4 con chó Pitbull "lên cơn" cắn dã man cả chủ lẫn người qua đường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bốn con chó đã cắn rách hơn 75% da đầu và xé cơ chân của Rebekah.

Pit bull là một giống chó nhà có nguồn gốc từ châu Mỹ, được nuôi ở Anh và nuôi để làm vật giữ nhà và cũng được sử dụng trong những cuộc chọi chó. Chúng là giống chó được chọn giống từ loại chó bun Anh và chó sục. Đây là giống chó dữ, hiếu chiến, bền bỉ, gan lỳ được mệnh danh là sát thủ máu lạnh hay còn được gọi là chó chiến binh hay võ sĩ giác đấu. Thuật ngữ Pit bull bắt nguồn từ tên tiếng Anh gồm pit có nghĩa là cái hố lớn và bull có nghĩa là con bò mộng. Giống chó Pit bull đầu tiên được nuôi ở Anh vào thế kỷ thứ 18 dùng để đấu với các giống chó khác trong đấu trường hay trong một cái hố lớn để phục vụ cho những cuộc chiến máu me. Chúng còn được huấn luyện để đi săn.

Theo nghĩa rộng nhất, thuật ngữ "Pit Bull" có thể chỉ về một trong những giống bao gồm cả Mỹ Pit Bull Terrier, Staffordshire Bull Terrier, American Staffordshire Terrier, Bull Terrier, American Bully, American Bulldog, Dogo Argentino, Presa Canario, Cane Corso, hoặc bất kỳ hỗn hợp đó. Pit Bull được tạo ra với giống lai tạo giữa con chó ngao ở Anh và chó sục, nhưng mỗi Pit Bull giống chó riêng biệt có một lịch sử riêng biệt.

Là giống chó nhập ngoại có nguồn gốc từ Mỹ, đặc tính rất hung dữ và hiếu chiến Dòng chó này có nguồn gốc từ châu Mỹ và đang dần được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Được coi như hung thần của các loại chó chọi, với sức mạnh của cơ thể cộng với hàm răng sắc nhọn, khi đã xung trận Pitbull được ví như những chiến binh, chúng có thể cắn nhau đến hơi thở cuối cùng. Pitbull được xem là chúa tể của các loài chó chọi. Trong một số giống chó chọi, Pitbull American được sử dụng trong các cuộc chọi chó nhiều hơn cả và trội về việc bảo vệ lãnh địa, bảo vệ chủ nhân.[7] Có nguồn gốc từ Mỹ, có trọng lượng trung bình từ 30 – 40 kg, trông rất dũng mãnh và sẵn sàng tử chiến khi nhận được lệnh của chủ nhân. Loài vật này có thể đương đầu và hạ gục những con chó to hơn bản thân nhiều lần và không biết sợ hay chùn bước trước bất kì đối thủ nào. Ở Hoa Kỳ, chúng được coi là giống chó nguy hiểm nhất và được sử dụng trong chiến đấu.

Chó Pit bull bình thường rất thân thiện và hiền lành, trừ khi chúng bị đe dọa hoặc tấn công, ngoài ra Pit bull còn là loài chó rất trung thành, tình cảm với chủ. Tuy nhiên, điểm nổi bật của giống chó này chính là khả năng chiến đấu. Chúng chiến đấu rất hăng mỗi khi có đối thủ hoặc người lạ xâm nhập vào lãnh địa và sẵn sàng tấn công đối phương đến chết khi giao đấu[17] Dòng chó Pitbull được xếp vào danh mục các giống chó nguy hiểm nhất đối với con người trong tổng số hơn 400 loài chó hiện nay trên thế giới, Pitbull được đứng đầu trong số những loài nguy hiểm nhất, sự nguy hiểm và ham mồi của giống chó này thể hiện ở chỗ khi đã ngoạm vật gì thì chỉ khi vật đó bị đứt lìa thì nó mới nhả ra và chuyển sang ngoạm chỗ khác thậm chí chúng day nghiến vật đó cho đến chết.

Khi bị Pit bull tấn công thì người ta sẽ thấy thương hại cho con chó đã dám tấn công Pitt bull, kể cả khi con chó đó to hơn gấp ba lần. Chúng ít khi bại trận trước những giống cho lớn hơn, hung dữ hơn, điểm nổi bật của chúng chính là sự bền bỉ không gì khuất phục được. Pitbull có thể đương đầu và hạ gục những con chó to hơn bản thân nó nhiều lần, ngay cả chó sói trong các trận đấu trực diện, nó không biết sợ hay lùi bước trước bất kì đối thủ nào, khi đã lâm trận, loài chó này còn cuồng hơn cả chó điên, chó dại. Do tập tính lãnh thổ cao, do đó theo bản năng nó có thể tấn công những con chó, thú khác đến cùng thậm chí là những con thú lớn hơn nó nhiều lần. Là loài chó dường như không có cảm giác đau đớn, lỳ đòn, điều này khiến loài chó này sẵn sàng tấn công bất cứ ai.

Dòng chó Pitbull được xếp vào danh mục 11 giống chó nguy hiểm nhất đối với con người trong tổng số hơn 400 loài chó hiện nay trên thế giới. Thậm chí, theo bảng xếp hạng giống chó nguy hiểm thì loài Pitbull được đứng đầu trong số những loài nguy hiểm nhất. Loài chó này là bởi nó hội tụ đầy đủ nhất lợi thế chiến đấu của loài chó như một khung xương vững chắc, bộ hàm hộp không quá dài, một hệ cơ bắp mà không loại chó nào phát triển mạnh như nó, một hệ tuần hoàn với trái tim lớn và một chiến ý mãnh liệt, không biết sợ hay chùn bước trước bất kì đối thủ nào.

Theo Daily Mail, tối 1-10  hai chị em họ Isabella George, 19 tuổi và Rebekah Forgey, 20 tuổi đang đi bộ tập thể dục ở hạt Carroll, Indiana thì bị bốn con chó đói tấn công.Trong cơn sợ hãi, hai phụ nữ đã chạy qua một đồng cỏ hướng về nhà mình nhưng những chú chó đã bắt kịp và đẩy ngã họ rồi lao vào cắn xé điên cuồng suốt 30 phút đồng hồ.

Bốn con chó đã cắn rách hơn 75% da đầu và xé cơ chân của Rebekah. Hiện cô đang được chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện và tình trạng sức khỏe của cô đã dần ổn định.
  
Những bức ảnh cho thấy Isabella bị vô số vết cắn từ đầu tới chân với những vết thương cắm sâu vào da cũng như nhiều vết bầm lớn phủ khắp cơ thể. Hiện cô đang phục hồi tại nhà.

pitbull-phunutoday-vn
Chó Pitbull (Ảnh minh hoạ)

Theo The Indy Channel, hai cô gái trẻ đã vật lộn với những chú chó này trong suốt nửa tiếng đồng hồ, trong khi đó người chủ của chúng là Richard Darter đã cố gắng ngăn chặn nhưng cuối cùng cũng bị cắn.

Họ được cứu chỉ khi một người qua đường lái xe đi qua và vô tình chứng kiến vụ tấn công. Người này đã lái xe thẳng vào đồng cỏ và xua đuổi những chú chó đi nơi khác. Sau đó, chị đã đưa các nạn nhân lên chiếc xe tải của mình.

Cảnh sát đã tìm thấy bốn chú chó vào rạng sáng 2-10 và bắn chết chúng.

Shena George, mẹ của Isabella, chia sẻ trên tờ WTHR: “Nó giống một cảnh trong phim kinh dị vậy. Khi tôi nhìn thấy Isabella và Rebekah thì hai đứa người đã dính đầy máu vì bị cắn xé. Thật kinh khủng".

cho-phunutoday-vn
Hai cô gái bị đàn chó pitbull tấn công, Rebekah Forgey (trái) và Isabella George. Ảnh: DAILY MAIL

“Rebekah đã bị cắt đi 75% da đầu. Con bé sẽ không thể mọc tóc được nữa. Tôi không biết liệu Rebekah có vượt qua nổi không".

“Dựa trên những thương tích mà tôi được biết cho tới thời điểm này, tôi cho rằng những con vật nói trên thực sự đã tấn công với mục đích săn mồi.” Cảnh sát trưởng cũng cho biết rằng điều duy nhất giúp các nạn nhân chạy thoát chính là việc người phụ nữ qua đường lái xe lên đồng cỏ để xua đuổi lũ chó và sau đó đưa các nạn nhân lên xe.

Cảnh sát trưởng cho biết trên tờ Lafayette Journal and Courier rằng khả năng xuất hiện một người qua đường lái xe hơi đi ngang qua con đường vắng vẻ này vào đúng thời điểm đó là cực kỳ thấp và gọi đây là một “sự trùng hợp do Chúa ban tặng”.

Cảnh sát trưởng đã kêu gọi các công tố viên khởi tố Darter. Ông Darter trước đây đã từng bị cảnh cáo vì không kiểm soát được vật nuôi của mình, lần gần đây nhất là vào tháng 6-2015.

Màn 'ngẫu hứng' nực cười giữa đường phố
Màn 'ngẫu hứng' nực cười giữa đường phố
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một phụ nữ Trung Quốc bất ngờ phóng lên nóc một chiếc xe sang giữa giao lộ đông đúc và... nhảy nhót tưng bừng.
Ngạc nhiên với bộ sưu tập bằng nước có một không hai
Ngạc nhiên với bộ sưu tập bằng nước có một không hai
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngay từ cái nhìn đầu tiên sẽ chẳng ai có thể đoán biết được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ hai ngày 5/10/2015
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ hai ngày 5/10/2015
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Việc quản lý lịch trình của bạn là rất phức tạp hiện nay bởi vì gần như không thể thấy những gì rõ ràng.
Theo:  khoevadep.com.vn