Bé gái 2 tuổi chết dưới mương nước giữa đêm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi cháu bé mất tích, người thân chia nhau tìm kiếm nhiều nơi nhưng vô vọng. Đến chiều ngày hôm sau, mọi người phát hiện thi thể nạn nhân nổi

Ngày 29/9, tiếp túc với phóng viên, bà Trần Thị Hà (58 tuổi, ngụ ấp Phước Lộc, xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, bà ngoại nạn nhân) cho biết có đoàn hội chợ mới ở nơi khác về ấp dựng trại với nhiều trò vui chơi, giải trí nên vào buổi tối thường ra đó bán vé số.

Bà ngoại nạn nhân xót lòng kể lại vụ việc
Bà ngoại nạn nhân xót lòng kể lại vụ việc

"Tối 23/9, con gái lớn của tôi là Trần Kim Giao (23 tuổi) đi bán vé số về nhà ăn cơm và giao cháu gái là bé Trần Kim Mỵ (2 tuổi) cho tôi trông nom. My đòi bế ra sau nhà để xem hội chợ, thương cháu nên tôi đồng ý", bà nói.

Trong lúc vui chơi, Mỵ đòi ăn bánh mì và uống nước mía nên bà Hà đặt cháu lên chiếc chiếu gần khu vực nhà banh rồi đi mua thức ăn. Chưa đầy 5 phút sau, bà Hà quay lại thì không thấy cháu đâu nữa.

Trong cơn hoảng loạn, bà Hà nhờ ban tổ chức hội chợ phát loa nhờ mọi người tìm giúp, đồng thời trình báo công an địa phương. Nghe thông báo có đứa trẻ bị lạc, nhiều người tổ chức tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Đến khoảng 17h hôm sau (24/9), bà Hà nhận được thông báo từ em rể là Nguyễn Văn Năm (44 tuổi, nhà bên cạnh) cho biết thi thể bé Mỵ được người dân phát hiện tại mương nước trong ấp, cách chỗ vui chơi 1 km.

Nghe tin dữ, bà ngã quỵ và nhờ người dìu đến đến hiện trường thì bé Mỵ đã được vớt lên bờ, toàn thân tím tái, đôi bông tai bằng bạc và áo quần vẫn còn nguyên.

Theo nhận định của người dân địa phương, bé Mỵ đã chết trước đó nhiều giờ. Rất có thể nạn nhân bị sát hại rồi vứt xác xuống mương.
Quan sát tại hiện trường, để vào được mương nước, nơi tìm thấy thi thể bé Mỵ, thì phải vượt qua hàng rào lưới cao gần 1 mét. Việc bé Mỵ rơi xuống mương tử vong là điều khó xảy ra, hơn nữa bé gái mới 2 tuổi không thể một mình đi cách xa hiện trường gần 1 km giữa đêm vắng. Đặc biệt, một chiếc dép của nạn nhân được ngành chức năng tìm thấy cách hiện trường không xa.

Ông Trần Quốc Phong, trưởng ban nhân dân ấp Phước Lộc, cho biết: "Bà Hà thuộc diện nghèo ở địa phương, không đất canh tác nên được chính quyền hỗ trợ nhà ở. Cả gia đình mưu sinh bằng nghề bán vé số. Thu nhập chỉ đủ trang trải cuộc sống, đắp đổi qua ngày. Sống tại địa phương họ rất hiền, chưa hề mâu thuẫn với ai".

Bà Hà có 2 người con, Giao là con gái lớn (mẹ bé Mỵ) bị bệnh khù khờ, tính khí thất thường. Cách đây không lâu, trong một lần đi bán vé số về khuya, Giao mang thai rồi hạ sinh bé Mỵ.

Nhiều lần bà con lối xóm gặng hỏi cha của bé Mỵ là ai nhưng Giao im lặng, giữ kín chuyện. Còn Trần Văn Hưng (22 tuổi, em trai Giao) cũng rất hiền, thường xuyên vắng nhà để chăn vịt thuê, rất lâu mới về thăm bà Hà một lần. Chồng bà Hà sống bằng nghề cắt lúa mướn, nhưng đã qua đời.

Bắt “nghịch tử” đốt nhà khi bố mẹ đang say giấc
Trong cơn “ngáo đá”, đứa con dứt ruột sinh thành đã châm lửa đốt nhà khi bố mẹ đang ngủ ngon.
 
Theo:  khoevadep.com.vn