Bạn thân chí cốt sát hại nhau chỉ vì… con vịt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì nghi ngờ hàng xóm ăn trộm vịt của nhà mình, Đỗ Viết Mười đã dùng tuýp sắt, bất ngờ đánh anh Lê Văn Cường chảy máu trong đến tử vong.

Chỉ vì nghi ngờ hàng xóm ăn trộm vịt của nhà mình, Đỗ Viết Mười (SN 1973) đã dùng tuýp sắt, bất ngờ đánh anh Lê Văn Cường (1973), khiến anh Cường bị chảy máu trong, xương cốt vỡ từng đoạn, đau đớn cho đến lúc chết. 
 

Định mang quan tài sang nhà hung thủ để “nói chuyện”
Khoảng 19h giờ ngày 29/4, tại cánh đồng thôn Ninh Khánh đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân là anh Lê Văn Cường (SN 1973, trú tại thôn Ninh Khánh, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên. Hung thủ ra tay sát hại chính là hàng xóm, cũng là bạn thân của anh Cường là Đỗ Viết Mười (SN 1973), trú tại thôn Yên Ninh, Thị trấn Nếnh.

Được biết, gia đình anh Lê Văn Cường và gia đình Mười đều có khu trang trại chăn nuôi ngoài cánh đồng, gần quốc lộ 1A. Mỗi gia đình chăn nuôi hàng nghìn vịt đẻ, vịt thịt và thả cá. Vì cánh đồng rộng lớn, các hộ chăn nuôi vịt khá đông nên nhiều gia đình thường xuyên bị mất vịt. Trước đó không lâu, gia đình Đỗ Viết Mười bị mất hàng trăm con vịt nhưng không biết ai lấy, khiến Mười uất ức, khó chịu. 

Mô tả ảnh.
Hiện trường xảy ra án mạng

Sáng ngày 29/4, gia đình Mười lại tiếp tục mất vịt, nghi là người hàng xóm là Cường đã lấy trộm vịt nhà mình nên Mười đã đến nhà tìm gặp Cường 2 lần để hỏi chuyện nhưng Cường không có nhà. Theo lời kể của vợ nạn nhân, chị Bùi Thị Ngoan cho biết, vào khoảng 18h30 ngày 29/4, vừa ăn cơm xong chưa kịp nghỉ ngơi, chồng chị nhận được một cú điện thoại gọi ra trại chăn vịt. Anh Cường vội vàng mặc quần áo, phóng xe máy đi gấp. 

Không gặp được Cường, Mười đã gọi điện trực tiếp cho Cường ra trang trại vịt nhà Cường để hỏi cho ra nhẽ. Tuy nhiên, khi Cường vừa ra đến nơi, bất ngờ Mười từ trong lán lao ra dùng tuýp sắt đập một nhát vào đầu khiến anh Cường ôm đầu gục xuống đường. Không dừng lại ở đó, Mười tiếp tục dùng tuýp sắt đánh đập nhiều nhát vào đầu, người, chân tay, cho đến khi anh Cường nằm bất động. 

Ngay sau đó, Mười đã nói sự việc với một người trong  xóm và người này đã gọi người nhà anh Cường đưa đi bệnh viện cấp cứu. Cả gia đình nhanh chóng ra trại, rồi đưa nạn nhân đi viện. Nhưng đến khoảng 23h cùng ngày, anh Lê Văn Cường vì vết thương quá nặng, lại chảy máu trong và xương cốt đứt rời nên không thể qua khỏi. Sau đó, gia đình đã báo cáo sự việc cho cơ quan chức năng.

Khi đưa thi thể anh Cường về nhà, gia đình nạn nhân rất bức xúc, cho rằng Mười ra tay sát hại vô cớ, tàn bạo. Nhằm tránh xảy ra tình hình mất trật tự tại địa phương giữa gia đình anh Cường và gia đình của Mười, lãnh đạo UBND huyện Việt Yên, Công an huyện Việt Yên, UBND thị trấn Nếnh đã trực tiếp đến vận động, tuyên truyền ổn định trật tự. Đến 3h rạng sáng 30/4, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Công an huyện Việt Yên, Viện Kiểm sát và chính quyền địa phương khám nghiệm tử thi.

Quá trình khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị đánh đập nhiều nhát, sưng tấy vùng đầu, dập tim và lá lách bị dập, bị đánh gãy chân và rất nhiều vết thương trên cơ thể. Với những vết thương mà Mười gây ra với nạn nhân là rất tàn bạo, gia đình bức xúc với ý định mang quan tài sang nhà Mười để “nói chuyện” nhưng Công an huyện Việt Yên và lãnh đạo UBND huyện Việt Yên đã kịp thời can ngăn, tổ chức vận động gia đình mai táng cho nạn nhân. 

Nạn nhân và hung thủ từng là “ bạn chí cốt”

Theo một số nguồn tin cho hay, anh Lê Văn Cường và Đỗ Viết Mười từng là đôi bạn rất thân của nhau. Nhưng từ khi bắt đầu chăn nuôi vịt, do những xích mích trong việc bị mất trộm vịt của gia đình Mười, nên cả hai không còn quan hệ thân thiết với nhau nữa. 

 

Mô tả ảnh.
Người thân và gia đình đưa tang anh Cường

Được biết, anh Lê Văn Cường và Đỗ Viết Mười có mâu thuẫn cũng chỉ vì việc anh Cường từng ăn cắp hơn 100 con vịt trong đàn vịt nhà Mười, sau đó bán lại cho gia đình nhà hàng xóm chuyên đi buôn bán vịt. Nhưng vì đàn vịt nhà Mười đã được đánh dấu ở cánh và mỏ, nên ngay khi phát hiện ra vịt nhà mình nằm trong lồng sắp được bán đi của nhà hàng xóm, hắn đã tra hỏi cho đến cùng. Người kia vì biết tính Mười, cũng sợ bị liên lụy nên khai ngay người bán vịt cho mình không ai khác mà chính là Lê Văn Cường. Thời gian gần đây, nhà Mười lại tiếp tục bị mất trộm vịt, Đỗ Viết Mười không nghi ngờ cho ai khác ngoài anh Cường. Có thể vì mâu thuẫn chồng thêm nỗi nghi ngờ, thù hận, khiến Mười ra tay giết hại anh Cường. 

Trao đổi với trưởng thôn Yên Ninh, ông Hoàng Phi Len cho biết: “Lê Văn Cường từng đi tù 13 năm vì tội ăn cắp vặt và bài bạc, Đỗ Viết Mười cũng vừa mới ra tù vì tội đánh người. Được biết, hiện gia đình hung thủ đã chuẩn bị một số tiền là 30 triệu đồng đến phúng viếng, hỗ trợ ma chay nhằm xin lỗi trước sự việc đáng tiếc xảy ra”. 

Ngay sau khi xảy ra án mạng, Công an tỉnh Bắc Giang, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bắc Giang đã ra lệnh bắt khẩn cấp Đỗ Viết Mười (42 tuổi, trú tại thôn Yên Ninh, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) để điều tra làm rõ hành vi “giết người”.

 
Đi sinh nhật bạn, thiếu nữ bị đánh, dẫm đạp đến chết
Bức xúc chuyện gia đình, cha tưới xăng đốt mình và con gái
Bức xúc chuyện gia đình, anh H. đã không làm chủ được hành vi nên tưới xăng đốt mình và con gái khiến bé có nguy cơ tử vong rất cao, dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn