Bác sĩ phẫu thuật nhầm, bé trai 1 tuổi bị mù mắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thay vì cắt bỏ mắt trái, Espinoza lại cắt nhầm con mắt phải vẫn đang hoạt động bình thường, khiến Fernando bị mù.

Bé Fernando Jonathan Valdez Ayala, 1 tuổi, có một khối u nguy hiểm tính mạng ở bên mắt trái, khiến em không thể nhìn thấy gì. Sau một thời gian điều trị hóa chất nhưng không đỡ, bác sĩ phẫu thuật Armando Cisneros Espinoza quyết định tiến hành mổ để cắt bỏ khối u này đi. 

Tuy nhiên, thay vì cắt bỏ mắt trái, Espinoza lại cắt nhầm con mắt phải vẫn đang hoạt động bình thường, khiến Fernando bị mù. 

mu-mat-phunutoday-vn
Bé Fernando trở thành người tàn tật sau sai sót cắt bỏ nhầm mắt của bác sĩ.

Ca phẫu thuật nhầm lẫn này diễn ra ở khoa y Học viện An sinh xã hội High Speciality Mexican ở Ciudad Obregon, phía tây bắc bang Sonora, Mexico. 

Bố mẹ của cậu bé hiện đâm đơn kiện sự cẩu thả của đội ngũ y tế và yêu cầu được bồi thường. 

Trong khi đó, Espinoza biện minh rằng ông ta quyết định cắt bỏ mắt phải của cậu bé vì nhìn thấy một khối u bên trong mắt. Tuy nhiên, bố mẹ Fernando tin rằng đây chỉ là lời ngụy biện bởi khối u ở mắt trái vẫn còn nguyên. 

mu-mat-phunutoday-vn
Bố mẹ bé Fernando tức giận khi con mắt phải khỏe mạnh của con bị cắt nhầm.

Hiện tại các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra con mắt phải bị cắt bỏ của bé Fernando để xem liệu có khối u nào trong đó hay không. 

"Các bác sĩ bắt đầu điều trị cho thằng bé và quyết định phải phẫu thuật cắt bỏ con mắt trái vì thấy không có tác dụng gì, nhưng họ lại cắt đi con mắt bên phải. Chúng tôi không tin lời bác sĩ giải thích có khối u khác trong đó, bởi khối u ở con mắt bị bệnh vẫn còn nằm đó. Ông ta nói muốn cứu mạng thằng bé nên quyết định cắt bỏ mắt phải", Mirror dẫn lời cô Maria Marlene Ayala Quijano, mẹ bé Fernando, nói. 

Maria cho biết cô dự định sẽ nhờ bên khác kiểm tra mắt cho con trai bởi cô cảm thấy không tin tưởng từ đội ngũ y bác sĩ ở đây. "Tôi thấy bất lực và tức giận, bởi con tôi giờ chẳng còn con mắt nào để nhìn nữa", cô nói.

Luật sư Javier Valenzuela cho hay tính mạng của bé trai 1 tuổi vẫn trong tình trạng nguy hiểm do khối u chết người vẫn đang nằm trong con mắt bị bệnh kia. Ông cho biết sẽ gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Quốc gia về quyền con người và Ủy ban Trọng tài Quốc tế về trường hợp của bé Fernando. 

Jose Antonio Gonzalez Anaya, Tổng giám đốc Học viện An sinh xã hội High Speciality Mexican, đã yêu cầu một nhóm đặc biệt tới Sonora để điều tra vụ việc. Hiện tại, bác sĩ phẫu thuật Armando Cisneros Espinoza đã bị đình chỉ công tác trong khi cảnh sát tiến hành điều tra.

Bệnh nhân thiệt mạng sau khi bác sĩ gây tê để nắn khớp
Bệnh nhân thiệt mạng sau khi bác sĩ gây tê để nắn khớp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi được bác sĩ tiêm thuốc gây tê để nắn khớp hông bị trẹo, bà Loan thiệt mạng sau 2 giờ vào phòng bệnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn