Bé gái 3 ngày tuổi bị bỏ rơi có hàng trăm người muốn nhận nuôi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi thông tin về bé gái 3 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi tại Bệnh viện được đăng tải trên báo chí, có hàng trăm người đã liên hệ ngỏ ý muốn nhận nuôi

Ngày 10/5, khoa Sản, Bệnh viện HNĐK Nghệ An cho biết đang chăm sóc, nuôi dưỡng bé gái sơ sinh bị mẹ bỏ rơi khi mới được 3 ngày tuổi.

Bé gái sinh vào ngày 30/04, với cân nặng 3,2kg, sức khỏe sau sinh ổn định, tự thở và bú tốt, mỗi lần bú 60ml sữa. Dù thiếu vắng sự chăm sóc của mẹ nhưng bé vẫn rất ngoan, ít quấy khóc. Bé được gọi yêu thương với cái tên là Kẹo. 

Sau khi thông tin cháu bé 3 ngày tuổi bị mẹ bỏ lại tại bệnh viện Hữu nghi đa khoa Nghệ An được đăng tải trên nhiều phương tiện truyền thông, đã có hàng trăm người liên hệ nhận nuôi cháu bé.

Trước khi bỏ lại Kẹo ở Bệnh viện, mẹ bé chỉ để lại ít vật dụng áo, tã và 1,5 triệu đồng. Trong hồ sơ bệnh án, người mẹ mang tên Hiền, quê Diễn Châu, song khi liên lạc được biết đó không phải là địa chỉ thật. Tính đến nay cháu bé bị bỏ lại tại Bệnh viện đã được 14 ngày tuổi.  

Bé gái 3 ngày tuổi bị bỏ rơi có hàng trăm người muốn nhận nuôi
Bé Kẹo

Theo chị Võ Thị Thu Phương, Điều dưỡng trưởng Khoa Sản, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, có hàng trăm cuộc điện thoại từ khắp nơi với mong mỏi được nhận nuôi cháu bé. Không ít người còn đánh đường xa lặn lội đến tận Bệnh viện để tìm hiểu và bày tỏ mong muốn được nhận nuôi cháu.

“Mỗi ngày chúng tôi tiếp nhận hàng chục cuộc gọi, hỏi thông tin về sức khỏe của cháu, muốn giúp đỡ, nhận nuôi cháu. Trong đó, có rất nhiều người ở các tỉnh thành khác, nhiều người là Việt kiều ở nước ngoài. Ngày 13/5, vợ chồng một doanh nhân ở Quỳnh Lưu đã gửi tặng cháu 5 triệu đồng và cũng muốn được cưu mang cháu” - chị Võ Thị Thu Phương cho biết thêm.

Bé gái 3 ngày tuổi bị bỏ rơi có hàng trăm người muốn nhận nuôi
Cháu được chăm sóc tận tình tại BV

Cháu bé nhận được sự chăm sóc tận tình của các y bác sỹ Khoa Sản. Những ngày qua, bé được nuôi dưỡng nhờ nguồn sữa chia sẻ từ các mẹ cũng vừa sinh con, cũng như sữa hộp đóng góp từ cán bộ trong khoa.

Bé Kẹo rất khỏe mạnh, ngoan ngoãn, lên cân đều. Đến ngày 13/5, bé Kẹo đã được 4 kg. Cháu trở thành “nhân vật được đặc biệt quan tâm” tại Tổ Sơ sinh, Khoa Sản.  

Mặc dù có rất nhiều người đăng ký nhận nuôi cháu bé, song các y bác sỹ ở đây cho hay cháu sẽ được nuôi tại viện hơn 1 tháng, sau đó sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật. Các y bác sỹ cũng hy vọng, trong quãng thời gian tới mẹ cháu bé hoặc người thân của cháu sẽ quay lại để nhận con. 

Cứu sống cháu bé 10 tuổi bị ong đốt nguy kịch
Cứu sống cháu bé 10 tuổi bị ong đốt nguy kịch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé Nguyễn Đình Văn nhập viện trong tình trạng mặt mũi sưng phù, vùng da do bị ong đốt ở chân phát đỏ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn