Bé trai 2 tuổi phụ ngoại bán bột chiên ở Sài Gòn giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới lên 2 tuổi, bé trai đã biết phụ ông bà ngoại bán bột chiên kiếm tiền mưu sinh.

Mới lên 2 tuổi, bé trai mồ côi cha mẹ Nguyễn Thanh Tuấn đã phải phụ giúp ông bà ngoại bán bột chiên. Câu chuyện đến bây giờ nhắc lại vẫn khiến nhiều người xót xa.

be-trai-phunutoday-vn
Những dòng status chia sẻ...

Vào khoảng tháng 8 năm ngoái, nhiều cư dân mạng vô cùng xúc động với câu chuyện cảm động của nickname Hồ Xuân Hương về bé Nguyễn Thanh Tuấn, 26 tháng tuổi (hiện nay bé đã được 3 tuổi) thường hay phụ giúp ông bà ngoại bán hàng vỉa hè.

Sinh ra chưa được bao lâu, cha Tuấn mất sớm, mẹ thì bỏ nhà đi, nhà nội không chịu nhận nuôi em, đứa trẻ mồ côi này chỉ có mỗi ông bà ngoại già là chỗ dựa cuối cùng. Chính vì vậy, mới lên 2 tuổi, bé trai đã biết phụ ông bà ngoại bán bột chiên kiếm tiền mưu sinh.

Hàng ngày, Tuấn theo ông bà ngoại kéo xe hàng bột chiên, gỏi bò khô bán ven góc đường Phùng Khắc Khoan – Điện Biên Phủ (đối diện công viên Lê Văn Tám), Q.1, TP.HCM để kiếm tiền mưu sinh. Tuấn phụ giúp ông bà những công việc vặt như xếp ghế hay đưa đồ cho khách.

be-trai-phunutoday-vn
Trông bé rất tội nghiệp...

Theo những chia sẻ của bà Nguyễn Thị Liên Hoa – bà ngoại của Tuấn (62 tuổi, quê ở huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi), khi mới sinh ra, Tuấn đã còi cọc, bà Hoa bảo một phần do người mẹ 17 tuổi của cậu bé, chị T.D (con gái bà Hoa) không đủ sữa cho con bú. Đến khi Tuấn 14 tháng tuổi, mẹ bỏ đi, cậu bé hoàn toàn lớn lên bằng nước cơm và sữa bột do những người hảo tâm cho. Vì thế, cậu bé lớn lên vẫn còi cọc hơn so với những đứa trẻ cùng trang lứa.

Thấy cậu bé lanh lợi đáng yêu, thỉnh thoảng biết bê ghế ra mời khách ngồi, một vài người tìm tới vợ chồng bà Hoa ngỏ ý muốn xin Tuấn để nuôi với lý do mưa nắng ngoài đường thế này làm khổ thằng bé.

Bà Hoa rớm nước mắt kể: “Bán hàng ở ngoài đường, trời mưa gió thấy nó ôm cột dù ướt nhẹp tôi cũng thương lắm. Người ta hứa nếu cho nó về ở với họ sẽ cho nó ăn mặc đầy đủ, cho đi nhà trẻ học hành, đổi lại giấy tờ cho nó có cha có mẹ. Có lúc tôi cũng mủi lòng, định gật đầu cho một gia đình tử tế nuôi để nó khỏi chịu cảnh mưa nắng ngoài đường. Nhưng rồi về nhà nghĩ lại, vợ chồng già ngoài 60 tuổi không biết sống được bao ngày nữa, nhưng còn bán hàng được chả nhẽ lại bán con vứt cháu”.

be-trai-phunutoday-vn
Ngoại của bé Tuấn.

Bà Hoa cho biết thêm, trời nắng thì không sao, chứ mưa cũng tội Tuấn lắm, em chạy vào mái hiên của tiệm bán đồ ngồi lạnh run ở đó.

"Nắng thì không sao, chứ mưa tội nó lắm. Mỗi khi mưa nó chạy vào mái hiên của tiệm bán đồ ngồi lạnh run ở đó. Thấy vậy, tôi cũng xót và buồn lắm, nhưng biết phải làm sao, bỏ ở nhà thì không ai coi chừng.", bà Hoa tâm sự.

Từ sau khi câu chuyện về bé Tuấn được chia sẻ khắp các trang mạng xã hội và trên các phương tiện truyền thông đại chúng, rất nhiều người đã tới quán bột chiên nhà em để ủng hộ. Nhiều người nhìn thấy hình ảnh của bé Tuấn nên xót thương và thường xuyên đem cho em sữa, bánh hay quần áo.

hang-xom-phunutoday-vn
Nhiều người đến thăm và chơi cùng nhóm.

Hiện tại, bé Tuấn đã được một trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi nhận vào nuôi dạy và cho ăn học miễn phí từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Chính vì vậy, Tuấn chỉ ra phụ ông bà ngoại vào cuối tuần khi được rước về nhà.

Bà Hoa cũng cho biết, điều mà bà mong muốn nhất lúc này là mong mẹ bé Tuấn trở về nhà, để phụ mình bán bột chiên nuôi con. Vì tuổi ông bà đã cao, sợ không có đủ sức khỏe để nuôi Tuấn đến ngày trưởng thành.

Xót xa bé trai 9 tuổi bị mẹ lột quần áo giữa đường để xin tiền
Xót xa bé trai 9 tuổi bị mẹ lột quần áo giữa đường để xin tiền
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh tượng bé trai không mặc quần áo cùng mẹ ruột xin tiền giữa đường để phẫu thuật sau tai nạn nghịch lửa khiến ai cũng xót xa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn