BTC phủ nhận việc đồng ý cho môtô phượt vượt đoàn đua

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Ngô Quang Vinh khẳng định không có chuyện BTC giơ tay đồng ý để cho đoàn xe mô tô phân khối lớn được vượt qua đoàn đua với tốc độ cao.

Như tin đã đưa, ngày 1/3, vụ tai nạn kinh hoàng tại La Ngà (Đồng Nai) khiến anh Lìn Mã Sáng, 1 thành viên của đoàn mô tô bảo vệ đường đua giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương bị tử vong.

Mô tả ảnh.
Thành viên Lìn Mã Sáng lúc xảy ra tai nạn.

Sau khi tai nạn xảy ra nhiều người bất bình trước việc có 1 nhóm mô tô đã chạy lấn vào đội bảo vệ cuộc đua khiến xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Tuy nhiên, nhiều diễn đàn và những đoạn clip đăng tải gần đây chứng tỏ, ông Sáng điều khiển xe mô tô đã đâm vào đuôi xe của mô tô tham gia dẫn đoàn ở phía trước rồi ngã ra đường.

Sau đó mô tô của đoàn PKL “phượt” xuyên Việt chạy từ phía sau đến, với tốc độ cao đã cán ngang qua người.

Hình ảnh này được cho là do camera hành trình gắn trên 1 mô tô của đoàn “phượt” xuyên Việt ghi lại tương đối rõ ràng và đầy đủ diễn biến lúc xảy ra vụ tai nạn.

Về thông tin này, ông Ngô Quang Vinh - Phó Chủ tịch liên đoàn môtô Việt Nam, là Chủ tịch liên đoàn môtô TP HCM và là thành viên ban tổ chức giải cho biết “chuyện này để cơ quan công an điều tra, làm rõ”.

Có thông tin cho rằng, thành viên của đoàn mô tô PKL “phượt” xuyên Việt đã ra hiệu xin phép vượt lên trước đoàn mô tô dẫn đoàn và được một thành viên tham gia dẫn đoàn ngồi trong ô tô ra hiệu cho phép, ông Vinh cho rằng, “việc này là ngụy biện"!?.

Theo hình ảnh về diễn biến vụ tai nạn, trước lúc xảy ra va chạm, một thành viên đoàn PKL “phượt” xuyên Việt đã giơ tay ra hiệu. Và một thành viên trong đoàn mô tô dẫn đoàn đua xe đạp nữ ngồi trong xe ô tô lưu thông cùng chiều cũng giơ tay đáp trả.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh được cho là nhóm mô tô đã xin phép vượt qua đoàn mô tô hộ tống.

Người đại diện của liên đoàn mô tô Việt Nam, thành viên BTC giải cho biết, người ngồi trong xe ô tô là ông Vinh – chủ nhiệm CLB mô tô quận Tân Bình không có nhiệm vụ trong BTC đoàn đua. Ông Vinh này lý giải, lúc ngồi trong ô tô thấy thành viên trong đoàn mô tô PKL “phượt” là người quen nên 2 bên giơ tay chào hỏi, chứ hoàn toàn không có chuyện ông đồng ý cho đoàn phượt này vượt lên trước đoàn mô tô dẫn đoàn.

Ông Ngô Quang Vinh cũng cho rằng, BTC chẳng bao giờ phát lệnh cho vượt như thế này cả. Bởi nếu phát lệnh đồng ý thì phải thông qua bộ đàm tới các thành viên của đoàn mô tô, và nếu như có vượt thì cũng không thể đi với tốc độ cao như thế.

“Trong đoạn clip ghi lại từ một thành viên của nhóm phượt đang điều khiển xe thì vận tốc của chiếc xe có camera hành trình lên tới 3 con số. Thế đủ biết chiếc xe vượt kia với tốc độ cao như thế nào”.

Theo ông Ngô Quang Vinh, thành viên Lìn Mã Sáng có thâm niên hàng chục năm chơi mô tô, dẫn đoàn ở các cuộc đua, giải đấu. Ông này có bằng cấp đầy đủ, hợp pháp.

Đáng nói, thời điểm xảy ra vụ tai nạn tại địa bàn tỉnh Đồng Nai, có lực lượng của CSGT địa phương này tham gia mở đường, hướng dẫn đoàn đua. Những đoạn clip chia sẻ còn cho thấy, đoàn mô tô PKL “phượt” xuyên Việt đã lưu thông với tốc độ cao, có nhiều xe chạy lấn sang phần được ngược chiều.

Hiện CSGT – công an huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Thành viên nhóm môtô phượt lên tiếng về tai nạn chết người
Liên quan đến vụ tai nạn chết người tại giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương, mới dây một thành viên nhóm mô tô phượt đã lên tiếng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn