Bị lừa tiền, 9 nhà leo núi may mắn thoát khỏi thảm họa ở Nepal

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đoàn leo núi cho biết, họ đã rời Nepal trở về Hy Lạp một ngày trước khi thảm họa động đất xảy ra ở Nepal vì bị hướng dẫn viên du lịch lừa tiền.

Nerit Sophoclis Paitis, một trong số 9 nhà leo núi người Hy Lạp cho biết họ đã quay về quê nhà và thoát chết thần kỳ chỉ một ngày trước khi trận động đất kinh hoàng ở Nepal diễn ra vì bị một hướng dẫn viên du lịch ở dãy Everest lừa tiền.

“Chúng tôi đến Kathmandu (thủ đô Nepal) hồi tuần trước và phát hiện hướng dẫn viên của chúng tôi đã mất tích cùng với số tiền chúng tôi đưa trước cho anh ta. Chúng tôi đã trình báo với nhà chức trách Nepal, rồi quyết định bay về Hy Lạp vào ngày 24.4, ngay trước buổi chiều xảy ra động đất”, anh Paitis nói.

Mô tả ảnh.
Nhiều nạn nhân đã thiệt mạng và bị thương nặng do ảnh hưởng của trận động đất khiến tuyết ở ở dãy Everest.

Tuy nhiên, đoạn thám hiểm này cũng cho biết họ có những người bạn vẫn đang còn cắm trại trên dãy Everest và gặp nhiều khó khăn do thảm họa này.

Ngoài 9 người Hy Lạp, nhóm của ông Paitis còn có 9 người Ấn Độ và những người này cũng may mắn được tan toàn.

Thông tin ban đầu cho biết đã có 18 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương sau khi một trận lở tuyết do ảnh hưởng của động đất ở Nepal tràn xuống khu cắm trại của những người leo núi tại dãy Everest.

Trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra ngày 25.4 tại Nepal đã cướp đi sinh mạnh của 3.218 người, theo cập nhật của Reuters sáng 27.4. Đây là thiên tai đẫm máu nhất trong 80 năm qua ở đất nước này.

Động đất ở Nepal: Người Việt thoát chết kể lại phút kinh hoàng
Động đất ở Nepal: Người Việt thoát chết kể lại phút kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sống sót thần kỳ sau vụ động đất kinh hoàng tại Nepal ngày 25/4, nhiều người Việt vẫn không khỏi hoảng sợ khi nghĩ lại lúc cận kề tử thần.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn