Bé 3 tuổi ở Hà Nội bị chó nhà cắn nát mặt khi chơi đùa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé trai 3 tuổi ở Hà Nội đã bất ngờ bị chó nuôi của gia đình cắn vào mặt khi đang chơi đùa và phải cấp cứu.

Nạn nhân là bé trai Ngô Tuấn Tú (3 tuổi, ở Hà Nội). Ngày 2/5, bé Ngô Tuấn Tú được đưa vào khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng sốc vì mất nhiều máu từ vết thương ở mặt do chó nhà cắn. Khi đó vết thương vẫn tiếp tục chảy rất nhiều máu dù đã được băng ép.

Bé trai bị tổn thương nghiêm trọng.

Cha mẹ bé cho hay trong lúc chơi đùa với chú chó của gia đình, cháu bé bất ngờ bị con chó cắn vào vùng mặt. Con chó này đã được gia đình nuôi trong nhà nhiều năm nay và vẫn chơi đùa hàng ngày.

Ngay sau đó, bố mẹ cháu vội vã đưa con đến cấp cứu tại trung tâm y tế gần nhà. Tại đây cháu được xử trí băng ép cầm máu, dùng thuốc giảm đau, truyền dịch rồi chuyển lên tuyến trên.

Tại khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương bệnh nhân được như truyền máu, giảm đau, kháng sinh và huyết thanh chống uốn ván.  Sau khi đã hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt, các bác sỹ cho hay vùng mặt của bé trai bị nhiều vết cắn sâu, tổn thương nặng nề, bệnh nhi bị rách vành tai và ống tai ngoài. Chưa hết cháu bé còn bị rách giác mạc cùng dây chằng mắt và hốc mắt. Sau đó bệnh nhi được chuyển tới Khoa Răng hàm mặt để tiếp tục điều trị. Do tổn thương ở mắt rất nặng, 2 ngày sau bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Mắt Trung ương để tiếp tục điều trị. Ngày 19/5, bé Tú đã được cho xuất viện.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Mẹ bất cẩn để con 3 tuổi bị kim đâm thủng phổi
Mẹ bất cẩn để con 3 tuổi bị kim đâm thủng phổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhi bị kim đâm thủng phổi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn