Bắt giữ xe taxi vận chuyển gần 3000 kíp nổ, một người bỏ trốn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làm việc với cơ quan công an, tài xế taxi khai toàn bộ số kíp nổ, dây cháy chậm là của người khách vừa xuống xe.

Trong lúc làm nhiệm vụ, tổ công tác thuộc phòng CSGT Thanh Hóa phát hiện và bắt giữ một xe taxi mang biển kiểm soát của tỉnh Nghệ An đang vận chuyển một lượng lớn vật liệu nổ trái phép.

Theo đó, tin mới nhất cho biết, sự việc được phát hiện vào khoảng 4h30 sáng nay (31/8) đoạn Km380 trên QL1A thuộc địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

taxi-phunutoday-vn
Tang vật vụ án bị cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh: K.D

Lúc này, khi tổ công tác thuộc Trạm CSGT Quảng Xương, Phòng CSGT ĐB-ĐS Công an tỉnh Thanh Hóa đang làm nhiệm vụ thì phát hiện xe taxi của hãng Mai Linh Nghệ An mang BKS: 37A – 065.40 chạy hướng Nam – Bắc có dấu hiệu vi phạm quy định ATGT nên đã ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Lúc CSGT yêu cầu taxi dừng lại, một người trên xe bước vội xuống đất rồi bỏ trốn khỏi hiện trườngQua kiểm tra hành chính, CSGT Thanh Hóa phát hiện trên taxi này có hai thùng cactông đựng 2.975 kíp nổ điện, 300 kíp nổ đốt số 8 và 150m dây điện.

Làm việc với cơ quan công an, tài xế taxi khai toàn bộ số kíp nổ, dây cháy chậm là của người khách vừa xuống xe. Số kíp nổ, dây cháy chậm này được chủ hàng gói kỹ, đựng trong thùng cactông nên tài xế không biết.

Chủ hàng đi cùng xe nói chở hàng từ Nghệ An ra đến địa phận cầu Hổ, xã Tùng Lâm (huyện Tĩnh Gia) rồi xuống, nhưng xe chưa đến nơi đã bị CSGT Thanh Hóa bắt giữ.

taxi-phunutoday-vn
Số kíp nổ, dây cháy chậm vừa bị CSGT Thanh Hóa bắt giữ sáng 31-8 - Ảnh: Hà Đồng

Bước đầu đấu tranh, tài xế khai là Lê Hồng Lâm (SN 1989), trú tại xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Người này khai số hàng trên là của hành khách đi trên xe. Lái xe bắt khách từ ngã ba Diễn Châu, Nghệ An đi Cầu Hổ, xã Tùng Lâm, Tĩnh Gia (Thanh Hóa), khi đi đến địa điểm trên thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện, toàn bộ số tang vật cùng phương tiện vận chuyển đã được tổ công tác đã tiến hành tạm giữ, phối hợp cùng các lực lượng chức năng truy bắt đối tượng, điều tra làm rõ vụ án.

Clip tài xế taxi hãng vinasun đánh người đi đường dã man
Clip tài xế taxi hãng vinasun đánh người đi đường dã man
(Xã hội) - (Phunutoday) - Clip quay lại cảnh tài xế taxi hãng Vinasun dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu một người lái xe ôm đã gây xôn xao dư luận hai ngày hôm nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn