Bà lão nghèo bị kẻ gian cướp hết tiền mua thuốc cho con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vay mượn được chút tiền để mua thuốc chữa trị cho người con trai mắc bệnh hiểm nghèo, ra đến bến xe, cụ Hương bị kẻ gian rạch túi, lấy sạch số tiền mang theo.

Khoảng 19h ngày 16/4, tổ công tác Đội CSGT số 2 do Trung úy Trần Xuân Quỳnh chỉ huy làm nhiệm vụ phân luồng hướng dẫn giao thông tại ngã tư Chu Văn An - Nguyễn Thái Học, phát hiện một cụ bà vừa đi bộ trên đường vừa khóc. Trung úy Quỳnh tiến đến hỏi thăm và được biết cụ bị lạc đường.

CSGT giúp đỡ cụ Hương.

Khi được đưa về chốt giao thông gần đó, cụ bà cho biết tên là Nguyễn Thị Hương (71 tuổi, quê ở Đội 5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định). Chồng bà là liệt sĩ kháng chiến chống Mỹ. Hiện gia đình chỉ có 2 mẹ con, con trai cụ mắc bệnh hiểm nghèo, nằm liệt giường đã lâu. Vừa qua, cụ nghe hàng xóm nói trên Yên Bái có một vị thầy lang chữa được bệnh cho con trai nên khăn gói đi tìm.

Sáng ngày 16/4, cụ bắt xe từ huyện Nghĩa Hưng lên Bến xe Giáp Bát. Tại bến xe này không có xe đi Yên Bái nên cụ được người đi đường chỉ dẫn bắt xe buýt đến Bến xe Mỹ Đình. Khi đó, trong túi cụ chỉ có gần 2 triệu đồng vay được từ người thân quen để đi tìm thầy mua thuốc cho con. Trên đường từ bến xe Giáp Bát đến bến xe Mỹ Đình, cụ bị kẻ gian móc túi lấy đi từ lúc nào không hay.

Hết tiền lại không thông thạo đường, trong lúc một mình cụ vừa khóc, vừa lang thang trên đường thì gặp các chiến sĩ CSGT số 2 giúp đỡ.

Cụ Hương được đưa ra bến xe về quê.

Ngay trong buổi tối cùng ngày, Trung úy Trần Xuân Quỳnh đã trực tiếp đưa cụ Hương ra bến xe khách để về quê, đồng thời biếu cụ 500 nghìn đồng.

Vụ việc tương tự cũng xảy ra trong ngày 16/4. Các chiến sỹ CSGT Đội 14 (Công an TP Hà Nội) do Trung uý Đinh Cao Thắng chỉ huy và Thượng sĩ Nguyễn Mạnh Tùng làm nhiệm vụ phân luồng tại ngã ba Pháp Vân - Giải Phóng cũng đã kịp thời giúp đỡ anh Hoàng Văn Đương (SN 1977), trú tại Hòa Lộc – Hậu Lộc – Thanh Hóa.

Anh Đương cho biết, tích cóp cả năm trời, giắt túi được vài trăm nghìn, anh bắt xe đò ra Hà Nội kiếm việc làm từ ngày 13/4. Nhưng sau nhiều ngày sống vạ vật, không ai thuê làm, không có người thân quen ở Hà Nội, tiền trong túi hết, anh đã phải nhịn đói nhiều ngày trời và lang thang ra khu vực ngã 3 Pháp Vân - Giải Phóng, mong gặp nhà xe tốt bụng cho đi nhờ về quê. Trên đường đi do kiệt sức, anh đã đổ vật ra đường bất tỉnh.

Trước hoàn cảnh khó khăn của anh Đương, tổ công tác đã mua vé xe và hỗ trợ lộ phí để anh Đương yên tâm về quê.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn