Bé trai bị đâm xuyên não sẽ phải phẫu thuật lại?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bác sĩ đang cân nhắc phẫu thuật cho bé Dương Minh Phát - bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên sọ sau khi phát hiện khối máu tụ trong não bé.

Trao đổi với Dân trí ngày 26/11, BS Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, cho biết, để đánh giá tổng trạng sức khỏe của bệnh nhi, bệnh viện đã tiến hành chụp CT-Scan. Kết quả chẩn đoán hình ảnh ghi nhận một khối máu tụ trong não của bé Dương Minh Phát.

Theo các bác sĩ, qua chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ xác định trong não bé Phát tồn tại một khối máu tụ. Đây có thể là nguyên nhân khiến tình trạng viêm màng não mủ của bệnh nhi lâu bình phục. Nếu điều trị nội khoa không mang lại kết quả, bác sĩ sẽ tính đến giải pháp phẫu thuật.

 Bé trai bị đâm xuyên não sẽ phải phẫu thuật lại?
Bé phát đang được điều trị tại bệnh viện

Trước đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin, vào ngày 11/8, bé Dương Minh Phát (khi đó 11 ngày tuổi) đang điều trị viêm phổi tại bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ tâm thần dùng dao đâm xuyên não.

Sau khi được bệnh viện Nhi Đồng 1 phẫu thuật cấp cứu thành công, cháu đã xuất viện về với gia đình. Tuy nhiên, ngày 16/11, cháu phải nhập viện trở lại vì bị viêm màng não mủ nặng.

Sau 10 ngày được bệnh viện nỗ lực điều trị tích cực, bé Phát đã bớt sốt, tri giác cải thiện, có thể tự bú nhưng cháu vẫn còn lơ mơ.

Tội phạm giết người cưa song sắt bỏ trốn khỏi viện tâm thần
Tội phạm giết người cưa song sắt bỏ trốn khỏi viện tâm thần
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an đang truy bắt nhóm tội phạm cực nguy hiểm trốn khỏi viện tâm thần ngày 22-11 vừa qua. Được biết, 1 trong 3 đối tượng này đã bị bắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn