Bé trai bị bỏ rơi trên taxi đã được bàn giao vào TT bảo trợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, bé trai bị bỏ rơi trên taxi đã được bàn giao cho Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (quận Thủ Đức, TPHCM).

Sáng 19/12, bà Vũ Yến Oanh - Chủ tịch UBND phường 1, quận 8, TPHCM  cho biết đã bàn giao bé trai Đinh Gia Huy bị bỏ rơi trên taxi vào Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (quận Thủ Đức, TPHCM).

Mô tả ảnh.
Bé trai bị bỏ rơi trên taxi được bàn giao vào Trung tâm bảo trợ xã hội.

Trước đó, vào chiều 18/12, chị Hồ Thị Thu Vân (mẹ của bé Huy) cũng đã đến Bệnh viện Từ Dũ để lấy giấy chứng sinh lần 2 nhằm mục đích được nhận lại con. Chị Vân đã đi làm giấy khai sinh cho con trai ở phường 16, quận 4 thế nhưng do thời gian qua chị này không đến phường 1, quận 8 để xin nhận con nên UBND phường đã bàn giao bé cho Trung tâm như kế hoạch.

Trước đó ngày 1/12, bé trai Đinh Gia Huy được mẹ gửi nhờ một tài xế taxi trông giữ giúp để đi mượn tiền trả phí taxi.  Sau nhiều giờ không thấy mẹ cháu quay lại, tài xế taxi này đã đưa cháu đến Công an phường 1, quận 8 để trình báo.

Sau gần 20 ngày, những người thân của bé đã đến xin nhận lại bé nhưng do không có các giấy tờ chứng minh thân nhân nên UBND phường 1, quận 8 đã tiến hành bàn giao bé cho Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình.

Trong một diễn biến khác, Vân khẳng định mình không hề nghiện. Theo chị, lý do mình bị đưa vào cơ sở xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn, TP.HCM) là vì ngủ cùng nhóm bạn, trong đó có một số người sử dụng ma túy.

Tuy nhiên, Trung tá Hà Văn Tài – Trưởng công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh cho biết trên báo Dân Việt: “Ngày 5/12, trong đợt ra quân truy quét người nghiện, công an đã kiểm tra chị Hồ Thị Thu Vân nhưng chị này không xuất trình được giấy tờ và có dấu hiệu bất thường nên công an xã đã test thử với trường hợp này và kết quả dương tính với ma túy. Sau đó, công an địa phương lập Hồ sơ chuyển chị Vân cho cơ sở xã hội Nhị Xuân".

Cận cảnh chân dung bà mẹ 9X bỏ rơi bé trai trên taxi
Chiều 18/12, chị Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi) đã đến BV Từ Dũ để hoàn thành thủ tục làm giấy chứng sinh cho con là bé 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn