Bất bình với cậu con trai nhà nghèo đòi bố mẹ mua xe SH

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Câu chuyện về đôi vợ chồng nghèo nhưng vẫn mượn tiền ngân hàng để mua cho con trai “ăn chơi” chiếc xe SH khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Những ngày qua, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ câu chuyện về hai vợ chồng nghèo nhưng vẫn mượn tiền ngân hàng để mua xe sang cho con trai. Câu chuyện đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi. Đặc biệt, nội dung câu chuyện được cho là chia sẻ của chính nhân viên bán xe SH - người đã quyết định từ chối bán xe cho hai vợ chồng nghèo khi biết được câu chuyện.

Mô tả ảnh.
Dòng status được chia sẻ trên mạng xã hội.

Nguyên văn đoạn chia sẻ của người nhân viên này:

Toàn bộ nội dung chia sẻ trên facebook của người được cho là chính nhân viên bán xe hôm đó:

“Hôm nay đi làm gặp chuyện đáng suy ngẫm. Chiều nay có một cặp vợ chồng vào mua hàng, 2 người đi chiếc xe Wave tàn cũ kỹ với bộ đồ xộc xệch, khuôn mặt hằn lên vết lam lũ.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói khi mình hỏi sản phẩm cô chú muốn mua là gì thì cô chú bảo là xe SH. Mình có hơi bất ngờ nhưng vẫn giới thiệu sản phẩm và tư vấn cho cô chú về sản phẩm.

Đột nhiên cô nói với mình rằng, cô mua cho con trai (bằng tuổi mình). Cô nói với mình rằng: "Thật ra nhà cô cũng thuộc dạng khó khăn, cả nhà làm nông trên Diên Khánh. 2 vợ chồng chỉ có mỗi đứa con trai. Nó thì học dưới Nha Trang, năm nay nó đổi 3 chiếc xe rồi. Bây giờ thì lại đòi SH, nhưng cô không cho vì nhà không có điều kiện…"

Cô chỉ tay ra chiếc xe Wave đậu ngoài rồi, nói cả cuộc đời vợ chồng cô chỉ có mỗi chiếc xe đó thôi.

Cô bắt đầu rưng rưng nước mắt. Cô bảo bây giờ không mua cho nó thì nó đòi sống chết. Hai vợ chồng phải cắn răng, cắn cổ mua. Lấy số tiền tiết kiệm ít ỏi còn lại mua cho nó (tầm được chục triệu) nhưng vẫn không đủ, phải vay thêm ngân hàng rồi trả góp dần.

Lúc này thì cậu con trai đáng quý tới, tướng tá to cao với vẻ mặt lầm lỳ, ăn mặc sành điệu có vẻ ra dáng dân chơi.

Nhiệm vụ của mình là phải bán được hàng nhưng sau khi nghe xong, mình cũng không muốn bán nữa, nên mình nói là hết hàng.

Không phải nói gì về câu chuyện này nữa, thật ra là ai sai? Hai vợ chồng cô chú sai, hay là đứa con kia sai.

Tự hào về bản thân mình, từ nhỏ đến giờ chưa bao giờ đòi ba mẹ phải mua cho mình thứ gì”.

Chủ đề này đã nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý và chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều người đã bất bình lên tiếng trách móc cậu con trai chỉ lo "ăn chơi rồi quay lại xin xỏ tiền gia đình".

Một bạn có nickname HCKS bình luận: "Cái thói ăn chơi đua đòi rởm chỉ khổ mẹ khổ cha. Cứ thử không mua xem nó có dám chết không. Hai bác này cũng chiều con quá, phải thằng con vô nghĩ thì phải dành tiền lúc tuổi già chứ không trông cậy gì được vào thằng trời đánh này đâu, già không làm ra tiền nuôi nó rồi nó hê ra ngoài đường lúc nào không hay".

Nickname Thuy Hang chia sẻ: “Mình cũng là sinh viên, nhà cũng làm nông nhưng chưa bao giờ mình đòi hỏi bố mẹ phải mua xe xịn, xe sang cho thậm chí còn đi xe đạp để bố mẹ đỡ khổ, câu chuyện của cậu bạn này thật là khó nói quá”.

Tuy nhiên, cũng một số bình luận cho rằng "con hư tại mẹ, cháu hư tại bà, chính do sự nuông chiều mà dẫn đến con cái sanh thói hư, tật xấu".

Cũng có nhiều facebooker lại cho rằng anh nhân viên quả có tấm lòng nhưng không mua ở cửa hàng này thì mua cửa hàng khác, cái chính là thái độ và cách suy nghĩ của cậu con trai kia thôi.

Câu chuyện trên một lần nữa khiến những người trẻ, đặc biệt là các bạn đi học xa nhà phải suy ngẫm. Đừng vì “đua đòi” mà làm cha mẹ ở nhà vất vả, lo lắng.

Xót xa xác bé trai sơ sinh bị vứt trong thùng rác
Đi đổ rác, một người dân vô tình phát hiện xác bé trai sơ sinh quấn chặt bằng vải để trong chiếc vali màu đen.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn