Cháu bé bị xe tải cán vẫn nói "con không sao" gây xúc động

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tiếng còi xe tải quá to làm mẹ con chị Thủy bị ngã xuống đường, bánh xe tải chèn ngang qua nửa người bé Châu làm cháu dập nát gần như toàn bộ.

Cháu Vàng Minh Châu, 2 tuổi rưỡi, người dân tộc Dáy (TP Cao Bằng) khi đang cùng mẹ đi đến lớp mầm non trên đường thì bất ngờ bị một chiếc xe đi song song cùng chiều tuýt còi inh tai. Giật mình, mẹ cháu Châu đã không làm chủ được tay lái, bánh xe chao đảo rồi ngã ra đường. Không may mắn, cháu Châu bị bánh phía sau của xe tải chèn qua nửa người.

Hậu quả là toàn bộ xương đùi, xương chậu và tầng sinh môn bị dập nát, cơ mông trơ đến tận xương khiến ranh giới giữa sự sống và cái chết của cháu trở nên mong manh bên bờ vực thẳm.

Tuy nhiên, ngay trong cơn hoạn nạn, cháu Châu đã khiến tất cả những người có mặt phải choáng váng, khâm phục vì sức chịu đựng cũng như lòng dũng cảm, bao dung của một cô bé chưa tròn 3 tuổi. Khi ấy, cháu đã luôn miệng "trấn an" người mẹ rằng: "Con không sao, con không đau...".

Mô tả ảnh.
Sức khỏe cháu Châu đang tiến triển, khả quan hơn sau thời gian dài điều trị tại viện.

Được biết, cháu Vàng Minh Châu đã trải qua quá trình điều trị, luân chuyển qua nhiều cấp tuyến rồi nhập viện tại Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện bỏng Quốc gia Hà Nội với tỷ lệ thương tật chiếm 14% da bị hoại tử trên cơ thể.

Hiện tại, cháu Châu được gia đình đưa đến Khoa Nhi - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để kiểm tra theo dõi và phục hồi chức năng theo phác đồ điều trị của các bác sĩ.

Rất may, hiện tại, sức khỏe của cháu Châu đang có dấu hiệu tiến triển, khả quan hơn. Gương mặt cháu sáng lên, luôn rạng rỡ nụ cười và không còn e dè, sợ sệt khi nhìn thấy người lạ hướng ánh mắt về mình.

Ngồi bên giường bệnh chăm sóc bé Châu từng miếng ăn, giấc ngủ, chị Bế Thu Thùy không giấu nổi những giọt nước mắt hạnh phúc đang lăn trào trên khóe mắt vì biết rằng sức khỏe của con gái mình đang dần hồi phục.

Niềm hạnh phúc giản dị nhất lúc này, không gì có được là tự tay mình được bón từng miếng cơm, nâng từng thìa sữa cho con mình. Mặc dù vậy, chị Thùy cho biết thêm, thi thoảng về đêm cháu vẫn thường khóc ré lên vì sợ hãi, chấn động mạnh về tâm lý sau tai nạn kinh hoàng.

Chị Thùy bảo, nhiều lúc, cháu khóc dữ quá chị chỉ biết ôm con vào lòng mà lưng tròng nước mắt. "Những lúc như vậy, các cô chú nằm cùng phòng lại lật mình đứng dậy, sang ngồi cạnh giường để trò chuyện, động viên hai mẹ con, chơi đùa với cháu", chị nghẹn ngào kể.

Mô tả ảnh.
Dù đau đớn nhưng cháu Châu lại chính là người truyền sự lạc quan cho bố mẹ.

Trao đổi về tình trạng sức khỏe của cháu Châu, Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Việt Hoa (Phó trưởng Khoa phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) cho biết: Cháu bị chấn thương nặng như vậy nên phải mất một thời gian dài để theo dõi tình hình, có phác đồ điều trị thích hợp. Hiện tại, sức khỏe cháu đang tiến triển tốt, không còn nguy hiểm đến tính mạng. Đợi sức khỏe của cháu ổn định hơn thì sẽ tiến hành thăm khám, chẩn đoán chính xác và điều trị thích hợp.

"Trước mắt, chúng tôi đã tiến hành mở thông ống bàng quang, chẩn đoán cơn thắt. Phần hậu quang thì đặt sông vào trong để kết luận chính xác về cơn thắt, xem có tổn thương gì không", bác sĩ Hoa nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn