Bắt thanh niên rao bán tiền giả trên Facebook

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng vừa bắt Hà Văn Lâm để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - C50 Bộ Công an cho biết vừa bắt Hà Văn Lâm (25 tuổi, quê Thanh Hóa, chủ tài khoản Facebook Sang Ngọc), để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cán bộ Cục C50 cảnh báo, việc rao bán tiền giả trên Facebook thực chất là hình thức lừa đảo.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, Lâm là nghi phạm thời gian qua đã đăng thông tin đổi tiền polymer giả trên mạng xã hội với tên tài khoản Facebook là “Sang Ngoc”.

Cụ thể, vào khoảng tháng 11/2015, Cục C50 phát hiện tài khoản Facebook “Sang Ngoc” với hơn 700 người theo dõi đăng tin rao bán tiền giả với tỷ lệ: 500.000 đồng tiền thật mua được 1,7 triệu tiền giả. Một triệu tiền thật quy đổi 3,5 triệu tiền giả; Ba triệu tiền thật mua được 12 triệu tiền giả...

Chủ tài khoản này yêu cầu khách phải giao dịch từ 500.000 đồng trở lên và chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng để tránh bị công an phát hiện.

Vào cuộc điều tra điều tra, Cục C50 xác định có nhiều người do hám lợi đã mắc bẫy và chuyển khoản cho chủ tải khoản Facebook “Sang Ngoc”. Sau khi chuyển khoản, chủ Facebook trên cắt liên lạc và chặn Facebook của người giao dịch nhằm mục đích chiếm đoạt số tiền họ đã chuyển khoản.

Tiếp tục truy dấu vết trên mạng, cảnh sát phát hiện nghi phạm lừa đảo chính là Lâm, cư trú tại huyện Hoài Đức và đang kinh doanh điện thoại, có cửa hàng ở quận Bắc Từ Liêm.

C50 phối hợp với Công an huyện Hoài Đức đã triệu tập và bắt giữ Lâm để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cảnh sát thu giữ của Lâm thẻ ATM dùng để nhận tiền lừa đảo, điện thoại, máy tính xách tay.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Lâm đã khai nhận hành vi của mình. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang chơi một mình ở bên cạnh thang cuốn ở siêu thị, cậu bé không may bị mắc kẹt tay vào tay vịn của thang và bị cuốn theo.
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một vụ tai nạn thang cuốn thương tâm vừa xảy ra khiến bé gái 2 tuổi bị đứt lìa ngón tay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn