Bé sơ sinh bị bỏ rơi, dòi bám đầy người: Đã tìm ra người mẹ dứt bỏ con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sinh con vào khoảng 15h ngày 30/6, nhưng vì cuộc sống nghèo khó, O. nghĩ quẫn nên đem cháu bé bỏ dưới gốc tre phía sau nhà, việc làm của O. người thân không hề hay biết.

Chiều tối ngày 4/7, bà Nguyễn Thị Tuyết cho biết thêm thông tin về vụ “ sơ sinh bị bỏ rơi bên bụi tre”. Theo đó một người hàng xóm cạnh nhà tên O. đã sang nhà bà để xin lỗi, nhận bé gái bị bỏ rơi là con mình, và mong muốn được nhận lại cháu bé về nuôi.

Theo bà Tuyết, khoảng 19h, ngày 3/7, một ngày sau khi báo chí đưa tin, trong lúc bà cùng chồng đang ở nhà thì một người phụ nữ tên O. (khoảng 30 tuổi, hàng xóm cạnh nhà) sang xin lỗi, ăn năn về tội ác mình gây ra khi đem vứt bỏ đứa con dứt ruột đẻ ra và xin nhận lại đứa bé về nuôi.

Người phụ nữ tên O. thuật lại: sinh con vào khoảng 15h ngày 30/6, nhưng vì cuộc sống nghèo khó, nghĩ quẫn nên đem cháu bé bỏ dưới gốc tre phía sau nhà, việc làm của O. người thân không hề hay biết.

bé sơ sinh
Bé bị bỏ rơi đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk và đang dần hồi phục

Cũng theo bà Tuyết, O. đã có 4 người con, thêm cháu bé bỏ rơi nữa là 5, gia cảnh nhà O. khá khó khăn.

“Khi nghe con O. ngỏ ý xin nhận lại con, tôi quát “mày vứt đi rồi thì xin về làm gì nữa, mày đem về rồi ai đảm bảo nó được sống an toàn?” Tôi hỏi, tại sao mày hành động dã man như vậy, thì O. nức nở “do cháu đẻ nhiều quá cháu sợ, nhà cháu lại nghèo nên cháu nghĩ quẩn, cháu có tội cháu nhận hết” – bà Tuyết kể lại.

Bà Nguyễn Thị Minh Phương – Tổ trưởng tổ dân phố 22, phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột cho biết, sau khi cháu bé bỏ rơi được phát hiện, chị gái của O. đã sang nhà bà xác nhận em gái mình chính là mẹ của đứa bé; người chị này cũng vừa biết sự việc nên rất bức xúc, giận dữ trước hành vi tội lỗi của người em.

Bà Phương cho biết thêm, gia cảnh của O. khá khó khăn, mới ngoài 30 tuổi nhưng đã sinh đông con, tuy nhiên theo bà, hành vi bỏ con của O. là khó chấp nhận được.

Chiều ngày 4/7, tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, các bác sĩ tại đây cho biết, vừa có 2 người phụ nữ vào bệnh viện mang theo một hộp sữa và nhận là mẹ và bà nội cháu bé, mong muốn được thăm cháu và nhận lại cháu bé về nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, ban giám đốc bệnh viện đã không cho phép 2 người này nhận lại cháu bé, bởi chưa có sự xác nhận, cho phép của cơ quan chức năng.

Bác sĩ Đoàn Mộng Bảo – Phó trưởng khoa hồi sức cấp cứu nhi sơ sinh, cho biết bệnh viện chuẩn đoán cháu bé đã bị thủng màng nhĩ hai bên, do dòi chui vào bên trong, hiện bệnh viện đang tích cực điều trị nhiễm trùng các vết thương cho cháu bé, đến nay sức khỏe của bệnh nhi tiến triển tốt.

Theo bác sĩ Bảo, mọi chi phí điều trị của cháu bé được miễn phí, do cháu là bệnh nhi dưới 6 tuổi. Khi biết hoàn cảnh, nhiều cá nhân đã đến bệnh viện thăm, cho sữa, ủng hộ cháu tổng số tiền 2,2 triệu đồng.

Về phía bà Tuyết cùng con gái cho biết, nếu cơ quan chức năng xác định O. đúng là mẹ cháu bé và trả cháu về cho O. nuôi, bà sẽ phản đối.

bé sơ sinh
Bà Tuyết cùng con gái bày tỏ mong muốn giao cháu bé cho người có trách nhiệm, thật lòng thương yêu, muốn nhận cháu làm con

“Tôi sẽ không trả nếu O. đòi con, tôi sợ trả rồi cháu bé sẽ khổ hơn, bởi một người mẹ đã không muốn nuôi con, đem vứt bỏ, khi về sống nó cũng sẽ khổ thôi. Nếu được, tôi mong muốn giao cháu bé cho một gia đình nào có điều kiện, thật lòng mong muốn nhận cháu về nuôi, để cháu bớt khổ” – bà Tuyết cho biết.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, vào chiều tối 2/7, bà Nguyễn Thị Tuyết cùng con gái trong lúc ra bụi tre sau nhà hái măng thì phát hiện một bé gái sơ sinh bị vứt bỏ tại đây.

Lúc phát hiện, cháu bé bị bỏ nằm trên đất, người không áo quần mà được quấn một tấm chăn cũ nát. Khi được phát hiện, cháu bé trong tình trạng da tím tái, kiến cắn đỏ khắp người, dòi bò lúc nhúc trên cơ thể.

Bà Tuyết cùng con gái đã bế cháu bé về nhà mình tắm rửa, cho uống sữa, sau đó đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn