49 người chết, bị thương vì tai nạn giao thông ngày 28 tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, ngày 28 tết (6/2), cả nước xảy ra 31 vụ tai nạn giao thông, làm chết và bị thương 49 người.

Trong đó, riêng đường bộ xảy ra 29 vụ, làm chết 20 người, bị thương 26 người. Đường sắt xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2 người và 1 người bị thương. Đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn giao thông.

Đặc biệt, trong ngày 6.2 đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Bà Rịa - Vũng Tàu làm 3 người chết, 1 người bị thương, hư hỏng nặng 2 xe mô tô.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Ngày nghỉ Tết kéo dài ngày, lượng người đổ về quê sum vầy bên gia đình trong dịp lễ hội lớn này không ngừng tăng lên khiến các ngả đường phải căng mình vì lượng phương tiện giao thông tham ra rất đông gây ra tình trạng ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trong thành phố lớn, trên một số tuyến quốc lộ như quốc lộ 1, 5, 10. Các tuyến đường trục chính rất đông, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM dẫn đến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên nhiều tuyến đường.

Các tuyến đường trục chính của Hà Nội như đường Nguyễn Trãi, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Khuất Duy Tiến, Phạm Văn Đồng, Huỳnh Thúc Kháng, Bưởi, Lê Văn Lương, Giải Phóng, Nguyễn Xiển, … chật ứ người. Trong khi đó, hàng trăm người phải chôn chân hàng tiếng đồng hồ trên các tuyến Quốc lộ 1,5, 10, các tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Thái Nguyên, Pháp Vân – Cầu Giẽ…Mật độ phương tiện rất đông, xảy ra hiện tượng ùn tắc kéo dài, đặc biệt tại các tuyến đường xung quanh các bến xe.

Lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý trên 2.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, xử phạt gần 2,5 tỷ đồng; tạm giữ 355 xe mô tô, tước 167 giấy phép lái xe. Lực lượng cảnh sát giao đường thủy nội địa đã kiểm tra, xử lý 34 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Chặt cây, bẻ cành có thực sự mang “lộc” về nhà?
Chặt cây, bẻ cành có thực sự mang “lộc” về nhà?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đến nay, phong tục hái lộc của người Việt Nam ít nhiều đã bị hiểu sai. Người ta cho rằng cành cây càng to, lộc càng nhiều...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn