Bắt tại trận đối tượng đọc lời giải vào phòng thi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an thành phố Hà Nội đã bắt tại chỗ hai đối tượng tham gia đọc bài giải môn Sử từ ngoài vào trong phòng thi, giao cho công an quận Cầu Giấy.

Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia cho biết, sáng ngày 4/7, tại buổi thi môn Sử đã có thông tin phản ánh về việc có đối tượng sử dụng thiết bị công nghệ cao để đọc lời giải từ ngoài vào trong phòng thi. Ngay sau khi biết tin, các lực lượng chức năng đã vào cuộc làm rõ.

Khoảng  10h15 sáng ngày 4/7, nhận được tin báo, Cơ quan CA Q.Cầu Giấy đã phối hợp với các cơ quan chức năng CATP Hà Nội tiến hành bắt giữ 2 đối tượng là L.T.T.Linh sinh ngày 28/2/1995, quê quán xã Vân Xuân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Hiện là sinh viên khoa Luật - ĐH QGHN. Và đối tượng Trần Đức Cường, sinh ngày 8/6/1995, quê quán xã Vũ Di, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

Mô tả ảnh.
Quán cà phê - địa điểm của nhóm gian lận

Khi cơ quan ập vào bắt giữ các đối tượng tại một quán cà phê trên đường Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy thì phát hiện Cường và Linh đang sử dụng tài liệu giải đề thi môn Sử và đọc lại cho thí sinh Phạm Dương Long (SN 10/10/1995, quê quán An Tường, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, hiện trú tại xã Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang thi tại điểm thi trường CĐ Sư phạm mẫu giáo TƯ.

Tại hiện trường, Cơ quan Công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến môn Sử, trong đó có 1 điện thoại Iphone 5; 1 điện thoại Sam Sung và 1 điện thoại Nokia 1100.

Khai thác thông tin ban đầu, Linh và Cường khai nhận được một người quen nhờ giải đề thi và đọc đáp án cho Long chép lại.
Các đối tượng khai, sau khi phát đề, Long sẽ đọc đề thi qua một thiết bị thu phát có sim gắn trên áo. Ở bên ngoài, Cường và Linh sẽ nhận qua điện thoại và tiến hành giải đề, đọc đề.

Mô tả ảnh.
Đối tượng sử dụng thiết bị gian lận

Khi bị bắt giữ, Linh và Cường đã đọc cho Long chép đến câu 3 trong đề thi môn Sử (kỳ thi THPT Quốc gia khai.

Từ lời khai của hai đối tượng, công an quận Cầu Giấy đã triệu tập thí sinh P.D.L ở phòng thi 0062 thuộc điểm thi trường CĐ Sư phạm Hà Nội về làm việc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, công an vẫn chưa thu được thiết bị thu phát từ phía thí sinh P.D.L.

Mô tả ảnh.
Các thiết bị gian lận được mang về trụ sở cơ quan điều tra

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, Phó GĐ Học viện Kỹ thuật quân sự - Đại tá Lê Minh Thái cho biết: Vào khoảng 11h sáng 4/7 phía công an quận Cầu Giấy mới liên hệ với cụm thi để làm việc với một thí sinh tại điểm thi Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội có dấu hiệu gian lận. Thời điểm gặp gỡ là sau khi thí sinh đã hết giờ làm bài thi môn Lịch sử, trước đó tại phòng thi này, cán bộ coi thi không phát hiện ra dấu hiệu bất thường trong quá trình thí sinh làm bài.

Đại tá Thái cũng nhấn mạnh, nếu phát hiện sai phạm thì cán bộ coi thi đã chủ động xử lí, phối hợp cùng lực lượng công an, an ninh làm nhiệm vụ tại điểm thi. Tuy nhiên, kết quả vụ việc cuối cùng thế nào thì vẫn phải chờ kết luận của phía công an. Nếu phát hiện có sai phạm, Ban chỉ đạo thi của cụm sẽ xử lí đúng người theo đúng quy chế của kì thi THPT quốc gia. 
Ban chỉ đạo thi của cụm Học viện Kỹ thuật Quân sự cũng cho biết thêm, phần lớn cán bộ coi thi ở điểm thi Trường CĐ Sư phạm Hà Nội là giảng viên, học viên cao học đang học tập, làm việc tại Học viện Kỹ thuật Quân sự.
 
Ngay sau khi được thông tin L.T.T.L. là nghi phạm trong vụ tham gia đọc đáp án môn Sử từ ngoài vào trong phòng thi,  lãnh đạo của khoa Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội rất bất ngờ.
 
Nguồn tin của khoa cho hay, do đang nghỉ hè nên khoa chưa thế biết sinh viên này thuộc lớp nào. Theo báo cáo sơ bộ, rất có thể L.T.T.L. là sinh viên năm thứ 3 của khoa Luật.

Mô tả ảnh.
 

 

Choáng với những thiết bị gian lận thi cử siêu tinh vi
Càng ngày các thiết bị gian lận thi cử ngày càng tinh vi. Điều này gây không ít khó khăn cho giám thị để đảm bảo sự công bằng cho các thí sinh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn