Brazil: Kỳ lạ ngôi làng có tới 700 cặp sinh đôi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được biết, cứ 10 phụ nữ mang thai thì lại có 1 phụ nữ sẽ sinh đôi tại ngôi làng có nhiều cặp sinh đôi nhất hành tinh này.

Theo ước tính, thị trấn Cândido Godói, Brazil có tới 700 cặp sinh đôi trong khi dân số chỉ vào khoảng 6.600 người. Con số này đã nâng tỷ lệ sinh đôi của ngôi làng kỳ lạ lên cao gấp 1.000 lần so với tỷ lệ sinh đôi trung bình của thế giới.

Cặp song sinh nữ dưới nắng.

Như vậy là trung bình, cứ trong 10 ca sinh thì lại có 1 ca mang đa thai. Với tỷ lệ bất thường như vậy, thị trấn Cândido Godói đã được đặt tên là “Mảnh đất sinh đôi”.

Trong khi nhiều người cố gắng tìm ra lời giải thích cho hiện tượng lạ này, không ít người dân tin rằng đó là do truyền thuyết Nazis về vị bác sĩ Joseph Mengele, hay còn được biết đến là thần Chết.

Một trong những cặp song sinh.

Theo kể lại, vào những năm 1960, bác sĩ Josef Mengele thường ghé thăm thị trấn  Cândido Godói và đóng giả là thầy thuốc dạo. Joseph hay đưa cho họ uống loại thuốc hay hormone tổng hợp. Kể từ đó, phụ nữ trong làng rất hay mang đa thai.

Tuy nhiên, các nhà khoa học ở Brazil đã nghiên cứu về trường hợp của Cândido Godói. Họ khẳng định, hiện tượng này thực chất là do việc gen di truyền mà thôi.

Về xa xưa, những người dân đầu tiên sinh sống ở Cândido Godói là một nhóm người nói tiếng Đức nhập cư. Họ có thể là nguồn gốc di truyền gen sinh đôi tại đây.

Một ngôi làng khác tại phía tây Ukraina cũng là một trong những trường hợp có nhiều cặp song sinh trên thế giới.Ngôi làng Velikaya Kopanya nằm cách thủ đô Kiev 700 km, với dân số chỉ 4.000 người nhưng cũng có đến 58 cặp sinh đôi.

Lời đồn đại "có một cái gì đó trong nguồn nước của làng" đã lan truyền trong cả nước. Dân địa phương kể lại, có một phụ nữ cách đấy 150 km không có con. Bà đều đặn lái xe đến làng để uống nước. Chỉ trong vòng vài tháng, bà đã mang thai và sinh đôi. Những câu chuyện như thế đã khiến nguồn nước ở đây nổi tiếng và gần như là một phép màu.

Tuy nhiên, các nhà khoa học Ukraina đã khảo sát nguồn nước ở đây rất kỹ. Họ bác bỏ tin cho rằng nước ở làng này có quyền lực siêu nhiên, và chỉ công nhận là nước rất sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn