Bộ mặt thật của ông bố shipper xin tiền chữa bệnh cho con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều bạn bè, người quen, hàng xóm, thậm chí cả vợ cũ cũng đều lên tiếng vạch mặt ông bố này.

Chuyện về một ông bố shipper nghèo xin tiền chữa bệnh cho con!

Những ngày gần đây, mạng xã hội đăng tải câu chuyện về ông bố shipper nghèo cần tiền chữa bệnh cho con nhỏ tại ngõ Phất Lộc, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Theo đó, 2 bố con rau cháo nuôi nhau tại địa chỉ trên. Người mẹ không biết bỏ đâu đi hay như thế nào không thấy nhắc đến.

Người bố vì không nhờ được ai trông con nên đi ship hàng cũng phải mang con theo nữa cái nắng oi bức gay gắt của mùa hè Hà Nội. 

Bộ mặt thật của ông bố shipper xin tiền chữa bệnh cho con
 

Người đăng tải thông tin cho biết:

Em bé bị mắc bệnh tim bẩm sinh, bố bé đã đăng ký vào Bệnh viện mổ tim miễn phí. Nếu được chấp nhận mổ miễn phí thì vẫn phải mất ít gần 70 triệu đồng nữa (Gồm tiền thuốc men, giường nằm điều trị trong suốt thời gian ở viện).

Hiện tại 2 bố con rất khó khăn. Một người bố rơi vào đường cùng khi thấy đứa con nhỏ ốm đau dặt dẹo, không có mẹ bên cạnh.

Làm nghề shipper thì không biết 1 ngày sau khi trừ các chi phí sinh hoạt thì bỏ ống bao nhiêu so với tiền thuốc thang tiền sữa cháo.

Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cho cháu thêm 1 cơ hội sống, 1 cơ hội làm người…

Mọi người có thể trực tiếp qua nhà hai bố con này tại số 24 ngõ Phất Lộc (quận Hoàn Kiếm – Hà Nội)."

Người bố trẻ trong câu chuyện tên là Tú. Liên hệ với anh Tú qua số điện thoại, anh cho biết vợ anh bỏ đi đã lâu và không hề đoái hoài gì đến con nên cuộc sống của 2 bố con anh rất vả.

Bộ mặt thật của ông bố shipper xin tiền chữa bệnh cho con
 

Thực hư câu chuyện chỉ là trò lừa đảo?

Sau khi tìm cách liên hệ với người được cho là vợ cũ của anh này, chị bức xúc nói: "Tôi không cần ai xen vào chuyện gia đình nhà mình. Con mình, mình tự biết”.

Còn với anh Tú, anh này liên tục hủy hẹn gặp mặt trực tiếp với lí do là đang đưa con đi viện và từ chối không cho mọi người tới viện. Chỉ liên hệ, trao đổi qua điện thoại hoặc gặp ở ngoài sau khi xong việc.

Bộ mặt thật của ông bố shipper xin tiền chữa bệnh cho con
 Ông bố không cuộc vui nào không có mặt

Đã có một số nhà hảo tâm đến xác minh vào tối ngày 3/5. Trong đó có bạn T.T, bạn nữ này cho biết: “Sau khi mình biết tin về cháu bé, mình cùng một số người khác đã đến nhà anh Tú để xác minh. Nhưng khi đến nhà, anh ta còn chẳng thèm tiếp cứ đứng, ngồi không yên. Được một lúc thì anh ta bỏ đi”.

Bạn T. còn cho biết: “Mình đến nhà anh Tú thì mình thấy gia đình này không đến nỗi khó khăn như những gì anh ta kể lể. Nhà cũng đầy đủ tiện nghi đầy đủ, ti vi, tủ lạnh, điều hòa,…

Nhưng điểm mình thấy nghi ngờ nhất là anh Tú không xuất được bấy kì giấy tờ nào chứng minh cháu bé bị bênh tim bẩm sinh. Còn những giấy tờ anh đưa ra được ghi từ đầu năm 2015. Mình còn thấy cháu bé hoạt bát, hiếu động chẳng có biểu hiện gì của bệnh tim cả”.

Anh H., một người quen của anh Tú lên tiếng vạch trần hành vi giả nghèo, giả khổ: "Tú là shipper ruột của mình nên mình cũng biết chút ít về cậu ta. Trước đó không lâu, Tú còn khoe với mình là đang chuẩn bị hùa 50 triệu để mở cửa hàng hải sản. Vậy thì mình thắc mắc có tiền mở quán mà không có tiền chữa bệnh cho con là sao”.

Cũng liên quan đến câu chuyện trên, rất nhiều người quen anh chàng shipper này lên tiếng đây chỉ là trò lừa đảo.

Ngoài ra, anh H. còn khẳng định: “Cũng khoảng đó thời gian, mình còn biết vợ chồng nhà Tú vẫn hạnh phúc.  Tú còn khoe ầm ĩ trên facebook vợ con. Có một điều lạ khác, những cái tin nhắn mùi mẫn mà Tú nhắn cho vợ giờ đã bị xóa hết trên trang cá nhân của cậu ta”.

Những người hàng xóm cạnh nhà anh Tú khẳng định việc cháu bé bị bệnh tim là thật nhưng gia đình đó không hề nghèo như anh Tú kể.

Ông bố nhà phố cổ, thu nhập cao, cuộc vui nào cũng có mặt

Những người bạn, tạm coi là chí cốt của cũng đã lên tiếng sau khi sự thật bị phanh phui.

Trong những người tự nhận là bạn của ông bố này, có anh C. (SN 1991) dám đứng ra “vạch trần” hành động trơ tráo của một người mà anh đã từng được coi là bạn đồng nghiệp.

Bộ mặt thật của ông bố shipper xin tiền chữa bệnh cho con
Hình ảnh từ tháng 3

Anh C. cho biết, trong một hội shipper chơi thân cũng có nhiều người bất ngờ đến ngã ngửa khi ông bố này kêu gọi tài trợ tiền trơ tráo như thế. Nhưng chỉ có mỗi mình anh dám đứng ra chia sẻ vì nhiều người ngại va chạm.

“Mình chơi với anh Hải Anh mới chỉ vài tháng trước thông qua một hội shipper có tên là B.L. Đến tận bây giờ mình mới biết tên thật của anh ý, còn trước kia anh ý luôn khẳng định mình tên Tú và sinh năm 1988”, anh C. cho biết.

Hội shipper của anh C. rất hay tụ họp ăn uống giao lưu với nhau. Thậm chí có tháng mà giao lưu 7 – 8 lần. Lần nào cũng ăn uống, nhậu nhẹt. Sau đó đến tăng 2, ai thích thì đi bar, sàn, hay karaoke còn ai không thích thì về.

“Anh Tú là người già nhất trong hội nên rất nhiệt tình trong việc hội họp trong nhóm. Mình thì chỉ đi ăn uống xong rồi về, thi thoảng mới đi tăng 2. Anh Tú thì lần nào cũng tới 'bến' mới chịu đi về”, C. chia sẻ.

Bộ mặt thật của ông bố shipper xin tiền chữa bệnh cho con
 Đoạn tin nhắn chứng tỏ anh Tú lừa đảo

Thậm chí, nhiều người và cả bản thân anh C. đều không thể tin nổi vào mắt mình một người đàn ông đẹp trai, phong độ như như ông bố trẻ này lại hèn mạt như thế.

Hiện tại vẫn có rất nhiều người tin vào câu chuyện có phần hư cấu của người đàn ông được cư dân mạng phong là “ông bố của năm” vì những hành động cao cả như, hai bố con rau cháo nuôi nhau và không có tiền cho con chữa bệnh.

Không biết số tiền kêu gọi của ông bố trẻ này được sử dụng vào mục đích gì và chỉ có người trong cuộc mới biết được. Nhưng một lần nữa, những nhà hảo tâm nên có một cái đầu tỉnh táo trước khi làm việc thiện.

Tin phụ nữ ngày 6/5: Va chạm ô tô, 2 nữ sinh thoát chết thần kì
Tin phụ nữ ngày 6/5: Va chạm ô tô, 2 nữ sinh thoát chết thần kì
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị ghen vô cớ thiếu nữ đâm thấu tim bạn trai, nữ sinh thoát chết dưới gầm ôtô, tìm thấy con mất tích sau cơn giông lớn...là những tin tức hôm nay
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn