Ba cô gái Việt bị ép bán dâm không công ở Lào

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nguyễn văn Ba đã lừa 3 cô gái sang Lào bán cà phê song khống chế, ép bán dâm và quản lý hết tiền.

Ngày 24/7, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã ra lệnh bắt Nguyễn Văn Ba (25 tuổi, ở Hưng Yên) và Nguyễn Văn Bình (22 tuổi, Hưng Yên) để điều tra hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Theo điều tra, Ba rủ Thơ (15 tuổi) và Thắm (16 tuổi), hai nữ tiếp viên tại nhà hàng ở thị trấn Như Quỳnh, Hưng Yên, sang Lào bán cà phê. Được hứa hẹn sẽ có lương cao, hai cô gái đồng ý.

Tối 20/4, Ba cùng một thanh niên khác đưa Thơ và Thắm cùng một cô gái sang chợ Sầm Nưa (Lào). Tại đây, không như lời hứa ban đầu, nhóm Ba đã ép 3 cô gái bán dâm, hứa sẽ trả từ 150.000 đến 400.000 đồng cho mỗi lần "phục vụ khách".

Thực tế, Ba không trả lương mà “chấm công" vào sổ. Lúc thiếu tiền mua sắm các vật dụng sinh hoạt, các cô gái đều phải năn nỉ xin anh ta tạm ứng. Hai tháng sau, Ba về Việt Nam và giao 3 thiếu nữ này cho người khác quản lý.

Do hết hạn giấy thông hành, quản lý mới đã cho 3 cô vượt biên về Việt Nam với ý đồ khi có giấy mới sẽ ép quay lại bán dâm. Thơ sau đó về làm việc tại nhà hàng cũ ở thị trấn Như Quỳnh.

Biết tin, Ba rủ bạn đến ép đưa Thơ về một nhà trọ của Bình ở quận Hoàn Kiếm. Trong 5 ngày (từ 13/7 đến 18/7), Ba liên tục điện thoại cho mẹ của Thơ ép mang 30 triệu đồng đến chuộc con. Việc giao dịch được hẹn ở Bến xe Mỹ Đình.

Đầu giờ chiều ngày 18/7, đàn em của Ba đến gặp mẹ của Thơ thì bị cảnh sát bắt quả tang. Lần lượt sau đó, Ba, Bình bị bắt.
Cảnh sát xác định có hai người khác liên quan vụ việc về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, song đang cho tại ngoại.

Vừa trốn khỏi ổ mại dâm, thiếu nữ bị bắt giữ đòi tiền chuộc
Sau khi trốn khỏi ổ mại dâm, Thúy đã bị một người đàn ông tên Ba bắt giữ và yêu cầu gia đình phải mang số tiền 30 triệu đồng đến chuộc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn