Bắt cóc trẻ em tại bệnh viện Từ Dũ, ra đến Hà Nội thì lộ tẩy

( PHUNUTODAY ) - Sau khi không thỏa thuận được việc “cho” con sau sinh với sản phụ mà Hương đang chăm sóc, Hương đã nảy sinh ý định bắt cóc cháu Bảo và đưa ra Hà Nội. Hương liên hệ bán cho một phụ nữ ở Hà Nội với giá 10 triệu đồng.

Ngày 26-10, Công an huyện Phú Xuyên nhận được tin báo trên chiếc xe khách BKS 29B-04272 do Đào Ngọc Tuấn, sinh năm 1996 ở Hòa Mỹ, Hồng Minh, Phú Xuyên, Hà Nội, điều khiển, chạy tuyến thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội, có một đối tượng nghi vấn đang bắt cóc trẻ em.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Phú Xuyên đã triển khai lực lượng chốt chặn chiếc xe trên. Khi kiểm tra trên xe, Công an thấy một cháu bé khóc đòi gặp mẹ, bên cạnh cháu bé là một phụ nữ tự nhận là mẹ cháu bé. Thấy có dấu hiệu mâu thuẫn, tổ công tác đã yêu cầu người phụ nữ và cháu bé về Công an huyện Phú Xuyên làm việc.

Cháu Thiên Bảo trong vòng tay chăm sóc của các chiến sĩ Công an huyện Phú Xuyên

Tại cơ quan điều tra cháu bé được làm rõ là Nguyễn Tấn Thiên Bảo, sinh năm 2009, người phụ nữ đi cùng là Nguyễn Thị Ngọc Hương, sinh năm 1975, trú ở Ấp 5, Gia Canh, Định Quán, Đồng Nai. Cũng tại đây sự thật được làm rõ, cháu Thiên Bảo không phải là con của Nguyễn Thị Ngọc Hương.

Theo xác minh ban đầu, ngày 22-10 vừa qua, mẹ cháu Thiên Bảo là chị Nguyễn Thị Thúy, sinh năm 1985, ở Mỹ Thạnh, Mỹ Xuân, Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu, đến Bệnh viện Từ Dũ, thành phố Hồ Chí Minh để sinh đẻ lần thứ 2.

Sau khi hạ sinh bé gái bằng phương pháp mổ đẻ, chị Thúy phải nằm viện điều trị vết thương. Tại phòng bệnh, chị Thúy có quen người phụ nữ tên Hương, cũng đang chăm sóc một sản phụ khác mới sinh, nằm giường bên cạnh.

Mỗi khi nhắc đến mẹ cháu Bảo lại khóc đòi gặp mẹ

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thúy qua điện thoại: Trong thời gian ở viện, người phụ nữ tên Hương đã kể cho chị Thúy nghe thai phụ mà Hương đang chăm sóc đã hứa bán cho Hương đứa bé sau khi sinh với giá 10 triệu đồng, nhưng sau khi sinh giữa hai bên lại không thống nhất được với nhau việc mua bán.

Cũng tại phòng bệnh này, người phụ nữ tên Hương luôn tìm cách gần gũi đứa con trai đầu 4 tuổi của chị Thúy (con trai đầu chị Thúy được người nhà đưa từ quê lên ở cùng chị trong thời gian chăm sóc vết thương).

Sáng ngày 24-10, khi các y bác sĩ đến tiêm cho các bệnh nhân và yêu cầu toàn bộ người nhà ra ngoài đợi. Lúc này chị Thúy dặn con trai là cháu Thiên Bảo ngồi trên giường trông em để chị ra ngoài vệ sinh. Tuy nhiên, khi quay trở lại chị Thúy không thấy con trai đâu, tìm kiếm khắp bệnh viện cũng không thấy. Người phụ nữ tên Hương cũng biến mất tăm một cách khó hiểu. Trước sự việc trên, gia đình chị Thúy đã trình báo cơ quan Công an.

Hai ông cháu gặp nhau trong nước mắt

Sau khi bắt cháu Thiên Bảo, Hương đã đưa cháu bé ra Hà Nội, khi đi đến địa phận huyện Phú Xuyên, Hà Nội thì bị phát hiện, bắt giữ.Tại cơ quan điều tra Nguyễn Thị Ngọc Hương bước đầu khai nhận: Sau khi không thỏa thuận được việc “cho” con sau sinh với sản phụ mà Hương đang chăm sóc, Hương  đã nảy sinh ý định bắt cóc cháu Bảo và đưa ra Hà Nội. Hương liên hệ bán cho một phụ nữ ở Hà Nội với giá 10 triệu đồng.

Ngày 27-10, tại Công an hyện Phú Xuyên, Hà Nội, ông, bà nội cháu Thiên Bảo đã có mặt để gặp cháu. Vừa nhìn thấy ông nội, cháu bé chạy đến ôm chầm lấy ông vừa khóc vừa nói “cháu nhớ ông lắm...”. Hai ông cháu ôm nhau khóc khiến cho tất cả những người có mặt đều cảm thấy xúc động, không kìm được nước mắt.

Cháu Bảo tỏ ra mạnh dạn vào vui vẻ hơn khi gặp ông, bà nội

Các chiến sĩ Công an huyện Phú Xuyên, những người trực tiếp chăm sóc cháu bé cũng cho biết, sau 1 đêm ở lại Công an huyện, cháu Thiên Bảo liên tục kêu nhớ mẹ và mỗi khi nhắc đến mẹ cháu bé lại khóc.

Được biết gia cảnh của cháu Thiên Bảo rất khó khăn. Bố mẹ cháu Bảo sống với nhau 6 năm, có với nhau 2 mặt con nhưng chưa có tiền để tổ chức đám cưới. Hiện tại Chị Thúy mẹ cháu không có việc làm, còn bố cháu là anh Nguyễn Tấn Phi Hùng đang đi làm công nhân, thu nhập ít ỏi, nuôi ăn cho cả gia đình còn nhiều chật vật.Ông Nguyễn Văn Phương (ông nội cháu Bảo) chia sẻ: Kể từ ngày cháu Bảo bị bắt đi, mẹ cháu và bà nội cháu ngày nào cũng khóc, bỏ cả ăn uống vì nhớ con, nhớ cháu.“Sau khi gia đình nhận được tin từ cơ quan Công an đã tìm thấy cháu chúng tôi xúc động lắm, khi hai vợ chồng tôi ra Hà Nội, ngày nào mẹ cháu Thiên Bảo cũng chầu chực điện thoại để ngóng tin con” – ông Phương nghẹn ngào nói.

Đối tượng bắt cóc cháu Thiên Bảo

Ông Phương cũng cho biết, khi biết tin hai vợ chồng ông đi vay mượn tiền để mua vé máy bay bay ra Hà Nội nhưng không đủ, nhưng may mắn một cô nhân viên bán vé thương cảm cho hoàn cảnh gia đình ông và đưa cho hai vợ chồng ông Phương hai vé bay Hà Nội và dặn khi nào xong việc và có tiền thì quay lại trả sau.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra về vụ án, Hương rất có thể là đối tượng nằm trong đường dây buôn bán trẻ em ra nước ngoài. Hương là đối tượng rất lì lợm, để lấy được những lời khai ban đầu của Hương, các trinh sát đã vất vả 1 ngày ngồi “hỏi cung”, đối tượng Hương liên tục vòng vo, trốn tránh.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Phú Xuyên phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục mở rộng điều tra đối tượng Hương về hành vi bắt cóc trẻ em.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn