20 năm tù cho người tình đồng tính giết ca sĩ Nhật Sơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nổi cơn ghen vì nghĩ bạn tình đi với người khác, ca sĩ Nhật Sơn đã bị người tình đồng tính dùng dao sát hại.

Hôm nay (18/4), TAND TP.HCM đã tổ chức xét xử lưu động tại UBND xã Xuân Thới Đông huyện Hóc Môn và tuyên phạt bị cáo Hà Hồng Đạt (38 tuổi, quê Cà Mau, trú huyện Hóc Môn) 20 năm tù về tội “giết người”.

Vụ việc xảy ra vào khoảng tháng 4/2012, qua bạn bè, nam ca sĩ Vũ Minh Sơn (nghệ danh Nhật Sơn, sinh năm 1981, ngụ Q.1, TP.HCM) quen biết và có quan hệ tình cảm đồng giới với Hà Hồng Đạt. Dù Đạt đã có vợ con nhưng cả hai vẫn thuê nhà trọ sống chung với nhau.

Mô tả ảnh.
Nam ca sĩ Nhật Sơn.

Trong thời gian chung sống, Đạt và Sơn thường xuyên cãi vã ghen tuông. Khoảng 21h30 ngày 13/4/2013, Đạt đi mượn tiền để trả tiền thuê nhà trọ nhưng đến nửa đêm mới về nhà. Nghi ngờ Đạt đi chơi với người khác, Sơn cự cãi và bị Đạt tát vào mặt.

Sau khi cào cấu khiến Đạt bị thương nhẹ, Sơn lấy dao đặt trên bàn nước thách Đạt đâm mình. Đạt nói “không đâm” và bỏ ra bậc thềm hút thuốc lá. Sơn chạy đến xô Đạt ngã xuống sân. Trong lúc giằng co, Sơn la lớn với mọi người rằng Đạt đánh mình, nhờ gọi công an dùm.

Thấy vậy, Đạt bực tức vào bàn nước cầm con dao và đi đến chỗ Sơn để kéo người này về. Sơn không nghe theo thì Đạt đâm 3 nhát vào người của Sơn.

Sau đó Sơn la lên, Đạt ném con dao xuống đất, lấy xe gắn máy chở Sơn đi cấp cứu tại bệnh viện Hóc Môn rồi Sơn được chuyển đến bệnh viện 115, nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong. Riêng Đạt, sau đó đến công an phường 12, quận 10 đầu thú và bị bắt.

Mô tả ảnh.
Bị cáo Hà Hồng Đạt tại phiên tòa xét xử lưu động.

Trong phiên tòa lưu động, đứng trước vành móng ngựa, Đạt thừa nhận cái chết của Sơn là do mình gây ra. Tuy nhiên, Đạt cho rằng: “Bị cáo không hề có ý định sát hại Sơn. Bị cáo dùng dao chỉ với ý định dọa để Sơn không trình báo việc đánh nhau với công an”. Cũng trong phiên tòa, Đạt thành khẩn: “Từ trước đến nay, bị cáo ăn chay. Bị cáo chưa bao giờ chọc tiết con gà hay con vịt chứ nói gì đến chuyện giết người”.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Đạt là đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì chút mâu thuẫn trong cuộc sống, bị cáo đã dùng dao sát hại anh Sơn. Tuy nhiên, tòa cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ như bị cáo thành khẩn khai báo, hối hận, lần đầu phạm tội, bị hại có một phần lỗi nên quyết định tuyên phạt 20 năm tù giam về tội Giết người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn