Bé gái 13 tuổi nói dối lên 21 để cưới chồng ở miền Tây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai tuần nay, người dân ở xã An Khánh (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) bàn tán xôn xao về một đám cưới lạ.

Khi mọi người đang vui vẻ, lực lượng Công an huyện Châu Thành (Đồng Tháp) và các ban ngành đến can thiệp, yêu cầu dừng tiệc cưới vì Thùy chưa đủ tuổi kết hôn.

Hai tuần nay, người dân ở xã An Khánh (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) bàn tán xôn xao về một đám cưới lạ. Sự việc diễn ra vào ngày 19/5, gia đình ông Nguyễn Văn Năm (50 tuổi, ngụ địa phương) làm đám gả con gái mới 13 tuổi tên Thùy về nhà chồng.

Vì con gái còn tuổi vị thành niên, nên gia đình không tổ chức lớn mà chỉ làm làm 6 mâm tiệc, đãi họ hàng thân thuộc. Đám cưới diễn ra không cổng rạp, đàn hát. Khi mọi người đang vui vẻ, lực lượng Công an huyện Châu Thành và các ban ngành đoàn thể đến can thiệp, yêu cầu dừng tiệc cưới vì Thùy chưa đủ tuổi kết hôn.

"Lúc đầu gia đình không thừa nhận việc đám cưới, mà nói rằng đang tổ chức sinh nhật cho con. Đến khi công an huyện đưa ra tấm thiệp cưới mời họ hàng của gia đình thì họ mới thừa nhận", ông Nguyễn Thanh Vũ - cán bộ tư pháp xã An Khánh kể.

Sau bữa tiệc, lễ tiễn dâu không diễn ra vì bé gái cùng mẹ phải lên xã tường trình sự việc. "Ban đầu tôi cũng không định làm đám cưới, nhưng sợ họ hàng chê trách nên tổ chức vài mâm cổ coi như để tuyên bố cho chúng nó lấy nhau", bà Võ Thị Tám (mẹ Thùy) phân trần.

Bà Tám cùng con gái kể lại sự việc. Ảnh: Minh Anh.

Theo bà Tám, Thùy quen Trần Thanh Sang (24 tuổi, huyện Châu Thành) từ Tết Nguyên đán 2015. Thời điểm này, thiếu nữ đang học lớp 7, nhưng sau đó nghỉ học. Hai người trao đổi số điện thoại, thường xuyên nhắn tin nói chuyện, rồi yêu nhau.

Dù mới 13 tuổi, nhưng Thùy phổng phao, ra dáng người lớn. Trong những lần đi chơi, cô bé trao thân cho bạn trai. Sau khi lỡ ăn "trái cấm", Sang hoảng hốt khi phát hiện người yêu chỉ mới 13 tuổi.

Thời gian sau, Thùy theo Sang về nhà ra mắt gia đình. Thấy con gái bỏ đi nhiều ngày không về, vợ chồng ông Năm tìm kiếm thì mới biết chuyện. Cha mẹ Sang cũng sang nhà dạm ngõ, thưa chuyện xin cưới Thùy về làm dâu.

"Có lần Thùy đi chơi về trễ bị cha đánh và cấm cản mối quan hệ với Sang. Dù vậy, cô bé vẫn nhiều lần trốn nhà đi với bạn trai", một người hàng xóm cho biết.

Ban đầu vợ chồng ông Năm không đồng ý cho cưới vì con gái còn quá bé. "Tuy nhiên, tôi không gả thì Thùy cũng đi theo người ta, nên phải làm tiệc nhỏ cho đôi trẻ đến với nhau", bà Tám nói.

Bà Nguyễn Thị Hương (mẹ Sang) kể, ngày đầu được bạn trai dẫn về nhà, Thùy khẳng định mình đã 21 tuổi, muốn kết hôn với Sang. Đến khi biết được tuổi thật của cô bé, vợ chồng bà Hương cũng hoảng hốt. "Hai đứa đòi chết nếu không được cưới, nếu chúng tôi làm căng thì sợ chúng nghĩ quẩn, nên cũng phải chiều theo", bà Hương nói.

Còn Thùy thì tâm sự: "Chúng em yêu nhau nên muốn sống chung. Bây giờ chúng em rất sợ, vì không biết điều này là vi phạm pháp luật".

Theo ông Nguyễn Thanh Vũ, các ngành chức năng sẽ ra quyết định xử phạt hành chính đối với gia đình bà Tám. Công an xã cũng đã bàn giao toàn bộ vụ việc cho công an huyện điều tra theo thẩm quyền.

* Tên các nhân vật đã được thay đổi.

Giải cứu 2 công nhân mắc kẹt trong hầm lò sập ở Quảng Ninh
Giải cứu 2 công nhân mắc kẹt trong hầm lò sập ở Quảng Ninh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm, cứu hộ sau sự cố sập lò than ở Quảng Ninh khiến 2 công nhân mắc kẹt.
Theo:  khoevadep.com.vn