Bé trai ăn xin chữa bệnh cho cha, cha lấy sạch tiền chạy theo gái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người cha nhẫn tâm lấy sạch tiền mà cậu con trai đi xin trên đường suốt một năm để chạy theo người phụ nữ khác.

Câu chuyện nói trên xảy đến với cậu bé Wang Menghao (9 tuổi), người Trung Quốc.

Ngay từ khi mới lên 6, Menghao đã phải đi ăn xin trên đường phố Trịnh Châu để kiếm tiền chữa bệnh cho cha. Ông Wang Lidong, cha của Menghao bị mất khả năng lao động từ khi tai nạn xe hơi. Mẹ của Menghao đã bỏ nhà đi từ khi em mới 3 tháng tuổi, người chị gái 15 tuổi cũng đi theo mẹ.

Hình ảnh Menghao ăn xin trên đường phố Trịnh Châu trước đây.

Menghao đã ăn xin ở Trịnh Châu trong khoảng 1 năm. Câu chuyện về cuộc sống khốn khó của Menghao đã khiến hàng nghìn người dân Trung Quốc xúc động. Họ lập một tài khoản để quyên góp tiền giúp đỡ hai cha con Menghao. Những tình nguyện viên đã sửa chữa mái nhà bị dột.

Nhận được sự giúp đỡ của những người hảo tâm, hai cha con Menghao đã trở về quê nhà ở thành phố Trú Mã Điếm. Menghao được đi học miễn phí tại một trường tiểu học địa phương.

Người cha nhẫn tâm lấy hết tiền quyên góp đi theo vợ mới, bỏ mặc Menghao sống với ông bà.

Dẫu vậy, gần đây khi các phóng viên đến nhà thăm Menghao, họ ngỡ ngàng khi biết tin người cha đã bỏ rơi em chạy theo người phụ nữ khác với toàn bộ số tiền. Hiện Menghao đang phải sống nghèo khổ cùng với ông bà của mình.

Cậu bé cho hay, thời gian ngắn sau khi về quê nhà, cha Menghao đã dẫn một người vợ mới về nhà, rồi sau đó ông ta cùng vợ mới bỏ đi, để Menghao lại cho ông bà nuôi. Ông ta còn lấy đi hết số tiền mà trước đó mọi người đã quyên góp cho hai cha con.

"Cha nói với cháu rằng cha sẽ đưa cháu đến Trịnh Châu chơi. Khi cháu đến nơi, cha bảo cháu đi ăn xin rồi cha sẽ mua thức ăn và đồ chơi cho cháu. Cháu rất hối hận vì đã đi ăn xin, thay vì đi học thì cháu lại mất đi một năm cuộc đời như vậy", Menghao nghẹn ngào nói.

Chưa rõ chính quyền địa phương có trợ giúp gì cậu bé Menghao thêm lần nữa không.

Nhật Bản: Lại động đất ở Fukushima, người dân hoảng loạn
Nhật Bản: Lại động đất ở Fukushima, người dân hoảng loạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một trận động đất mạnh 5 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi tỉnh Fukushima phía Đông Bắc Nhật Bản khiến người dân hoảng sợ.
Nguy cơ ngộ độc vì sách, vở, đồ dùng trẻ em có mùi thơm
Nguy cơ ngộ độc vì sách, vở, đồ dùng trẻ em có mùi thơm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo các chuyên gia, sử dụng đồ dùng có mùi thơm dễ bị ngộ độc thần kinh, đau đầu chóng mặt, khả năng tập trung kém...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn