6 bí quyết thành công của Tổng thống Obama

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự thành công của Tổng thống nước Mỹ đã được trau dồi và cố gắng suốt 1 thời gian dài. Dưới đây là những bí quyết thành công của ông Obama:

Sáng 25/5, tại TPHCM, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã trò chuyện cùng 800 thủ lĩnh trẻ Việt Nam tại buổi gặp gỡ các thành viên của Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (gọi tắt là YSEALI).

Khi các bạn trẻ mong muốn được nghe bí quyết thành công của Tổng thống Hoa Kỳ, ông cho rằng, bản thân ông ban đầu cũng không định ra là mình sẽ phải làm Tổng thống mà suy nghĩ lúc đó là làm sao để giúp đỡ mọi người. Mỗi người có một đam mê riêng, nên không có một con đường cụ thể nào để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. Do đó, lời khuyên của ông đối với các bạn trẻ là hãy tìm điểm mình đam mê nhất và dồn tất cả sức lực vào đó.

6 bí quyết thành công của Tổng thống Obama
Tổng thống Mỹ chia sẻ bí quyết thành công cùng giới trẻ Việt Nam

Hãy cùng suy ngẫm 6 bí quyết thành công của Tổng thống nước Mỹ và áp dụng cho chính bản thân mình nhé!

1. Có niềm đam mê trong cuộc sống

Theo ông Obama, biết rõ những điều bạn thích nhất trong cuộc sống là điều vô cùng quan trọng, bởi nếu làm việc mà không có niềm đam mê thì cơ hội thành công là rất khó. Khi dành sự đam mê để hoàn thành một công việc bạn sẽ có cảm giác như đang được ở trên thiên đường. Tất cả mọi người đều có những biệt tài và sở thích riêng. Tổng thống Mỹ cũng khuyến khích mọi người làm nhiều việc khác nhau để tìm ra điều khiến họ cảm thấy hứng thú nhất. 

2. Có công mài sắt có ngày nên kim

Ông chủ Nhà Trắng cho rằng nếu làm gì mà không dành toàn bộ tâm huyết, công sức thì sẽ rất khó đạt được ước mơ. Một điều tối quan trọng để biến những mục tiêu trở thành hiện thực là thử đi thử lại nhiều lần. 

3. Học cách nói 'Chúng ta', thay vì 'Tôi'

Ông Obama tin rằng con người sẽ không thể đạt được bất cứ điều gì nếu chỉ biết làm việc độc lập. Vào thời điểm này hay thời điểm khác trong cuộc sống, bạn chắc chắn sẽ cần đến sự giúp đỡ của những người khác. Điều này có nghĩa rằng đầu tư vào các mối quan hệ là rất quan trọng. Hãy học cách giúp đỡ người khác và tìm thấy người ta cần được hỗ trợ khi khó khăn từ chính những mối quan hệ bạn đang có. 

4. Không giấu dốt

Ông chủ Nhà Trắng luôn cố đặt ra các câu hỏi là cách để ta có thể nâng cao kiến thức và sự tự tin. Nếu chỉ ngồi một chỗ, không dám nói lên những điều bạn đang thắc mắc, nghi ngờ, bạn sẽ trở thành một người ít hiểu biết và dần đánh mất sự tự tin. 

5. Tránh xa những kẻ ghen ghét mình

Tổng thống Mỹ cho rằng nếu muốn thành công trong cuộc sống, tốt nhất hãy tránh xa những kẻ hay nói xấu bạn. Khi còn trẻ, bạn có thể lắng nghe tất cả những điều rác rưởi mà họ nói về bạn, nhưng khi đã trưởng thành, bạn chẳng việc gì phải làm thế. Tuy nhiên, là một người có học, bạn cần phải hành xử thật chín chắn với việc này và cách tốt nhất là không bận tâm đến suy nghĩ của họ. Lúc này, bạn chỉ cần nghĩ cho bản thân, bạn là ai và có thể làm được gì. 

6. Nhắm tới sự tiến bộ chứ không phải sự hoàn hảo

Tổng thống Obama đã từng nói: “Bạn phải bám chặt lấy nó. Bạn phải tỏ ra bền bỉ. Và thành công, dù nhỏ bé tới đâu, dù không hoàn thiện tới đâu, thì vẫn là một thành công. Tôi luôn nói với các con rằng các con biết đấy, tiến bộ là tốt. Như vậy không có nghĩa là hoàn hảo, là tuyệt vời, nhưng như vậy là tốt. Đó chính là cách thức tiến lên của toàn xã hội cũng như trong cuộc sống của chính chúng ta.”

Khoai lang, rau dền, cà tím... trong vườn nhà Tổng thống Obama
Khoai lang, rau dền, cà tím... trong vườn nhà Tổng thống Obama
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khoai lang, rau dền, cà tím... là những loại rau củ quả phổ biến, dân dã ở Việt Nam. Những loại rau này cũng có mặt trong vườn rau nhà Tổng thống
Theo:  khoevadep.com.vn