Ấn Độ khoe tên lửa tự sản xuất tại Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Học Viện Quốc phòng Ấn Độ cho biết quốc gia này sẽ trưng bày tên lửa dẫn đường tự sản xuất trong một triển lãm quốc phòng tại Hàn Quốc vào tuần tới với nỗ lực tiếp cận thị trường vũ khí toàn cầu.

Một phái đoàn từ Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng của Ấn Độ (DRDO) đã sang thăm Hàn Quốc trước khi Triển lãm Quốc phòng và Hàng không vũ trụ Quốc tế (ADEX) được ấn định khai mạc vào thứ ba, 29/10. Cuộc triển lãm kéo dài 6 ngày tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (Kintex) ở Ilsan, phía bắc Seoul.

Các loại vũ khí Ấn Độ được trưng bày sẽ bao gồm những sản phẩm “cây nhà lá vườn” như tên lửa đất đối đất (surface-to-surface missile [SSM]) có tên Akash và tên lửa đất đối không (surface-to-air missile [SAM]) tên là Pragati. Bên cạnh đó, một hệ thống cảnh báo sớm được trang bị đặc biệt cho việc tác chiến trên không cũng được giới thiệu tại triển lãm này.


Tên lửa Akash được sản xuất tại Ấn Độ.

Ông Radhakrishnan, giám đốc của Học viện Quốc phòng Ấn Độ, cho biết, tên lửa Akash có thể nhắm mục tiêu máy bay lên đến 30 km với hệ thống thông tin liên lạc tiên tiến. Tên lửa Pragati có phạm vi tầm ngắm từ 60 đến 170 km, có một hệ thống dẫn đường tiên tiến, sử dụng nhiên liệu rắn cho phản xạ nhanh chỉ trong vài giây.

Theo các quan chức trong phái đoàn, cả hai tên lửa mới đây đã được chuyển giao tới các lực lượng vũ trang Ấn Độ để phục vụ việc triển khai quân sự trong khu vực.

Được biết, hôm nay - 26/10, là ngày cuối cùng của Triển lãm Công nghệ Quốc phòng và Hải quân Quốc tế tổ chức tại Busan, Hàn Quốc. Cuộc triển lãm kéo dài 4 ngày và có sự tham gia của 1.590 công ty đến từ 55 quốc gia với 2.420 gian hàng quảng cáo cho các sản phẩm hàng hải và hệ thống vũ khí.

Tiếp đó, Triển lãm Quốc phòng và Hàng không vũ trụ (ADEX) sẽ được tổ chức từ 29/10 đến 3/11 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (Kintex) ở Ilsan, phía bắc Seoul.


Triển lãm Quốc phòng và Hàng không vũ trụ Quốc tế
sẽ được tổ chức tại Kintex từ 29/10 đến 3/11/2013.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT