Bộ xương cháy đen ở Hòa Bình: Nạn nhân chết cách đây đã 2 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an Hòa Bình cho biết, bộ xương cháy đen được tìm thấy cách đây 2 tháng là hài cốt của một nạn nhân đã chết cách đây trên 2 năm.

Sau gần 2 tháng giám định bộ xương người cháy đen, biến dạng nghi bị đốt xác ở Quốc lộ 6A gần khu vực dốc Cun thuộc địa phận tổ 20 phường Chăm Mát - TP Hòa Bình, biên bản kết luận khẳng định: "Bộ xương gửi đến giám định là xương của người, giới tính nam, chủng tộc Châu Á, độ tuổi khoảng 30 – 35, chiều cao 1.61 – 1.65cm, thời gian chết trên hai năm".

Mô tả ảnh.
Cơ quan điều tra có mặt tại hiện trường.

Qua giám định cho thấy, một số xương bị cháy sém, vỡ gãy. Tuy nhiên, trên xương không phát hiện thấy dấu vết thương tích.

“Do phần mềm đã bị phân hủy hoàn toàn, trên xương không phát hiện thấy dấu vết thương tích, do ngoại lực tác động trước khi chết nên không đủ cơ sở để xác định nguyên nhân chết của nạn nhân”, Thượng tá Phạm Văn Tiện, Phó trưởng công an Thành phố Hòa Bình cho biết.

Trước đó, trưa ngày 17/3, một số người dân báo tin, vừa phát hiện một bộ xương người tại bãi rác trên trong tình trạng đã bị đốt cháy, biến dạng.

Mô tả ảnh.
Bộ xương cháy đen đã bị biến dạng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thành phố Hòa Bình xuống hiện trường, khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân cái chết.

Cùng trong thời gian điều tra, cơ quan công an cho biết, họ đã khám nghiệm ADN để xác nhận xem bộ xuong có phải của một trường hợp bị mất tích cách đây 2 năm ở huyện Kim Bôi không nhưng không trùng khớp.

Hiện lực lượng chức năng đã tổ chức mai táng bộ xương theo phong tục địa phương, có sơ đồ đánh dấu để sau này xác định được thân nhân của nạn nhân sẽ tiến hành bàn giao mộ cho người nhà.

Khám phá nghĩa địa xác ướp
Khám phá nghĩa địa xác ướp "cười ngoác miệng" 1.000 tuổi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ở Peru có một nghĩa địa vô cùng đặc biệt với những bộ hài cốt kỳ quặc, luôn mở rộng hàm như thể "cười ngoác miệng" khiến người ta lạnh gáy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn