Bàng hoàng lời kể của nạn nhân sập giàn giáo ở Hà Tĩnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khuôn mặt hoảng loạn, người đàn ông rùng mình kể lại giây phút sập giàn giáo ở Vũng Áng cướp đi sinh mạng 14 đồng nghiệp của mình trong nước mắt.

Như tin đã đưa, vào tối ngày 25/3, tại công trường Formosa, thuộc khu Công nghiệp Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 14 người tử vong, 30 người phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp. 

Nhận được thông tin, các cơ quan chức năng đã khẩn trương vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc. Công tác đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu được đưa lên hàng đầu. 

Mô tả ảnh.
Nhiều y tá, bác sĩ được điều động để cấp cứu cho những nạn nhân. 

Trao đổi về tai nạn thương tâm, anh Nguyễn Văn Thế (SN 1974, quê ở Quảng Bình) rùng mình kể lại: “Khi tai nạn xảy ra thì tôi đang làm ở trong công trường Formosa theo ca làm việc từ 19 giờ đến 7 giờ sáng ngày hôm sau. Ban đầu, anh cùng với 50 người được điều động làm ở khu vực giàn giáo. Sau đó, anh cùng 9 công nhân khác được điều động sang công trình bên cạnh để làm nên may mắn thoát chết”. 

Cũng theo anh Thế, khi đang làm việc bên công trình khác thì nghe tiếng động lớn, tiếp theo là tiếng la hét thất thanh đau đớn của nhiều công nhân. Ngay sau đó, anh cùng một số công nhân tiến lại gần quan sát thì tá hỏa phát hiện giàn giáo đã sụp đổ đè lên nhiều đồng nghiệp. 

“Tại hiện trường, nhiều công nhân la hét vì bị thương nặng, một số công nhân thì nằm bất động. Tôi phát hoảng vội lao đến tìm đứa cháu tên là Nguyễn Văn Sỹ nhưng không thấy. Mãi sau, một số người nói cháu tôi đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị gãy 2 xương đùi…” – anh Thế nghẹn ngào kể lại. 

Mô tả ảnh.
Nhiều nạn nhân vẫn chưa hết hoảng loạn sau vụ tai nạn xảy ra. 

Nằm điều trị tại bệnh viện, anh Phan Anh Dũng vẫn chưa hết hoảng loạn sau vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra. Nhớ lại giây phút sinh tử, anh Dũng bàng hoàng kể lại: “Khi vụ tai nạn xảy ra thì tôi cùng một số đồng nghiệp làm trên giào giáo có độ cao khoảng 30m. Bất ngờ, giàn giáo rung lắc liên tục rồi đổ ập xuống đất khiến tôi ngất xỉu tại chỗ”. 

Cũng theo anh Dũng, khi anh tỉnh lại thì mới biết mình đang ở bệnh viện, được người thân cùng các y, bác sĩ chăm sóc. Cơ thể anh đau nhức khắp người, mất máu nhiều nên đầu óc choáng váng, xương đùi bị gãy…

Vẫn chưa hết kinh sợ sau tai nạn xảy ra, anh Trần Quang Tuấn (43 tuổi) nép vào góc giường như tìm một điểm tựa, buồn bã cho biết: “Vụ tai nạn xảy ra khiến giàn giáo sập xuống khiến cơ thể tôi rơi tự do rồi bất tỉnh. Không biết ai đã kéo tôi ra khỏi đống đổ nát đấy. 

Chúng tôi thì may mắn thoát chết, nhưng rất nhiều đồng nghiệp thì tử vong tại công trường này…” – anh Tuấn rớt nước mắt xót thương. 
Sau khi nhận được thông tin về vụ sập giàn giáo nghiêm trọng này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Cục Quản lý khám chữa, bệnh yêu cầu Bệnh viện Việt Đức huy động các bác sỹ từ Hà Nội vào Hà Tĩnh để hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân.

Đoàn công tác của Bệnh viện Việt Đức với 4 bác sỹ gồm 1 chuyên gia sọ não, 1 chuyên gia chấn thương chung, 1 chuyên gia chấn thương bụng và 1 chuyên gia gây mê hồi sức, đã lên đường làm nhiệm vụ lúc 1 giờ sáng nay (26/3)

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Danh tính 14 nạn nhân chết trong vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh
Danh tính 14 nạn nhân chết trong vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa (Hà Tĩnh), cơ quan chức năng cho biết đã xác định có 14 người tử vong, 30 người bị thương.
Theo:  khoevadep.com.vn