Bị điện giật chết vì chụp ảnh "tự sướng"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để có một bức ảnh "tự sướng" đẹp mắt trên một cây cầu đường sắt, Xenia Ignatyeva đã phải trả giá bằng cả mạng sống của mình.

Là một tín đồ trong trào lưu chụp ảnh "tự sướng", cô gái 17 tuổi Xenia Ignatyeva (Nga) luôn cố gắng chụp ảnh mọi lúc mọi nơi và tìm những địa điểm độc đáo để thể hiện.

Cây cầu đường sắt là nơi lý tưởng mà cô nghĩ sẽ có được những bức hình có một không hai. Vì vậy, Ignatyeva đã cố trèo lên đỉnh cây cầu để thực hiện mong ước của mình. Nhưng do sơ ý, cô đã bị trượt chân ngã.

Chân dung cô gái và hiện trường xảy ra tai nạn.

Thật không may, trước khi rơi xuống đống bê tông phía dưới, cô đã nắm phải dây cáp điện cao thế và chính dòng điện này đã lấy đi mạng sống của cô bạn tuổi teen.

Chứng kiến cái chết của bạn, Pal Oksana Zhankova, cô bạn đứng chờ Ignatyeva ở bên dưới đã thực sự hoảng loạn.

Đối với trào lưu chụp ảnh "tự sướng" của giới trẻ, các chuyên gia đã cảnh báo rằng, mọi người đang ngày càng đặt mình vào vòng nguy hiểm khi họ luôn muốn cố gắng để có những bức ảnh “tự sướng” đẹp mắt hơn và nguy hiểm hơn so với bức ảnh của người khác trên mạng xã hội.

Nhà tâm lý học Martin Voigt, thuộc đại học Munich, Đức cho biết: “Chúng ta cần phải nhìn vào ý nghĩa thực sự của những bức ảnh chụp trên đường ray, những hình ảnh được chụp ở đây chẳng nói lên điều gì to lớn cả mà chỉ đem lại nguy hiểm cho người chụp mà thôi”.

Để có những hình ảnh nổi bật hơn với bạn bè, nhiều người đang làm cho trào lưu chụp ảnh "tự sướng" ngày càng trở nên cực đoan hơn. Thậm chí, các chuyên gia còn cảnh báo, chụp ảnh "tự sướng" không chỉ đơn thuần là chứng nghiện mà là dấu hiệu mắc hội chứng tâm thần.

Trước đó, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại Lebanon. Ngày 30/12/2013 nam thanh niên 16 tuổi tên là Mohammad al-Chaar đã thiệt mạng do mải mê chụp ảnh "tự sướng" ngay trước một chiếc xe có cài bom tại thủ đô Beirut.

Mohammad al-Chaar - người thứ 2 từ trái sang.

Cách vụ nổ chỉ vài phút, cậu đã tung lên trang cá nhân của mình trên Facebook và Twitter một bức ảnh chụp mình với một nhóm bạn gồm 4 người đứng ngay trước chiếc xe có cài bom. Chiếc xe phát nổ đã cướp đi tính mạng của Mohammad và 6 người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn