Bóc trần thế giới ngầm nô lệ tình dục ở Nga

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Báo cáo của tổ chức Walk Free (Úc) cho biết Nga xếp thứ sáu trong số những nước có nô lệ nhiều nhất thế giới với 1 triệu người.

Tờ Moscow Times vừa có bài viết về thực trạng tệ nạn mại dâm ở Nga, nơi nhiều cô gái đang sống cuộc đời của các nô lệ tình dục thời hiện đại.

Một báo cáo mới được công bố gần đây trước Ngày xóa bỏ chế độ nô lệ nói rằng Nga giờ là điểm đi, điểm đến và cả điểm trung chuyển của các nô lệ tình dục. Những cô gái bị ép bán dâm này nằm trong một lực lượng nô lệ hiện đại đông tới 1 triệu người vẫn đang tồn tại ở Nga.

Mô tả ảnh.
Gái mại dâm trong nhà thổ ở Nga (Nguồn: Moscow Times).

Kết quả là các nô lệ tình dục ở Nga vẫn phải chật vật sinh tồn ngay cả khi đã được tự do. Họ phải dựa vào các tổ chức phi chính phủ, các giáo sĩ và sự rộng lượng của cảnh sát, trong bối cảnh Nga không có các chương trình tái hòa nhập và bảo vệ dành cho họ.

Điều đáng chú ý, khác với suy nghĩ thông thường, người có học thức và kỹ năng vẫn có thể bị lừa và trở thành nô lệ tình dục.

Nhiều sinh viên mới tốt nghiệp bị dụ dỗ làm những công việc hứa hẹn lương cao. Khoảng 99% những người này không bao giờ có thể tin được là chuyện này lại có thể xảy ra với họ.

Tuy nhiên, bọn buôn người thường chọn người nghèo làm đối tượng để săn mồi. 1/3 trẻ em gái Nga từng lớn lên trong các trại mồ côi bị dụ dỗ vào con đường mại dâm chỉ trong vòng một năm sau khi đến tuổi trưởng thành. Việc bắt cóc hiếm khi xảy ra.

Các nạn nhân thường bị hứa hẹn những công việc có lương cao nhưng phải đi làm xa. Tuy nhiên. họ sớm vỡ mộng khi phát hiện mình bị bán cho các nhà thổ. Các nạn nhân thường bị đánh đập dã man để từ bỏ mọi ý định bỏ trốn hay kháng cự.

Xét về lợi nhuận, ngành công nghiệp tình dục chỉ đứng sau các phi vụ buôn bán ma túy. Ít có con số thống kê liên quan đến ngành công nghiệp mua bán thân xác này, những Bộ Nội Vụ Nga cũng công khai con số họ đã phá 900 vụ án buôn người, mại dâm chỉ trong 9 tháng đầu tiên của năm 2013.

Theo ước tính, hiện có ít nhất 8.000 nô lệ tình dục ở Nga. Con số thực tế có lẽ còn lớn hơn nhiều. Nguồn cung nô lệ tình dục ở Nga chủ yếu là các khu vực hậu Xô viết là Ukraine, Moldova và các quốc gia vùng Baltic.

Ngoài ra, các nhà thổ Nga đương có "mốt" thu nạp nhiều nô lệ tình dục ngoại quốc từ đường dây buôn bán phụ nữ từ Việt Nam, Trung Quốc, các nước Cộng hòa Trung Á và các nước Châu Phi.

Trưởng Ban Phòng Chống Buôn Người trực thuộc Bộ Nội Vụ Nga Alexei Arkhipov, lượng phụ nữ Nga bị buôn bán ra nước ngoài thuyên giảm trong vòng 6 năm qua. Nguyên do là kinh tế đang đi xuống tại các quốc gia "bạn hàng" của tổ chức buôn người.

Nhưng theo báo cáo của tổ chức Walk Free, Nga là tụ điểm trung chuyển buôn bán người ở thị trường Á-Âu.

Đa phần các nạn nhân là phụ nữ. Tuy nhiên, số lượng mại dâm nam cũng tăng đột biến ở thành phố St. Petersburg trong thời gian gần đây cho thấy có thể rất nhiều nạn nhân của nạn buôn người này là nam giới.

Theo tờ Moscow Times, trung bình mỗi lần đi khách như vậy, người bán dâm thu từ 150-250 đô la Mỹ. Như vậy, mỗi nhà thổ với 12 nô lệ tình dục hàng tháng có thể kiếm từ 600.000 đến 2.5 triệu Đô la Mỹ.

Tuy nhiên, các nhà thổ ở Nga đâu phải dễ kiếm ăn. Hàng tháng họ cũng phải "cống nạp" 300.000 đô la Mỹ mỗi tháng để đổi lại cái nhắm mắt làm ngơ của chính quyền sở tại. Thậm chí, các nhóm hành nghề mại dâm trích 40% doanh thu cho quảng cáo.

Nghịch lý thay khi quy mô của ngành công nghiệp tình dục đã rành rành ra đấy, giới chức Nga không quan tâm mấy đến việc xây dựng các trung tâm bảo trợ để các nạn nhân của bọn buôn người, gồm cả nô lệ lao động và nô lệ tình dục, có chốn dung thân.

Ở Nga, có 2 nhà bảo trợ như thế tại St. Petersburg và ngoại ô Moscow do Tổ chức Nhập Cư Quốc Tế (IOM) phối hợp với Nhà thờ Chính Thống Giáo Nga điều hành.

Trên thực tế, từng có nhiều chính trị gia Nga tham gia chống lại nạn buôn bán nô lệ tình dục. Nhưng bây giờ thì không ai mặn mà với chuyện này nữa.

Chính quyền Nga dường như làm ngơ trước thực trạng trên, mặc dù Bộ Nội Vụ Nga đã ra lời cảnh báo từ năm 2012. Theo báo cáo của tổ chức Walk Free, chính phủ Nga chưa nỗ lực để chấm dứt nạn nô lệ tình dục.

Trước vấn nạn phụ nữ bị lừa bán cho các tổ chức mại dâm, nhiều phụ nữ từng thoát khỏi các nhà chứa cũng muốn chấm dứt tình trạng khai thác thân xác con người rất dã man này.

Nữ sinh 15 tuổi bị trai làng biến thành nô lệ tình dục
Nhóm đối tượng đã nhiều lần thay nhau hiếp dâm tập thể nữ sinh Đỗ Thị D (SN 1998, trú tại thôn Đan Tảo, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Theo:  khoevadep.com.vn copy link