TAGS:
Theo:  

TIN MỚI CẬP NHẬT