Bi kịch của thiếu nữ 17 tuổi không biết bố của con mình là ai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau hai năm, nạn nhân đã là mẹ của một đứa bé, còn “người bố” công an đang điều tra(?!).

Người yêu cũ và hàng xóm “ép làm chuyện người lớn”

Sau hơn một năm có đơn gửi cơ quan điều tra tố cáo kẻ xâm hại tình dục dẫn đến có thai, hiện nay, cháu Nguyễn Thị Lương (17 tuổi, ở xã Hương Ngài, huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã sinh hạ một bé gái. Tuy nhiên, đến nay, Công an huyện Thạch Thất cũng như các cơ quan chức năng liên quan vẫn chưa xác định được cha của đứa trẻ là ai để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bước vào cửa nhà anh Nguyễn Văn Minh (ở xã Hương Ngài), chúng tôi đã nghe tiếng khóc của con trẻ. Nhìn thiếu nữ trẻ măng đang ẵm đứa bé trong lòng, ai cũng nghĩ đó là chị không ai có thể tin được đó là mẹ.

sinh-con-phunutoday-vn
Hình ảnh cháu Lương và con gái 3 tháng tuổi. Ảnh: L.N

Theo lời kể của Lương, do mẹ đi xuất khẩu lao động nên hiện em ở nhà với bố và bà nội. Gia đình tuy không khá giả, nhưng nhìn vào gia cảnh của anh Minh cũng nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, sự bình yên trong gia đình này bỗng chốc bị đảo lộn khi con anh, cháu Lương dính vào vụ việc rắc rối và đầy tai tiếng. Ở lứa tuổi như Lương, trong khi các bạn còn “ăn chưa no, lo chưa tới” thì Lương lại an phận với việc chăm con. Đau đớn và xót xa hơn, đến cả Lương cũng không biết bố của con mình là ai.

Vừa dỗ con, Lương vừa kể lại câu chuyện cuộc đời đầy bi kịch của mình với sự ngây thơ của một đứa trẻ: “Khoảng tháng 5/2013, khi đó em 15 tuổi có quen Nguyễn Văn B (20 tuổi). Giữa tháng 7/2013, B ngỏ lời yêu và em đã chấp nhận. Trong thời gian yêu nhau, cả hai đã nhiều lần quan hệ tình dục. Trong những lần quan hệ ấy, B đã dùng máy quay lại. Yêu nhau chừng hơn 2 tháng, em phát hiện B có người yêu khác nên cuối năm 2013, em nói lời chia tay. Tuy nhiên, vì B đe dọa sẽ tung những hình ảnh “nóng” của cả hai lên mạng nên em vẫn phải “giữ mối quan hệ”. Khoảng 10h ngày 19/7/2014, em nhận được điện thoại của B bảo tới nhà nhờ chút việc. Tại đây, B đã dùng vũ lực để ép em “quan hệ” nhiều lần và nhốt lại không cho em về nhà”.

Sau nhiều ngày không thấy tung tích con gái, người nhà Lương tá hỏa bủa đi tìm khắp nơi và trình báo lên công an xã nhờ tìm giúp. Đến 11h đêm ngày 21/7, gia đình mới phát hiện thấy Lương đang thẫn thờ ngoài đường với dáng vẻ thất thần. Được gia đình động viên, Lương đã kể lại sự việc. Sau đó gia đình đã làm đơn tố cáo B về hành vi xâm hại tình dục và giam giữ người trái pháp luật lên Công an huyện Thạch Thất.

Trong khi Công an huyện Thạch Thất đang giải quyết vụ việc thì gần đây, gia đình thấy Lương có nhiều biểu hiện bất thường, bụng to ra liền đưa đi khám. Tại đây, bác sĩ kết luận Lương đã mang thai 19 tuần 6 ngày tuổi. Tuy nhiên, so sánh thời điểm Lương “tố” bị B xâm hại tình dục thì không khớp nhau. Nghi ngờ “tác giả” của cái thai, gia đình tiếp tục gặng hỏi thì mới biết Lương còn bị người hàng xóm, cũng là bạn thân của bố là ông Nguyễn Văn H, hơn 50 tuổi xâm hại nhiều lần.

Bi kịch từ cái…đinh vít?

Đến nay, vụ án “thiếu nữ 17 tuổi bị ép làm mẹ” vẫn còn xôn xao dư luận ở huyện Thạch Thất. Đây không chỉ đơn thuần là vụ án “ép quan hệ” mà còn mang nhiều tình tiết éo le và trái ngang. Sau một năm, vụ án vẫn rơi vào bế tắc, đứa bé con của Lương thì ngày càng lớn lên, nhưng việc xác định bố cho cháu bé thì chưa biết khi nào mới có kết quả.

Nói về “nghi can” Nguyễn Văn H, Lương kể lại, năm 2012 Lương đang học lớp 9, bố đi làm xa, vì là chỗ rất thân thiết với gia đình nên mẹ Lương có nhờ ông H sang khoan cho chiếc đinh vít để mắc màn. Hôm đó, chỉ có mình Lương ở nhà, sau khi làm xong, ông H đang ngồi uống nước thì Lương đi từ trong buồng ra. Thấy vậy, ông H “lôi cháu vào trong buồng cưỡng bức, mặc cho cháu van xin. Cháu cố gắng kháng cự nhưng không được vì ông ấy rất khỏe”.

Lợi dụng xóm trọ vắng, “yêu râu xanh” đè thiếu nữ ra hãm hiếp
Lợi dụng xóm trọ vắng, “yêu râu xanh” đè thiếu nữ ra hãm hiếp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tiến đã bất ngờ áp sát, khống chế và hiếp dâm chị M. Thỏa mãn dục vọng, Tiến mới thả chị M ra rồi thản nhiên về phòng trọ nghỉ ngơi.

Và theo Lương, từ đó đến khoảng cuối tháng 7/2014, Lương còn bị ông H khống chế, ép quan hệ tình dục nhiều lần. Nghi ngờ “cháu mình” là “con của người bạn nối khố”, anh Minh đã chủ động mời ông H qua nhà nói chuyện. Tại nhà anh Minh, ông H thừa nhận đã “quan hệ” với Lương nhiều lần. Việc này được ông H viết giấy cam kết: “Nay cháu Lương có thai, tôi xin cam kết nếu xảy ra bất cứ chuyện gì với cháu, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm. Tôi viết giấy này là đúng sự thật. Nếu như thế nào thì tôi phải có trách nhiệm với cháu”.

Thế nhưng, ngay sau khi sự việc “xé to”, ông H đã “phủi” trách nhiệm. Hiện nay, con gái của Lương đã được hơn 3 tháng, nhưng kẻ đồi bại khiến cháu phải "làm mẹ bất đắc dĩ" vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Bức xúc trước hành vi của ông H, gia đình anh Minh đã nhiều lần gửi đơn tố cáo đến các cơ quan tố tụng của huyện Thạch Thất nhưng một năm trôi qua, vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

Thượng úy Nguyễn Thế Khải, Điều tra viên Công an huyện Thạch Thất cho biết, mặc dù ông H đã thừa nhận quan hệ tình dục với cháu Lương 3 lần nhưng vẫn chưa xác định được hành vi của ông H có dấu hiệu tội phạm hay không vì vụ việc đang điều tra. Mặt khác, ông H lại “tố” cháu Lương dụ dỗ và tự nguyện “ngủ” với ông ta.

Ông Phùng Văn Chung (Kiểm sát viên, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Thạch Thất cũng cho hay, ngày 5/12/2014, ông được lãnh đạo cơ quan phân công kiểm sát quá trình giải quyết đơn tố cáo của gia đình cháu Lương. Hết thời hạn điều tra 2 tháng, chưa đủ căn cứ để ra quyết định khởi tố hay không khởi tố vụ án nên phải tạm dừng kiểm sát theo đề nghị của cơ quan điều tra để đợi kết quả giám định ADN.

Theo ông Chung, tuy chưa có văn bản đôn đốc cơ quan điều tra thực hiện đúng theo quy định của pháp luật nhưng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Thạch Thất đang kiểm soát vụ việc này.

“Hiện nay, cháu Lương đã sinh con, việc xác định ADN rất đơn giản. Nhưng không hiểu sao cơ quan điều tra lại chậm trễ như thế”, anh Minh bức xúc.

Tên các nhân vật đã được thay đổi.

Cháu trai Nelson Mandela bị bắt quả tang hiếp dâm bé gái 15 tuổi
Cháu trai Nelson Mandela bị bắt quả tang hiếp dâm bé gái 15 tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo cáo buộc, anh này đã chủ động tóm lấy cô bé khi cô vào phòng vệ sinh ở một nhà hàng giấu tên tại Greenside thứ Sáu tuần vừa rồi (14/8).
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn