7 quy tắc để không bị bi thảm trong ngày Cá tháng tư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ít nhất là nó sẽ giúp bạn tránh được một vài rắc rối nho nhỏ đến từ những người bạn quái chiêu trong ngày Cá tháng tư.

1. Phải chuẩn bị tâm lí thật tốt

Không ít bạn vì công việc, học tập bận rộn, đến ngày 1 tháng 4 từ bao giờ cũng không hay. Vậy nên, bạn nhất định phải tự đặt thông báo cho mình, hoặc đánh dấu trên lịch một cách dễ nhìn nhất, hoặc cài nhắc nhở trong điện thoại. Tóm lại, đừng để bản thân rơi vào tình trạng “Ai cũng tỉnh, chỉ mình ta say”.

2. "Bạn thân con rận cắn đôi". Ai cho đồ ăn vào ngày này thì đừng ngại chia nửa nhé!

Vào ngày cá tháng tư, rất có khả năng là bạn sẽ phải đối mặt với rất lời mời hấp dẫn, ví dụ như đồ ăn, thức uống. Cho dù đối phương có muôn phần thành thật thì bạn cũng đừng bị trúng chiêu, vì trong cái bánh kia rất có thể là có wasabi, trong coca thì có một nửa là xì dầu. Nếu đối phương bắt bạn phải nhận, vậy bạn cứ nhận, rồi nói: “Mình tớ ăn thì không hay lắm, nào nào, hai đứa mình cùng ăn.” Động tác nhất định phải nhanh, không được để đối phương có cơ hội chạy thoát thân, bẻ cái bánh thành hai nửa, hoặc rót coca vào hai cái cốc, đưa ngay cho đối phương, nhìn xem người ta có phản ứng ra sao. Có khi người ta sẽ chảy mồ hôi đầm đìa, chẳng biết nên làm thế nào.

3. Cẩn tắc vô ưu

Dù nói thế nào thì cẩn thận vẫn hơn. Thà bị dán cái mác “đa nghi” còn hơn là trở thành trò cười. Hễ là đồ vật mà người khác có thể động tay động chân thì bạn phải kiểm tra cẩn thận, ví dụ như xem trên ghế bạn có dính quả bóng bay nào không, chờ bạn ngồi xuống sẽ nổ bốp cái, hoặc là ghế bạn bị đổi thành một cái ghế hỏng, vừa ngồi cái là ngã chổng vó. Dùng cái gì cũng phải cẩn thận một chút, xác nhận không có gì bất bình thường thì mới dùng. Như vậy có thể loại trừ phần lớn nguy hiểm.

4. Học cách bình tĩnh khi bị “tỏ tình”
 
Những người lựa chọn ngày Cá tháng Tư để “tỏ tình” chắc chắn không ít. Đối mặt với những trai xinh, gái đẹp “chân thành” mà biểu lộ tình cảm với bạn, bạn nhất định phải thật bình tĩnh, đừng bị “sắc đẹp” hấp dẫn đến mất cả lí trí. Bạn cũng có thể dùng ánh mắt “chân thành” như thế để đáp lại người kia, sau đó dùng giọng nói tràn đầy tiếc nuối: “Xin lỗi, cậu tới chậm mất rồi,” nói tới đây thì chỉ tay vào người bạn thân cùng giới tính với bạn, “Cậu ấy đã giành được trái tim tớ trước mất rồi.” Chiêu này mà ra đảm bảo là ngoài dự kiến của đối phương, hơn nữa vẫn không mất tính hài hước. Thử mà xem!

5. Đừng... “tốt bụng”

Vào ngày hôm nay, hãy tạm thời từ bỏ phẩm chất tốt đẹp hay giúp đỡ người khác của bạn đi, cho dù ai nhờ bạn việc gì, cũng phải nhớ từ chối (trừ sếp). Ví dụ như có đồng nghiệp nói với bạn rằng trưa nay sếp mời mọi người ăn, bảo bạn đi thông báo cho những người khác. Đừng vội vàng hớn hở đi khắp nơi loan tin, vì rất có thể bạn sẽ bị sếp “trị tội” vì “giả truyền thánh chỉ” đấy!

6. Thản nhiên mà tiếp chiêu

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc tìm cách tránh ăn cá, thì cứ đơn giản là vứt bỏ mọi đắn đo, cứ phối hợp giả ngu thôi. Cuộc sống đầy những áp lực, thỉnh thoảng có thể cười như vậy cũng là một cách để giảm stress, hơn nữa còn rút ngắn khoảng cách giữa người với người. Vậy nên, bị lừa, chưa chắc đã là chuyện xấu.

7. Có đùa cũng đừng đùa quá trớn

Chứ còn gì nữa. Nếu như bạn muốn là người đi câu cá trong ngày này thì hãy chọn những việc mang tính chất vui vẻ thôi nhé. Nói dối việc gì đó quá nghiêm trọng thì ngày Cá tháng tư của bạn nhất định sẽ biến thành ngày chấm dứt tình bạn luôn đấy. Đừng dại dột!

Những trò đùa ngày Cá tháng Tư kinh điển trong lịch sử
Những trò đùa ngày Cá tháng Tư kinh điển trong lịch sử
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cá tháng Tư là ngày mọi người tha hồ nói dối mà không lo bị tức giận, trách móc. Dưới đây là những vụ đùa Cá tháng Tư kinh điển trong lịch sử.


 

Theo:  khoevadep.com.vn