Bắc Ninh: Trường tốt, nếu không ưu tiên, con cán bộ không còn chỗ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bà Phương cho biết: “Nếu làm theo đúng quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo đưa ra về việc bình đẳng trong giáo dục thì khó cho chúng tôi.

Trường chất lượng cao nên cần ưu tiên cho con em cán bộ?

Như đã đăng tải trong bài viết Bắc Ninh: Bức xúc vì nhà trường đưa ra quy định tuyển sinh tréo ngoe, nhiều người, đặc biệt là giáo viên các trường tiểu học, THCS bức xúc vì trường mầm non Liên Cơ (Thuận Thành, Bắc Ninh) không nhận con em họ, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Lan Phương, Tổ trưởng Tổ Mầm non, Phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành.

Bà Phương cho biết: “Nếu làm theo đúng quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo đưa ra về việc bình đẳng trong giáo dục thì khó cho chúng tôi. Trường Liên Cơ xây dựng lên là trường dành riêng cho con em ở các liên cơ quan. Vì vậy, trường được đầu tư, lớp học đẹp và chất lượng giáo dục tốt hơn. Nếu không có quy định chế độ ưu tiên thì tất cả học sinh đều được vào học trường này. Khi đó, con của cán bộ làm việc trên địa bàn huyện sẽ không có trường để học”.

mam-non-phunutoday-vn
Bà Nguyễn Thị Lan Phương, Tổ trưởng tổ mầm non, Phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành, Bắc Ninh

Khi PV hỏi, tại sao con của người dân ở các xã muốn cho con mình học ở Liên Cơ mặc dù đi học xa hơn? Bà Lan Phương cho biết: “Từ lâu, đây là trường được xây dựng dành riêng cho con em ở các liên cơ quan, nên được đầu tư, cả về cơ sở hạ tầng và chất lượng giảng dạy. Trẻ ở nơi khác đều muốn đến đây học”.

Với câu hỏi, tại sao huyện không đầu tư một cách đồng đều vào các trường mầm non trên địa bàn? bà Lan Phương lúng túng không trả lời.

Mọi cách thức tuyển sinh phải đảm bảo quyền lợi cho trẻ

Trả lời về chế độ ưu tiên của trường mầm non Liên Cơ (Thị Trấn Hồ, Thuận Thành, Bắc Ninh), ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, Bộ GD&ĐT cho biết: “Chúng tôi không biết gì về việc tuyển sinh của trường Liên Cơ. Mọi cách thức tuyển sinh ở các địa phương đều phải đảm bảo được các quyền lợi của trẻ, nhưng tất cả phải phù hợp với điều kiện của các địa phương và tránh những tiêu cực chạy trường, chạy lớp. Các địa phương tiếp nhận trực tiếp hồ sơ của trẻ và các trẻ cũng phải có hộ khẩu tại địa phương đó.

“Sự việc trường mầm non Liên Cơ đã gây ra những bức xúc cho phụ huynh, điều này, phòng giáo dục nên xem xét và định hướng lại cách tuyển sinh, tránh để xảy ra sự thiệt thòi cho trẻ”, ông Minh cho biết thêm.

mam-non-phunutoday-vn
Ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT

Trước đó, ngày 31/7/2015, Phòng GD&ĐT huyện Thuận Thành đã đưa ra kế hoạch tuyển sinh cho trường mầm non Liên Cơ. Từ trước đến nay, trường mầm non Liên Cơ trên địa bàn huyện là trường chỉ dành riêng cho con em cán bộ công nhân viên chức làm việc trên địa bàn huyện.

Tuy nhiên, trước nguy cơ quá tải, trường này đã loại nhóm trẻ là con của những giáo viên dạy cấp tiểu học và THCS ra khỏi nhóm ưu tiên. Điều này đã tạo ra những bức xúc cho một số người dân cũng như một số phụ huynh là giáo viên dạy cấp I và cấp II trên địa bàn.

Việc trường mầm non Liên Cơ chỉ dành riêng cho con cán bộ học có đúng với quy định của bộ GD&ĐT đưa ra hay không?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đại gia Bắc Ninh chi 40 triệu/tháng thuê ô sin cho... đồng hồ
Đại gia Bắc Ninh chi 40 triệu/tháng thuê ô sin cho... đồng hồ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đại gia Bắc Ninh được kể trong bài viết này được giới đại gia kính nể như một bậc thầy về lối sống hưởng thụ và máu ăn chơi của một siêu đại gia.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn