4 câu chuyện "gây bão" của SV tình nguyện trong mùa thi 2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù câu chuyện có diễn biến thế nào đi chăng nữa thì người ta vẫn không thể giấu đi sự xúc động cùng sự cảm phục.

Vậy là một mùa thi quan trọng nữa lại qua đi, bên cạnh câu chuyện về đề thi, đáp án, về sĩ tử thì những hình ảnh, câu chuyện về sinh viên tình nguyện (SVTN) cũng nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý hơn cả trong mùa thi năm nay.

Sinh viên lập "dải phân cách sống" giữa cái nắng nóng 40 độ

Cho tới thời điểm này, những tranh luận trái chiều xung quanh hành động SVTN lập "dải phân cách sống" giúp các sĩ tử tới điểm thi an toàn vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt trên các diễn đàn, mạng xã hội.

sinh-vien-phunutoday-vn
Giải phân cách bằng người...

Hành động phân luồng giao thông này của các bạn SVTN có lẽ sẽ chẳng bị nhiều người "ném đá" như thế nếu nó được thực hiện vào một ngày có thời tiết dễ chịu, còn ngày hôm đó, nhiệt độ lên tới 40 độ, trời nắng nóng như đổ lửa.

Chứng kiến cảnh các bạn trẻ phơi mình giữa cái nắng nóng khắc nghiệt, nhiều người không khỏi xót xa, chỉ trích các bạn hành động thiếu suy nghĩ, không cần thiết và mang nặng tính hình thức.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến bảo vệ, khâm phục những trái tim trẻ, đầy nhiệt  huyết và có tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng của các bạn SVTN.

Dù câu chuyện có diễn biến thế nào đi chăng nữa thì người ta vẫn không thể giấu đi sự xúc động cùng sự cảm phục khi thấy các bạn trẻ không quản nắng nóng, mệt mỏi lập "dải phân cách sống" giúp đỡ các sĩ tử và người nhà trong kỳ thi quan trọng vừa qua.

SVTN lập hàng ô che mưa cho các sĩ tử

Đây là câu chuyện diễn ra tại hội đồng thi trường ĐH Sư Phạm (nằm trên đường An Dương Vương, Quận 5, TP.Hồ Chí Minh) vào ngày 1/7 vừa qua.

Khác Hà Nội, vào ngày thi hôm đó ở TP. Hồ Chí Mình đã có mưa lớn. Để giúp các sĩ tử có thể vào điểm thi an toàn, không bị dính mưa, các bạn SVTN đã cầm ô và xếp thành dãy hàng dài từ cổng phía ngoài trường dẫn vào sảnh của hội đồng thi.

sinh-vien-phunutoday-vn
Che mưa cho sĩ tử...

Hình ảnh hơn 10 chiếc dù được dựng lên để các sĩ tử từ cổng ngoài đi vào không bị ướt đã khiến người xem nghẹn ngào, xúc động.

Bức ảnh ghi lại hành động đẹp, đầy ý nghĩa này đã nhanh chóng hút hơn 5 nghìn like chỉ sau ít giờ được chia sẻ trên mạng xã hội.

Nhiều SVTN ngất xỉu, bỏng nắng vì tiếp sức mùa thi

Trong tiết trời nắng nóng tại các tỉnh miền Bắc, tham gia và làm nhiệm vụ tiếp sức mùa thi 2015 thực sự là một thách thức vô cùng khó khăn đối với các bạn SVTN, đặc biệt là các bạn nữ.

Theo ghi nhận thì ở đội tình nguyện viên HV Nông nghiệp đã chứng kiến ít nhất 3 trường hợp ngất xỉu vì thời tiết nắng nóng. Không chỉ dừng lại ở đó, do làm nhiệm vụ liên tục dưới cái nắng 40 độ, nhiều bạn còn bị bỏng nắng.

Ví dụ như trường hợp của bạn Ngô Quốc Phong, SV năm thứ 2, Học viện Tài chính (Hà Nội). Phong đã bị bỏng nắng do chạy xe ôm tình nguyện suốt nhiều giờ liền dưới nắng nóng.

Những ngày đón thí sinh lên Hà Nội dự thi THPT Quốc gia 2015, Phong cùng với các bạn trong đội chở thí sinh về các phòng trọ và trường thi. Trung bình một ngày, các bạn trong đội của Phong đều chạy khoảng 6-10 chuyến xe ôm, không kể gần xa.

Mặc dù vất vả và khó khăn là vậy, thế nhưng các bạn SVTN cho rằng mình vẫn đủ sức khỏe để có thể tiếp tục tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp sức mùa thi 2015.

Nữ tình nguyện viên chống nạng tiếp sức mùa thi

Đó là hình ảnh về cô gái nhỏ bé nhưng có tinh thần trách nhiệm cực cao, Ngô Trần Hồng Duyên (SN 1994, Vĩnh Phúc), hiện là sinh viên năm 3, ngành Cử nhân ngôn ngữ Anh, ĐH Sư phạm TP HCM.

Duyên cho biết, ngày 10/6, trong một lần đi tập huấn về công tác tiếp sức mùa thi của kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia năm 2015 của Đoàn trường, cô không may bị tai nạn giao thông và phải hạn chế di chuyển trong 1 tháng.

sinh-vien-phunutoday-vn
Cô gái Trần Hồng Duyên.

Thế nhưng, đó dường như không phải là lý do để cô gái trẻ này ngừng tham gia công tác tiếp sức mùa thi.

Dù gặp khó khăn khi phải di chuyển bằng chiếc nạng gỗ, Duyên vẫn tỏ ra tích cực cùng các bạn trong đội tiếp sức mùa thi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hỗ trợ các sĩ tử và người nhà.

Trên đây chỉ là 4 trong số rất nhiều câu chuyện, hình ảnh đẹp và ý nghĩa của các bạn sinh viên tình nguyện trong mùa thi 2015 khiến người ta phải nhớ mãi.

Các bạn có tuổi trẻ, có tình yêu với màu áo xanh tình nguyện và quan trọng hơn cả là trách nhiệm đối với cộng đồng, dù khó khăn vất vả, các bạn sinh viên vẫn luôn vui vẻ, hoàn thành nhiệm vụ.

Để thay cho lời kết của bài viết, chúng tôi xin được trích ý kiến của 1 phụ huynh có con đi thi trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua:
"Hoan hô thanh niên tình nguyện! Thời chúng tôi đi thi không được giúp đỡ nhiều như thế. Khi tôi đưa con đến trường thi, các SVTN hướng dẫn chu đáo, các cháu còn mang theo nhiều máy tính để thí sinh ai cần thì cho mượn.

Các cháu phân luồng giao thông, giữ gìn trật tự, tôi thực sự xúc động. Mong rằng xã hội có nhiều SVTN, học tập những hành động cao đẹp đó, để xã hội thêm nhiều tình người. Chúc các cháu khỏe, học tập tốt".

'Tình nguyện viên bá đạo' và cái tâm của nhà báo
'Tình nguyện viên bá đạo' và cái tâm của nhà báo
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Sự kiện một tình nguyện viên tiếp sức mùa thi bị cáo buộc “cản trở nhà báo tác nghiệp” lại khơi lên câu chuyện về đạo đức nghề báo.
Theo:  khoevadep.com.vn