Bạo động ở London leo thang, 161 người bị bắt giữ

( PHUNUTODAY ) - London vừa phải hứng chịu đêm bao lực thứ 2 đêm qua và sáng sớm nay. Tổng cộng trong 2 đêm cuối tuần, 161 người đã bị bắt giữ.#160;

(Phunutoday) - London vừa phải hứng chịu đêm bao lực thứ 2 đêm qua và sáng sớm nay.

[links()]

 

 

Tại Enfield, Bắc London, một nhóm 200 người vô chính phủ tràn ra các đường phố phá các cửa hàng và ném các cục bê tông vào xe cảnh sát, hưởng ứng cuộc bạo loạn thứ 7 ở Tottenham. Một cửa hàng trang sức, một tiệm McDonald’s và Tesco bị lấy làm mục tiêu tấn công.

Trong khi đó, ở Brixton, Nam London, hàng trăm thanh thiếu niên tràn vào hôi của ở cửa hàng Foot Locker sau đó châm lửa thiêu cháy rụi vào 1h30 sáng đến mức phải huy động 6 đầu máy cứu hỏa mới dập tắt ngọn lửa.

Chỉ huy Christine Jones nói: “Các sĩ quan làm nhiệm vụ kiểm soát các cuộc náo loạn bất thường của các khu vực khác nhau đã bắt giữ được hơn 100 kẻ phá hoại trong đêm qua và rạng sáng nay”.

 

 

Như vậy, tổng cộng từ đêm thứ 7 kinh hoàng vừa rồi tới giờ, cảnh sát London đã bắt giữ 161 người.

Trong số đó đã có 16 người bị buộc các tội trộm cắp, dùng cao, và bạo loạn.

17 người được bảo lãnh sau khi bị cảnh cáo.

1 người bị cho là có triệu chứng bệnh tâm thần.

11 người đang chờ phán quyết của Ủy ban khởi tố tối cao Anh và 15 người còn đang bị thẩm vấn.

Ngoài ra, các khu vực đông người nhập cư như Walthamstow và Islington ở phía Bắc, Elephant và Castle ở phía Nam, Shepherd’s Bush ở phía Tây London cũng không có một đêm ngon giấc.

Nhân chứng David Akinsanya, 46 tuổi thậm chí còn trông thấy trẻ em khoảng 7-8 tuổi bịt mặt chạy dọc trên phố.

Về phía cảnh sát, 3 sĩ quan đã phải nhập viện sau khi bị đâm mạnh trong nỡ lực bắt giữ đám đông ở Chingford Mount, Waltham Forest.

Trong những diễn biến mới nhất, cái chết của Mark Duggan đã làm dấy lên những phản ứng không ngờ. Có vẻ như Duggan đã không thực sự phạm tội dùng súng bắn như cảnh sát đã nói.

Sở chỉ huy cảnh sát London cũng đang bị chỉ trích nặng nề sau khi thừa nhận cơ quan này không lường trước các hoạt động bạo lực cho dù cộng đồng người nhập cư đã đưa ra nhiều lời cảnh báo sau cái chết của Mark Duggan. Và chính phủ cũng đang bị buộc tội vì không có một hội đồng dân biểu cao cấp nào tại London để kiểm soát tình hình.

 
 
 
 
 
 
Mô tả ảnh.
 
 
Mô tả ảnh.
 

 

  • Trà My (Theo DailyMail)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn