Bắt cóc, chụp ảnh lõa thể người yêu để tống tiền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì ham mê cờ bạc, Luận dùng cả thủ đoạn đê hèn bắt cóc người yêu đòi tiền chuộc. Không những thế, hắn còn chụp ảnh lõa thể để tổng tiến cô gái.

Trương Bá Luận (SN 1981, ngụ quận 10, TP HCM) học hết lớp 12, Luận phải nghỉ học để phụ giúp gia đình. Sau đó, Luận học nghề nhiệt lạnh rồi tốt nghiệp ra trường. Không lâu sau, Luận được cất nhắc lên làm trưởng phòng của một công ty chuyên về nhiệt lạnh khá lớn ở Sài Gòn.Thế nhưng Luận lại lao đầu vào cờ bạc, nợ nần. Số nợ lên đến 180 triệu và hắn phải tìm mọi cách để trả nợ.

Cùng thời gian này, Luận quen và yêu chị Đào Thị T., nhỏ hơn gã gần 10 tuổi trên mạng Internet. Luận thường lên mạng rồi tán tỉnh và nói lời yêu cô bé đang là sinh viên của một trường cao đẳng. Sau những lần gửi gắm tình yêu cho nhân tình, cô gái lại bị gã làm đích đến cho việc kiếm được "núi" tiền lớn để trả nợ.

Biết gia đình người yêu khá giả, lại là con gái của chủ tàu cá ở tỉnh Bình Định, Luận lên kế hoạch “tống tiền” bố mẹ của người tình.

Sáng 15/5/2013, gã rủ người yêu vào khách sạn để tâm sự. Luận chuẩn bị sẵn một cuộn dây dù, một cuộn băng keo rồi mang đến khách sạn. Gã chở cô gái về phòng 201 khách sạn Minh Hà để cùng “nhỏ to tâm sự”. Sau một lúc, Luận lấy xe ra ngoài mua cơm hộp cho cả 2 về cùng ăn. Ăn hết hộp cơm, cô người yêu than thở trong người hơi mệt. Gã bảo cô gái thoát y cùng ngủ và để được "chăm sóc".

Hơn 2 giờ đồng hồ sau, Luận vùng dậy rồi “hiện nguyên hình” là một tên bắt cóc tống tiền. Gã dùng dao đe dọa, dùng dây dù trói hai chân, hai tay của cô gái vào thành giường không cho người tình bỏ chạy. Gã bắt đầu tra khảo cô gái số điện thoại của người thân để đòi tiền chuộc.

Mô tả ảnh.
Cô gái được giải cứu an toàn.

Quá hoảng sợ trước sự thay đổi đột ngột của gã, chị T. cho Luận số điện thọai của ông Đào Duy Hoàng (bố chị Thương). Gã bấm máy tí tách rồi gọi vào đầu dây bên kia. Giọng một người đàn ông cất lên. Luận đe nẹt, phủ đầu bố của nạn nhân: “Tôi đang giữ Thương, con gái của ông. Ông chuẩn bị 400 triệu đồng trong vòng 36 giờ để chuộc con gái. Nếu không, ông sẽ nhận lại được xác con gái mình. Ông mà báo công an chuyện này sẽ không còn cơ hội để gặp con gái mình đâu”.

Để cho bố của người tình tin con gái đang bị khống chế, Luận đưa điện thoại dí sát vào miệng của cô gái rồi bắt phải la lên. Tiếng hét của cô người tình đáng thương vừa dứt, gã nhanh chóng cúp máy và đầu dây bên kia của bố nạn nhân chỉ còn kịp nghe hai tiếng “bíp, bíp”.

Chưa bằng lòng cho hành động đê tiện, gã còn khống chế, lôi người tình vào trong phòng vệ sinh. Luận lấy điện thoại chụp lại những tấm hình cô gái trong tình trạng không mảnh vải che thân, tay bị trói và miệng bị bịt băng keo. Sau đó gã dọa nạt: “Nếu bố mày không gửi tiền, tao tung những tấm hình này lên mạng”.

Bố cô gái sau khi nhận được cuộc điện thoại của gã thanh niên lạ giọng tống tiền nên vô cùng hoảng hốt. Sau vài phút trấn tĩnh, ông quyết trình báo sự việc lên Công an.

Một mặt, ông chuyển trước 20 triệu đồng vào tài khoản mà đối tượng yêu cầu để không ảnh hưởng tính mạng của con gái. Các trinh sát vẫn âm thầm theo dõi. Vị trí của cô con gái đang bị khống chế được các trinh sát xác định chính xác.

Đến trưa 17/5/2013, hàng chục trinh sát được bố trí đón lõng đối tượng bên ngoài khách sạn. Thời cơ đã đến, lực lượng chức năng bất ngờ ập vào bên trong. Cánh cửa căn phòng 201 vừa bật mở, Luận bị khống chế ngay lập tức. Con tin được giải thoát an toàn.

Mô tả ảnh.
Bị cáo Trương Bá Luận sau phiên tòa xét xử.

Ngày 15/4/2014, Tòa án nhân dân TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Trương Bá Luận về tội “Bắt cóc” nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tại tòa, Luận không thừa nhận mình đã bắt cóc mà Luận cho là hắn chỉ thực hiện hành vi giữ người trái phép. Còn việc cáo trạng truy tố bị cáo tống tiền 400 triệu đồng, Luận cho rằng, y không chiếm đoạt tài sản 400 triệu đồng do y thực hiện chưa đạt.

Mặc dù tại phiên tòa, bị hại và gia đình bị hại đều vắng mặt nhưng trước đó chị T đã có đơn yêu cầu Luận phải bồi thường 30 triệu đồng về chi phí tổn thất tinh thần. Khi tòa hỏi về yêu cầu này, thì Luận đã đồng ý tự nguyện bồi thường. Luận còn cho biết, bản thân bị cáo không hề bị nghiện ma túy chỉ do bị cáo nợ nần. Nói lời nói sau cùng, Luận tỏ ra ăn năn hối cãi và mong HĐXX xem xét tình huống phạm tội của bị cáo, xử cho bị cáo mức án nhẹ.

Hành vi của bị cáo đã rõ ràng, không thể chối cãi, sau khi xem xét HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 12 năm tù. Đồng thời xét thấy phía gia đình bị hại yêu cầu bồi thường là có căn cứ nên Tòa đã chấp nhận và buộc bị cáo phải bồi thường số tiền  tổn thất tình thần cho bị hại 30 triệu đồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn