Bệnh viện phát hiện đã trao nhầm trẻ cho hai gia đình 4 năm trước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 2 cháu bé hiện tại đã được trở về với bố mẹ ruột của mình và đang từng bước ổn định tâm lý, hòa nhập với gia đình mới...

Ngày 20-6, đại diện Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa xác nhận vừa phát hiện bệnh viện này trao nhầm trẻ sơ sinh cho hai gia đình sinh con ở bệnh viện cách đây bốn năm.

Được biết, hiện một gia đình nhận nhầm con đang sinh sống tại TP Thanh Hóa, gia đình còn lại đã chuyển vào Đà Nẵng. Gần đây, gia đình ở Đà Nẵng băn khoăn khi thấy con gái càng lớn càng không giống cha mẹ, da em bé ngăm đen trong khi cha mẹ có nước da trắng trẻo.

Qua kiểm tra ADN, gia đình nhận được kết quả con gái họ đã nuôi bốn năm nay không phải con mình. Gia đình này quay lại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa để tìm con.

Rà soát các sản phụ sinh cùng ngày với con của gia đình ở Đà Nẵng, bệnh viện lấy mẫu ADN gửi kiểm tra ở Hà Nội và có kết quả là họ đã trao nhầm con cho gia đình hiện sinh sống tại Thanh Hóa.

Bệnh viện phát hiện đã trao nhầm trẻ cho hai gia đình 4 năm trước
Ảnh minh họa

Đại diện Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa cho biết hai cháu bé bị trao nhầm giờ đây đã được về với cha mẹ ruột và đang từng bước ổn định về tâm lý.

Chuyện trao nhầm con tại bệnh viện từ trước đến nay vẫn được xem là hy hữu. Tuy nhiên, thực tế vẫn có không ít những trường hợp mà vì một lý do nào đó hai đứa trẻ của hai gia đình bị trao nhầm cho nhau. Có người thì may mắn phát hiện ra sự nhầm lẫn ngay tại bệnh viện nhưng cũng có không ít trường hợp bị thất lạc con mà không thể tìm ra.

Liên quan đến việc trao nhầm con sau sinh, bà Nguyễn Thị Nga (Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền Hà Nội) cho biết, với những ca sinh thường thì việc xảy ra nhầm lẫn là rất khó, vì khi em bé chào đời sẽ được đưa gần mẹ luôn bằng phương pháp da tiếp da nhưng với những em bé sinh mổ thì việc cách ly mẹ phải mất ít nhất một ngày. Vì thế, việc nhầm lẫn là có thể nếu các cơ sở y tế tuân thủ không nghiêm ngặt việc đánh mã số và ghi thông tin của sản phụ.

Cô giáo tử nạn ở đèo Prenn:
Cô giáo tử nạn ở đèo Prenn: "Sao bỏ anh, bỏ con đi mãi không về"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự ra đi của cả 3 cô đã để lại nỗi đau, nỗi mất mát quá lớn cho gia đình, đồng nghiệp và tất cả học trò trường THPT Phan Bội Châu...
Theo:  khoevadep.com.vn