Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi tre: Mẹ là học sinh lớp 12

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được biết, ở trường B. là một học sinh ngoan hiền, có học lực khá; trước ngày sinh nở em vẫn đi học bình thường và không có biểu hiện gì đáng chú ý.

Chiều ngày 12/12, ông Đào Duy Trung (cán bộ văn phòng xã Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết, sau khi nghe tin có một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi tre trên địa bàn xã, xã đã tiến hành điều tra và xác minh mẹ cháu bé là em T.T.N.B. (17 tuổi), đang học lớp 12 tại một trường PTTH trên địa bàn xã Hoài Châu Bắc.

Sau khi trót dại có bầu và sinh con, do quá sợ hãi, B. đã âm thầm mang con đi bỏ vào bụi tre. Gia đình và hàng xóm cho biết, trước ngày sinh B. hoàn toàn không có biểu hiện gì bất thường nên không ai biết. Tuy nhiên sau khi sinh và đem bỏ con, B. bị mất nhiều máu, nguy kịch, nhau thai còn sót trong bụng, phải đi cấp cứu. Do sợ hãi và thiếu hiểu biết, B. đã tự nhốt mình vào phòng riêng để sinh con và tự cắt nhau thai.

Được biết, ở trường B. là một học sinh ngoan hiền, có học lực khá; trước ngày sinh nở em vẫn đi học bình thường và không có biểu hiện gì đáng chú ý.

Bụi tre nơi phát hiện cháu bé.

Bé trai sơ sinh được người dân thôn Lương Thọ 2, xã Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định phát hiện nằm trong bụi tre phía sau trạm y tế xã Hoài Phú vào khoảng 6h ngày 9/12. Người dân và nhân viên y tế xã đã nhanh chóng sơ cứu và đưa cháu bé đến Bệnh viện đa khoa Bồng Sơn (thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn) cấp cứu trong tình trạng suy hô hấp, khó thở, trên người bị chảy máu và nhiều vết trầy xước do bị gai tre cào.

Theo bác sĩ Phạm Văn Thảo (Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Bồng Sơn) cho biết, cháu bé cân nặng 2kg, vẫn còn dây rốn, được sinh vào khoảng 3-4 giờ sáng cùng ngày. Bệnh viện đã tập trung điều trị tích cực để cứu cháu bé song cháu đã không qua khỏi.

Trước đó, vào sáng 21/11/2013, người dân xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường. Người phát hiện ra cháu bé là anh Nguyễn Trường Phi, trú tại xóm 3, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Ngay lập tức, anh đưa cháu bé vào nhà đồng thời thông báo sự việc cho chính quyền xã Sơn Lễ biết. Biết tin, xã đã tiến hành lập biên bản sự việc và đưa đứa bé lên trạm y tế xã Sơn Lễ.

Theo thông tin ban đầu, đó là một bé trai, nặng khoảng 2,3 kg, mới sinh được 2 – 3 ngày. Khi được đưa đến trạm y tế, cháu bé trong tình trạng thở yếu, mặt mày tím tái. Hiện tại, các nhân viên y tế đang chăm sóc và cho cháu bé bú sữa bình. Xã Sơn Lễ đã lập biên bản và báo sự việc lên huyện. Đồng thời thông báo qua loa truyền thanh của xã để tìm người thân cho cháu bé.

Đêm 10/11/2013, ông Nguyễn Văn Ẩn (ngụ hẻm 216, đường 3/2, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ) cho biết khoảng 17h cùng ngày, một công nhân thu gom rác hộ gia đình đã phát hiện xác một bé gái sơ sinh bị vứt bỏ trong sọt rác. Ông Ẩn đã báo trưởng khu vực và Công an phường Hưng Lợi đến xử lý. Vụ việc được chuyển cho PC45, Công an TP Cần Thơ thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Vào khoảng 9h sáng 9/10/2013, anh Sang (49 tuổi, công nhân vệ sinh môi trường) sau khi thu rác ở 1 con hẻm trên đường Hai Bà Trưng (Phường Tân Định, Quận 1, TP. HCM), anh phân loại rác, thì phát hiện ra trong một bịch rác vừa mới dọn, có thi thể hài nhi bên trong. Thi thể hài nhi là một bé trai, nặng khoảng 3kg còn dính đầy máu, còn nhau và chưa được cắt rốn. Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, công an Phường Tân Định đã có mặt ở hiện trường. Một số người dân xung quanh đã tổ chức quyên góp để lo hậu sự cho bé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn